Sáng 15/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Thường Tín tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Chiều 14/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tổ chức Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Chiến dịch cùng TikTok và #OCOP tìm hiểu thêm những món ăn đặc trưng của từng vùng miền được phát động nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội.
Sáng 1/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức lễ khai trương 2 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.
Người dân và du khách rất ấn tượng với hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022 của 8 tỉnh Tây Bắc.
Tối 16/9, chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 đã chính thức khai mạc tại sân vận động thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì).
Liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản được xác định là yếu tố quan trọng cho bài toán “được mùa, mất giá”, hướng đến nền nông nghiệp bền vững.
Tối 31/8, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 đã chính thức khai mạc. Hội chợ do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.
Thành phố Hà Nội là địa phương tiên phong trong cả nước sử dụng kênh mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Sáng 29/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo khởi động "Thiết lập mạng lưới phát triển ngành nghề nông thôn ASEAN theo mô hình OCOP".
Tối 18/8, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.
Chiều 16/8, diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022”.
Tối 5/8, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.
Sáng 5/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021–2025
Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam được giới thiệu tại ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng.
Đồng bằng sông Cửu Long hiện có trên 1.000 sản phẩm OCOP, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân.
Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 – 2025 đặt mục tiêu đến năm 2025, ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các chương trình hội chợ quảng bá nông sản, sản phẩm.
MM Mega Market Việt Nam lần đầu tiên thực hiện chương trình kết nối, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh Đồng Nai.
Tính đến hết năm 2021, TP. Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận 1.649 sản phẩm OCOP. Đây cũng là địa phương đứng đầu cả nước về số sản phẩm OCOP.
Để thúc đẩy việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, tỉnh Quảng Ninh đã và đang tích cực thực hiện nhiều hướng đi mới.
Tối 22/7 tại phố Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022.
Sáng 22/7, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2021 với 595 sản phẩm.
Chương trình OCOP đã có những tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn. “Giữ lửa” cho Chương trình là nhiệm vụ được đặt ra cho giai đoạn tới.
Chuỗi các chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP, và du lịch làng nghề đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và gắn với du lịch tại Thành phố Hà Nội.
Ngày 24/6, tại Trung tâm thương mại Go! Hạ Long đã diễn ra lễ Khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Ninh năm 2022.
Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
220 gian hàng góp mặt tại chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại huyện Phú Xuyên từ 18-20/6.
15 cặp biên bản hợp tác đã được kết nối thành công tại hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.