Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Xúc tiến thương mại 17/06/2022 14:32 Theo dõi Congthuong.vn trên
Đà Nẵng chính thức có tuyến phố thanh toán không tiền mặt |
Ngày 17/6, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố năm 2022.
![]() |
Kết nối trực tiếp các sản phẩm Đà Nẵng vào các hệ thống phân phối, cơ sở bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng |
Hội nghị nhằm hỗ trợ giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống của Đà Nẵng với các đơn vị phân phối, từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu và bán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ… trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tăng cường việc giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của thành phố Đà Nẵng; góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, “Chương trình Mỗi xã, một sản phẩm” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua, Sở đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất kinh doanh; đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các điểm giới thiệu và bán hàng Việt, sản phẩm OCOP… nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ các chương trình này, bước đầu đã giúp nhiều doanh nghiệp đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh, xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm ra tiêu thụ tại thị trường, trong và ngoài thành phố. Một số sản phẩm đã xuất khẩu sang nước ngoài.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn nhiều sản phẩm của doanh nghiệp vẫn còn khó khăn trong giải quyết đầu ra; chưa đưa được hàng vào siêu thị do chưa đáp ứng được các yêu cầu; việc sản xuất chủ yếu dựa vào đơn đặt hàng, không thường xuyên liên tục ….
![]() |
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa đơn vị sản xuất với đơn vị phân phối tại hội nghị |
“Thông qua hội nghị kết nối này, Sở Công Thương mong giúp các doanh nghiệp sẽ có điều kiện để nắm rõ hơn các quy định, chính sách có liên quan của Nhà nước, các điều kiện, quy trình để đưa một sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị”, ông Hạnh nói và cho biết thêm, hội nghị còn là cầu nối giao thương, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp từng bước hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu và giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm.
Tại hội nghị, hơn 40 đơn vị sản xuất đã trưng bày, giới thiệu gần 60 sản phẩm của thành phố Đà Nẵng (sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống) đến hơn 20 đơn vị phân phối (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiểu thương các chợ). Đại diện các đơn vị phân phối, bán lẻ cũng thông tin các tiêu chí, điều kiện phân phối để đưa hàng vào hệ thống siêu thị, chợ.
Mong muốn tìm kiếm thêm nhiều sản phẩm mới để đang dạng và phong phú kệ hàng tại siêu thị, bà Phan Như Yến – Giám đốc siêu thị Danavi mart cho biết siêu thị luôn sẵn sàng kết nối với các cơ sở sản xuất, nhất là các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, với điều kiện các sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng theo quy định. Ngoài ra, phải đảm bảo được nguồn cung ổn định.
Nhiều hoạt động kết nối giới thiệu sản phẩm đã được thực hiện trong hội nghị. Cũng tại hội nghị đã chứng kiến 15 Biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối đã được ký kết giữa các đơn vị sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, chợ).
![]() |
Nhiều đơn vị sản xuất đã kết nối thành công hoặc kết nối bước đầu với các kênh phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng |
Theo bà Mai Thị Ý Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Foods, những chương trình kết nối trực tiếp với đơn vị phân phối rất hiệu quả đối với các cơ sở sản xuất. “Chúng tôi gặp trực tiếp các siêu thị, đơn vị phân phối, bán lẻ để trao đổi và từ đó biết được siêu thị mong muốn sản phẩm như thế nào, cần thực hiện các thủ tục gì và tiêu chuẩn sản phẩm ra sao để lên được kệ hàng kênh phân phối, từ đó, bổ sung, hoàn thiện sản phẩm và tìm được cơ hội để phát triển sản phẩm”, bà Nhi nói và cho biết đơn vị đã kết nối được rất nhiều cơ sở bán lẻ, các siêu thị, kênh phân phối. “Ngay tại chương trình chúng tôi đã ký kết hợp tác bước đầu với 4 siêu thị, cửa hàng thực phẩm gồm siêu thị Go, Vita mart, An Phú Farm, Giada mart. Một số siêu thị lớn như Co.opmart, Lottemart cũng bày tỏ quan tâm và mong muốn sẽ đến thăm cơ sở sản xuất của đơn vị để khảo sát các tiêu chuẩn, làm cơ sở xúc tiến hợp tác”, bà Nhi cho hay.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ
Tin cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion: Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu

Ký kết Ý định thư giữa Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xuất khẩu và Đầu tư vùng Wallonie, Bỉ

Bộ Công Thương sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến xuất khẩu xanh

Kết nối giao thương sản phẩm hàng hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn

Chính thức khởi động chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale”

Khai mạc “Ngày hội sản phẩm Quảng Trị tại Hà Nội năm 2023”

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh tại Đồng Nai

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp cần chủ động đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 có gì mới?

Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch giữa Hà Nội và khu vực Tây Bắc

Xuất khẩu sang thị trường châu Phi-Trung đông: Mặt hàng nào tiềm năng?
