Thứ sáu 18/04/2025 20:03

Cơ hội giao thương trực tuyến với doanh nghiệp thành phố Nonsan, Hàn Quốc

Thông tin từ Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), từ ngày 13-17/9/2021, cơ quan này sẽ tổ chức giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp cung cấp đến từ thành phố Nonsan, Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp thành phố Nonsan Hàn Quốc tham gia giao thương lần này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng... Hoạt động giao thương trực tuyến (có hỗ trợ phiên dịch) được tổ chức liên tục trong 5 ngày với đầu cầu ở Việt Nam tại văn phòng KOTRA Hanoi hoặc tại văn phòng của doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham dự giao thương.

Đại diện KOTRA Hanoi cho biết, mọi doanh nghiệp quan tâm đều có thể liên hệ với KOTRA Hanoi để được hỗ trợ và bố trí lịch giao thương trực tiếp 1:1 với doanh nghiệp Hàn Quốc.

KOTRA Hanoi đã thực hiện nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Nonsan là một thành phố thuộc tỉnh Nam Chungcheong, Hàn Quốc, chỉ cách thủ đô Seoul 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe ô tô. Nonsan được mệnh danh là “Thành phố Sức khoẻ” bởi vùng đất nơi đây cho canh tác và thu hoạch các loại cây trồng có hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe: lúa gạo, nhân sâm, dâu tây, dưa hấu.... Với khí hậu ôn hoà và nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, Nonsan tiếp tục phát triển để trở thành thành phố sản xuất các sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Nonsan còn là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp chuyên chế biến thực phẩm và đồ uống, trong đó có công ty sữa chua uy tín Yakult. Bên cạnh đó cũng có các khu công nghiệp chế tạo kim loại, chế tạo linh kiện điện tử, cơ khí và thiết bị công nghiệp.

Cũng theo đại diện KOTRA Hanoi, xuyên suốt hơn 2 thập kỷ qua KOTRA Hanoi là cầu nối vững chắc, tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu, rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2020 đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc khi KOTRA Hanoi thực hiện trên 50 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1) cho hơn 1.200 doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc với gần 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Trên 1.800 cuộc trao đổi thương mại được hiện thực hóa với hiệu quả cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có 18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến (1:1); bên cạnh đó gần 100 nhà xuất khẩu Hàn Quốc mới lần đầu tiên được kết nối; và gần 300 doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua khảo sát đã tìm được cơ hội hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal