Bình quân mỗi năm Việt Nam xuất khẩu trên dưới 3 triệu tấn viên nén nhiên liệu với kim ngạch xuất khẩu đạt 350 triệu USD. Trong 8 tháng đầu năm 2021, lượng xuất khẩu đạt 2,4 triệu tấn, tương đương với 273 triệu USD về kim ngạch.
Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc tăng từ 73,6% trong 8 tháng đầu năm 2020, lên 90,88% trong 8 tháng đầu năm 2021.
Nhằm đồng hành, chia sẻ cùng Việt Nam chống dịch Covid-19, trong tháng 10 này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box với thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh”. Trong chiến dịch này, KTO “tiếp sức” đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng.
Ngày 12/10, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc và Viện Chính sách kinh tế và quốc tế Hàn Quốc tổ chức ‘Hội nghị bàn tròn Thương mại và Đầu tư ASEAN - Hàn Quốc 2021 với chủ đề “Các FTA khu vực: Hợp tác kinh tế ASEAN và Hàn Quốc’’. Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Kim Hae-yong cho biết, việc tổ chức Hội nghị bàn tròn này là rất kịp thời, đặc biệt là dựa trên những nỗ lực chung đang diễn ra giữa ASEAN và Hàn Quốc nhằm ổn định môi trường thương mại và tăng cường thương mại tự do và cởi mở trong khu vực.
Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) cho biết, từ ngày 18-22/10/2021, cơ quan này sẽ tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến (B2B), kết nối nhu cầu tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm Hàn Quốc vào thị trường Việt Nam.
Emart Hàn Quốc và Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã ký kết thỏa thuận và hoàn tất giao dịch để chuyển nhượng 100% vốn và nhượng quyền độc quyền để Thaco tiếp quản hoạt động kinh doanh siêu thị Emart tại thị trường Việt Nam
Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc sẽ tổ chức Tuần lễ kinh doanh ASEAN năm 2021 từ ngày 5-6/10 theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đây là sự kiện hàng đầu được tổ chức cùng với 'Tuần lễ Kinh doanh Hàn Quốc-ASEAN & Ấn Độ 2021' với sự hợp tác của Ủy ban Chính sách Phương Nam Mới và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc nhằm đưa ra một loạt các chương trình về thương mại, đầu tư, văn hóa và thanh thiếu niên.
Với 9.159 dự án còn hiệu lực, có tổng vốn đăng ký 72,34 tỷ USD, chiếm 18,1% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam.
Ngày 14/9, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội đã hỗ trợ thành công kết nối giao thương trực tuyến giữa 7 nhà cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc với hơn 20 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
Mặc dù trong năm qua dịch bệnh diễn biến phức tạp, các nước Mê Công và Hàn Quốc vẫn giữ vững đà hợp tác trên nhiều lĩnh vực, điển hình là việc nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược, thông qua Kế hoạch hành động 2021-2025
Nữ diễn viên So Yu-jin sẽ đồng hành với các bạn trẻ để cùng chia sẻ, tìm hiểu về những món ăn độc đáo cũng như các điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Ngày 01/9, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Thương mại Yeo Han-koo và Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi, Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã chia sẻ quan điểm về cách duy trì chuỗi cung ứng, đồng thời nhất trí tăng cường quan hệ thương mại để đối phó với suy thoái kinh tế từ đại dịch COVID-19 và nỗ lực tăng nguồn cung vắc xin.
Tổng Công ty Thương mại nông, thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (KAFTC) thông báo mở thầu mua gạo đợt 6 trong năm 2021 để mua 42.222 tấn gạo với các thông tin cụ thể như sau:
Không chỉ triển khai nhiều dự án đầu tư mới, các nhà đầu tư Hàn Quốc còn dẫn đầu về số lượt dự án điều chỉnh; góp vốn, mua cổ phần tại Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021.
Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) cho biết, từ ngày 27/9 – 1/10 năm 2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Incheon, Hàn Quốc.
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada vừa công bố ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Hyun Bin trở thành đại sứ khu vực đầu tiên của LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng và trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất của Lazada, quy tụ hơn 40.000 nhà bán hàng và thương hiệu uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.
Thông tin từ Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), từ ngày 13-17/9/2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc.
Ngày 27/7, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, ASEAN và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc đàm phán để cập nhật hiệp định thương mại tự do (FTA) và hạ thấp hơn nữa các rào cản thương mại, khi nước này tìm cách đa dạng hóa danh mục thương mại và mở rộng sự hiện diện của mình ở Đông Nam Á.
Việt Nam là thị trường cung cấp chuối lớn thứ 6 cho Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2021, đạt 2,9 nghìn tấn, trị giá 2,3 triệu USD, tăng 13,6% về lượng, tăng 48,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Sau gần 10 năm gia nhập ngành, Việt Nam hiện đã trở thành quốc gia sản xuất viên nén lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ. Viên nén Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu. Tuy nhiên, thiếu chiến lược bài bản khiến ngành hàng này tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Hàn Quốc là thị trường có dung lượng nhập khẩu trái cây tươi lớn, giá trị hơn 1,6 tỷ USD/năm và đang tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trong khi đó, trái cây tươi của Việt Nam mới chiếm thị phần rất khiêm tốn tại thị trường này.
Trong điều kiện hiện nay, các nhà đầu tư, nhất là những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc vẫn coi Việt Nam là thị trường đầu tư hấp dẫn và đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Bên cạnh hoạt động của các tập đoàn lớn như Samsung, sắp tới, LG sẽ mở trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam.
Ngày 22/6, HCL Technologies (HCL) - công ty công nghệ toàn cầu đã bổ nhiệm các vị trí giám đốc kinh doanh nhằm đẩy mạnh hoạt động tại thị trường châu Á. Theo đó, HCL bổ nhiệm ông Joonho Moon cho thị trường Hàn Quốc, ông Terry Tai cho thị trường Đài Loan và ông Nguyễn Hà Tuấn cho thị trường Việt Nam.
Vừa qua, Vinamilk đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu đô gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc.
Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) và Công ty Quản lý quỹ NH-Amundi (Hàn Quốc) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phát triển hoạt động giới thiệu các sản phẩm quỹ của SSIAM tới thị trường Hàn Quốc. NH-Amundi cũng được biết đến là một trong những Công ty Quản lý quỹ lớn nhất Hàn Quốc và là một trong 10 công ty quản lý quỹ hàng đầu thế giới.
Mỗi năm Hàn Quốc phải chi khoảng trên 35 tỷ USD để nhập khẩu các mặt hàng nông, thủy sản. Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam rất hào hứng với việc tăng xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc, song cũng còn nhiều rào cản phải khắc phục như chất lượng, các yêu cầu về biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật...
Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Hàn Quốc đang có những cơ hội rất thuận lợi trong việc tiếp cận thị trường của nhau cũng như thị trường thế giới trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thông qua các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương chất lượng cao.
Sáng ngày 12/10/2017 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh phát triển thương hiệu Việt sang thị trường Hàn Quốc”. Đây là một trong các hoạt động thuộc khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) nhằm quảng bá Chương trình THQG và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu sang thị trường Hàn Quốc.
Nhập khẩu đồ uống của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc đã tăng vọt lên gấp 7 lần trong 4 năm qua vì nhiều người Hàn Quốc thích đồ uống trái cây nhiệt đới.
Với mức thuế xuất khẩu sang Hàn Quốc là 0% đối với các sản phẩm bạch tuộc tươi/sống và đông lạnh, Việt Nam có thể đẩy mạnh xuất khẩu 2 sản phẩm này sang Hàn Quốc.