Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

15 cặp biên bản hợp tác đã được kết nối thành công tại hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Đà Nẵng chính thức có tuyến phố thanh toán không tiền mặt

Ngày 17/6, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố năm 2022.

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Kết nối trực tiếp các sản phẩm Đà Nẵng vào các hệ thống phân phối, cơ sở bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Hội nghị nhằm hỗ trợ giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống của Đà Nẵng với các đơn vị phân phối, từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu và bán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ… trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tăng cường việc giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của thành phố Đà Nẵng; góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, “Chương trình Mỗi xã, một sản phẩm” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua, Sở đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất kinh doanh; đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các điểm giới thiệu và bán hàng Việt, sản phẩm OCOP… nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ các chương trình này, bước đầu đã giúp nhiều doanh nghiệp đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh, xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm ra tiêu thụ tại thị trường, trong và ngoài thành phố. Một số sản phẩm đã xuất khẩu sang nước ngoài.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn nhiều sản phẩm của doanh nghiệp vẫn còn khó khăn trong giải quyết đầu ra; chưa đưa được hàng vào siêu thị do chưa đáp ứng được các yêu cầu; việc sản xuất chủ yếu dựa vào đơn đặt hàng, không thường xuyên liên tục ….

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa đơn vị sản xuất với đơn vị phân phối tại hội nghị

“Thông qua hội nghị kết nối này, Sở Công Thương mong giúp các doanh nghiệp sẽ có điều kiện để nắm rõ hơn các quy định, chính sách có liên quan của Nhà nước, các điều kiện, quy trình để đưa một sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị”, ông Hạnh nói và cho biết thêm, hội nghị còn là cầu nối giao thương, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp từng bước hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu và giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm.

Tại hội nghị, hơn 40 đơn vị sản xuất đã trưng bày, giới thiệu gần 60 sản phẩm của thành phố Đà Nẵng (sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống) đến hơn 20 đơn vị phân phối (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiểu thương các chợ). Đại diện các đơn vị phân phối, bán lẻ cũng thông tin các tiêu chí, điều kiện phân phối để đưa hàng vào hệ thống siêu thị, chợ.

Mong muốn tìm kiếm thêm nhiều sản phẩm mới để đang dạng và phong phú kệ hàng tại siêu thị, bà Phan Như Yến – Giám đốc siêu thị Danavi mart cho biết siêu thị luôn sẵn sàng kết nối với các cơ sở sản xuất, nhất là các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, với điều kiện các sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng theo quy định. Ngoài ra, phải đảm bảo được nguồn cung ổn định.

Nhiều hoạt động kết nối giới thiệu sản phẩm đã được thực hiện trong hội nghị. Cũng tại hội nghị đã chứng kiến 15 Biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối đã được ký kết giữa các đơn vị sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, chợ).

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Nhiều đơn vị sản xuất đã kết nối thành công hoặc kết nối bước đầu với các kênh phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Theo bà Mai Thị Ý Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Foods, những chương trình kết nối trực tiếp với đơn vị phân phối rất hiệu quả đối với các cơ sở sản xuất. “Chúng tôi gặp trực tiếp các siêu thị, đơn vị phân phối, bán lẻ để trao đổi và từ đó biết được siêu thị mong muốn sản phẩm như thế nào, cần thực hiện các thủ tục gì và tiêu chuẩn sản phẩm ra sao để lên được kệ hàng kênh phân phối, từ đó, bổ sung, hoàn thiện sản phẩm và tìm được cơ hội để phát triển sản phẩm”, bà Nhi nói và cho biết đơn vị đã kết nối được rất nhiều cơ sở bán lẻ, các siêu thị, kênh phân phối. “Ngay tại chương trình chúng tôi đã ký kết hợp tác bước đầu với 4 siêu thị, cửa hàng thực phẩm gồm siêu thị Go, Vita mart, An Phú Farm, Giada mart. Một số siêu thị lớn như Co.opmart, Lottemart cũng bày tỏ quan tâm và mong muốn sẽ đến thăm cơ sở sản xuất của đơn vị để khảo sát các tiêu chuẩn, làm cơ sở xúc tiến hợp tác”, bà Nhi cho hay.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ Nông sản Việt Nam- Kết nối toàn cầu 2023 (Vietnam Agrifood Virtual Expo 2023) tại TP. Huế đã được tổ chức trực tiếp trên nền tảng trực tuyến.
TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đề xuất các thị trường phù hợp đem đến cơ hội kết nối với khách hàng, từ đó có được những đơn hàng mới.
Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Các doanh nghiệp Việt cần chủ động làm việc với các cơ quan đối tác, hiệp hội ngành hàng nước ngoài hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp thương mại nếu có.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Từ ngày 28 - 30/11/2023, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ nội thất quốc tế tại Ấn Độ tại Trung tâm Triển lãm Bom Bay, Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 11 diễn ra với chủ đề “Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế".
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng Sông Hồng - Hải Phòng năm 2023 đã thúc đẩy liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành trong cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 7 đến 9/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023.
Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com.
Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường xúc tiến thương mại, giao thương nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng triển lãm của Hội đồng Hải sản Na Uy tại VietFood & Beverage Hà Nội 2023 đã mở rộng cơ hội hợp tác hai chiều giữa Na Uy và Việt Nam.
Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ngày 28/11 sẽ diễn ra Hội nghị công bố tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.
Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Vương quốc Bỉ (AWEX) đã ký kết Ý định thư (LOI) hợp tác giữa hai bên, ngày 27/11.
Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Chia sẻ bền lề Diễn đàn xuất khẩu 2023, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục XTTM cho hay Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh.
Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Bắc Kạn cần phát huy tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy xúc tiến tiêu thụ và kết nối giao thương các sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Tối 24/11 tại Big C Thăng Long, chuỗi sự kiện khuyến mại “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” và “Online xuống phố” năm 2023 đã chính thức khởi động.
Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Tối 24/11 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mac “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”.
Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Ngày 24/11tại Hà Nội, Công ty TNHH Fish Interior Việt Nam và tỉnh Fukushima - Nhật Bản tổ chức “Tiệc giới thiệu sản phẩm khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima".
Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Từ ngày 22-23/11, Đoàn công tác của Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã có buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Đồng Nai.
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Chuyển đổi xanh đang là xu thế tất yếu có tác động sâu rộng đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, đặc biệt là các ngành hàng xuất khẩu quan trọng của Việt Nam.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 6 về công nghệ sản xuất, chế biến rau, hoa, quả - HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Ngày 23/11, tại Lào Cai đã diễn ra hội nghị Kết nối đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và các tỉnh khu vực Tây Bắc – Kết nối cùng phát triển – “Link to Grow”.
Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?

Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?

Ngày 23/11, Hội thảo xúc tiến thương mại chuyên đề: "Thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng tiềm năng của Việt Nam sang thị trường châu Phi-Trung đông" được tổ chức.
Bình Thuận:  Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, đặc trưng

Bình Thuận: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chủ lực, đặc trưng

Xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của Bình Thuận là nhiệm vụ trọng tâm được ngành Công Thương tích cực triển khai...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động