Kết nối giao thương đưa hàng Việt qua thị trường Hàn Quốc

Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Hàn Quốc đang có những cơ hội rất thuận lợi trong việc tiếp cận thị trường của nhau cũng như thị trường thế giới trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường kinh doanh và hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới thông qua các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương chất lượng cao.
Kết nối giao thương đưa hàng Việt qua thị trường Hàn Quốc
Đại diện Tập đoàn COUPANG và Tập đoàn KHOLDING của Hàn Quốc bàn thảo với các doanh nghiệp Việt Nam để đua hàng Việt sang thị trường Hàn Quốc

Đó là nhận định của bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tại buổi giao thương giữa các DN Việt Nam và Hàn Quốc vừa được tổ chức ngày 20/3 tại TP. Hồ Chí Minh.

COUPANG là tập đoàn bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc và Tập đoàn kinh doanh thực phẩm KHOLDING tham gia buổi giao thương và mong muốn tìm kiếm cơ hội để nhập khẩu số lượng lớn hàng hóa từ Việt Nam để tiêu thụ tại thị trường Hàn Quốc.

Đại diện Tập đoàn COUPANG cho biết, trước khi sang Việt Nam, tập đoàn đã có dịp giao thương tại Thái Lan và đạt được hiệu quả khá cao về thương mại. Hy vọng chuyến thăm Việt Nam lần này chúng tôi sẽ có được những hợp đồng tốt để nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam trong nay mai.

Đại diện Tập đoàn KHOLDING đánh giá, thị trường hàng hóa tiêu dùng của Việt Nam rất phong phú về chủng loại, chất lượng khá tốt và nhiều loại rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Hàn Quốc. “Hàng Việt Nam có giá tốt, đa dạng sản phẩm, hình thức mua bán dễ dàng, chúng tôi mong muốn sẽ có được những đơn hàng nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam sau cuộc gặp gỡ này”- đại diện Tập đoàn KHOLDING nói.

Ông Bùi Việt Tường- Bí thư thứ ba Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc - cho biết, hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm đang được xuất khẩu ngày càng tăng sang thị trường Hàn Quốc, tuy nhiên hàng Việt trên thị trường Hàn Quốc vẫn còn nhỏ lẻ, chưa tập trung. Theo ông Tường, nếu “bắt tay” được với hai ông lớn ngành bán lẻ của Hàn Quốc là Tập đoàn bán lẻ trực tuyến COUPANG và Tập đoàn kinh doanh thực phẩm KHOLDING thì cơ hội để quảng bá và tiêu thụ của hàng Việt tại Hàn Quốc là rất lớn.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, việc nâng cấp lên quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” vào năm 2009 đã tạo bước ngoặt mới đưa quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước phát triển thực chất và hiệu quả hơn.

Quan hệ thương mại và đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc được điều chỉnh bởi nhiều khung khổ hiệp định thương mại song phương, đa phương trên khu vực và thế giới như WTO; Diễn đàn APEC, ASEM; Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hàn Quốc; Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc (VKFTA) đã mở ra cơ hội để quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước ngày càng tăng trưởng sâu rộng và ổn định.

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam chỉ sau Trung Quốc, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản. Năm 2017, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 61,1 tỷ USD, tăng 40,3% so với cùng kỳ, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 14,8 tỷ USD, tăng 29,3%, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 46,4 tỷ USD, tăng 44,2%.

Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc năm 2017 đạt mức tăng trưởng 2 con số với tất cả 4 nhóm mặt hàng chính (thủy sản, rau quả, cà phê và cao su), trong đó nhóm hàng nông, thủy sản đạt 1,07 tỷ USD, tăng 23,1%.

“Từ truyền thống giao thương tốt đẹp giữa hai quốc gia và trong bối cảnh Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, đây sẽ là cơ hội lớn cho DN Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thực phẩm” - bà Bùi Thị Thanh An đánh giá.

Trần Thế
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin mới nhất

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội được diễn ra từ ngày 26-30/12 tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt vừa được khai mạc. Đây là một trong 10 chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024.
Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động