Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 15/11/2019 19:49

Cà Mau: 19 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

14:59 | 21/10/2019
UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định công nhận 19 sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp tỉnh năm 2019.

Theo đó, 19 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được UBND tỉnh Cà Mau công nhận gồm: bánh phồng tôm của Hợp tác xã (HTX) bánh phồng tôm Hàng Vịnh Năm Căn; bánh phồng tôm và muối tôm của HTX Tân Phát Lợi; bánh phồng tôm của Công ty TNHH sản xuất - thương mại - xây dựng Phúc Thịnh; chả cá phi của HTX Hưng Hiệp Tiến; chuối xiêm sấy khô của cơ sở sản xuất chuối khô Bảy Hoàng; dưa bồn bồn của HTX bồn bồn Đông Hưng (xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước); gạo sạch Minh Tâm của HTX dịch vụ nông nghiệp Minh Tâm; cá khô bổi của cơ sở Trần Văn Tám, ấp Kinh Củ; khô mực của Công ty TNHH Mỹ Thuyền; mật ong Ubee của Công ty TNHH Công nghệ Ubee; nước mắm Mạch Long của Công ty TNHH MTV sản xuất - thương mại - xuất khẩu Đại Phát; nước mắm Diệu Hương, cơ sở Lê Minh Thành; tôm khô sinh thái của HTX Tài Thịnh Phát Farm; tôm khô bóc vỏ của cơ sở Lê Minh Sang; tôm sấy của Công ty TNHH Đại Đô Cà Mau; đũa đước của cơ sở Huỳnh Thanh Phong; máy cho tôm ăn tự động của cơ sở Nguyễn Hải Đăng; túi xách Vĩnh Hảo của cơ sở Nguyễn Mộng Nghi.

ca mau 19 san pham cong nghiep nong thon tieu bieu cap tinh
Gạo sạch Minh Tâm của HTX dịch vụ nông nghiệp Minh Tâm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019

Đây là những sản phẩm nổi trội, đại diện cho các nhóm ngành sản xuất công nghiệp chủ yếu, có lợi thế của địa phương. Việc công nhận các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh là cơ sở để tiếp tục hỗ trợ các cơ sở phát triển sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Đô - Giám đốc Sở Công Thương Cà Mau - đánh giá, việc bình chọn và tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu nhằm thu hút, khuyến khích động viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tích cực hơn nữa trong việc duy trì phát triển sản xuất sản phẩm chất lượng cao, tận dụng tiềm năng lợi thế của địa phương.

Đây cũng là dịp để các cơ sở quảng bá sản phẩm, thương hiệu với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, đồng thời, học hỏi kinh nghiệm, khắc phục, hoàn thiện liên kết trong khâu sản xuất sản phẩm.

Hoàng Tỷ