Thứ ba 13/05/2025 13:45

Cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Nonsan, Hàn Quốc

Thông tin từ Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), từ ngày 13-17/9/2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp thành phố Nonsan Hàn Quốc tham gia giao thương lần này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng... Hoạt động giao thương trực tuyến (có hỗ trợ phiên dịch) được tổ chức liên tục trong 5 ngày với đầu cầu ở Việt Nam tại văn phòng KOTRA Hanoi hoặc tại văn phòng của doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham dự giao thương.

Đại diện KOTRA Hanoi cho biết, mọi doanh nghiệp quan tâm đều có thể liên hệ với KOTRA Hanoi để được hỗ trợ và bố trí lịch giao thương trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp Hàn Quốc.

KOTRA Hanoi đã thực hiện nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nonsan là một thành phố thuộc tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc, chỉ cách thủ đô Seoul 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe ô tô. Nonsan được mệnh danh là “Thành phố Sức khoẻ” bởi vùng đất nơi đây cho canh tác và thu hoạch các loại cây trồng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe: lúa gạo, nhân sâm, dâu tây, dưa hấu.... Với khí hậu ôn hoà và nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, Nonsan tiếp tục phát triển để trở thành thành phố sản xuất các sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Nonsan còn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp chuyên chế biến thực phẩm và đồ uống, trong đó có công ty sữa chua uy tín Yakult. Bên cạnh đó cũng có các khu công nghiệp chế tạo kim loại, chế tạo linh kiện điện tử, cơ khí và thiết bị công nghiệp.

Cũng theo đại diện KOTRA Hanoi, xuyên suốt hơn 2 thập kỷ qua KOTRA Hanoi là cầu nối vững chắc, tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu, rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2020 đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc khi KOTRA Hanoi thực hiện trên 50 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1) cho hơn 1.200 doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc với gần 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Trên 1.800 cuộc trao đổi thương mại được hiện thực hóa với hiệu quả cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có 18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến (1:1); bên cạnh đó gần 100 nhà xuất khẩu Hàn Quốc mới lần đầu tiên được kết nối; và gần 300 doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua khảo sát đã tìm được cơ hội hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'