Thứ tư 30/04/2025 04:47

Kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C và GO! Việt Nam

Chiều ngày 4/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với siêu thị Big C Thăng Long tổ chức họp báo, chuẩn bị hội thảo, trưng bày kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C và GO! Market.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội - cho hay, sự kiện nhằm mục đích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên cả nước, đồng thời là cơ hội cho các cá nhân, tổ chức được tham quan, thưởng ngoạn, mua sắm và xúc tiến thương mại, đầu tư, tìm kiếm cơ hội liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Với chủ đề “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam và GO! Việt Nam”, sự kiện sẽ được tổ chức sáng 8/11 và ký kết, hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là ký kết hợp tác giữa các tổ chức, cá nhân đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam và GO! Market.

Song song với chương trình hội thảo, Ban tổ chức trưng bày với trên 85 gian hàng gồm các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn của Hà Nội, đặc sản các vùng miền của cả nước đồng thời giới thiệu một số sản phẩm hoa, cây cảnh và thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp khu vực đô thị. Sự kiện diễn ra từ ngày 8 - 10/11 tại khu vực mặt tiền của Siêu thị Big C Thăng Long (số 222, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Ông Nguyễn Hoàng Long cho biết thêm, đến thời điểm này đã có 85 đơn vị đăng ký tham gia, trong đó, có 40 đơn vị của Hà Nội và 45 đơn vị của 17 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh… Tổng số chủng loại sản phẩm dự kiến tham gia khoảng 1.200 sản phẩm. Trong đó tập trung vào các nhóm như: Hàng khô; rau, củ, quả, trái cây; sản phẩm thịt, trứng, sữa; nhóm thực phẩm chế biến; nhóm sản phẩm đông lạnh…

Đặc biệt, tham gia trưng bày sản phẩm còn có gian hàng hình nấm giới thiệu thông tin nhận diện về chợ thương mại điện tử tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn sản xuất theo chuỗi TP. Hà Nội và tuyển chọn trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm về trồng trọt, chăn nuôi từ những gian hàng online đã được thẩm định theo quy chế hoạt động của chợ.

Ông Đỗ Hoàng Thạch - Giám đốc Công ty Cổ phần xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam - cho biết, trong thời gian tổ chức sự kiện, Siêu thị Big C Thăng Long và Công ty Cổ phần xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà là các sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền của cả nước cho nhân dân đến thăm quan, mua sắm. Big C và GO! Việt Nam có hệ thống phân phối rộng lớn với 37 cửa hàng trên toàn quốc và phục vụ 70 triệu lượt khách hàng mỗi năm, đây là kênh bán lẻ hiện đại uy tín, và là cơ hội quan trọng để doanh nghiệp có thể giới thiệu quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các sản phẩm tham gia trưng bày kết nối tiêu thụ Big C Việt Nam và Go! Việt Nam sẽ được sự kiểm duyệt của ban thu mua của hệ thống siêu thị.

Là một trong những đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện, ông Khúc Tiến Hà – Giám đốc Siêu thị Bic C Thăng Long - cho biết thêm, cuối năm ngoái, Big C cũng vinh dự được chọn để phối hợp thực hiện “Hội chợ OCOP Quảng Ninh tại Hà Nội” nhằm giới thiệu hơn 220 sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trên địa bàn thủ đô Hà Nội và ghi nhận những kết quả rất tích cực. Số lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm khoảng 100 nghìn lượt. Đồng thời, Big C tìm được một số sản phẩm để tiếp tục xúc tiến kết nối được vào Big C như: khoai lang Móng Cái, giò lụa Quang Dần… Trên cơ sở đó, Big C kỳ vọng sự kiện trưng bày kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền vào hệ thống siêu thị Big C và GO! Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm ủng hộ mạnh mẽ của người dân Thủ đô Hà Nội, đồng thời Big C có cơ sở để mở rộng phát triển thêm các sản phẩm OCOP tại Big C và Go! Việt Nam.

Cùng theo ông Khúc Tiến Hà, phía Big C đánh giá cao sản phẩm OCOP vì tính khác biệt của sản phẩm, do đây không chỉ đơn thuần là sản phẩm hàng hóa thông thường mà còn mang trong mình giá trị truyền thống. Đặc biệt, nhiều sản phẩm OCOP đã bán rất chạy và có doanh số cao trong quầy hàng của hệ thống siêu thị Big C như: Mỳ chũ Bắc Giang; giò me xứ nghệ; nước mắm cái rồng Quảng Ninh. “Hiện trên các kệ của siêu thị Big C đã có 50 sản phẩm OCOP được bày bán, Big C kỳ vọng sẽ có nhiều hơn các sản phẩm OCOP xuất hiện trên kệ, giá của Big C”, ông Khúc Tiến Hà nhấn mạnh.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: đặc sản vùng miền

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Có hơn 280 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP