Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố

15 cặp biên bản hợp tác đã được kết nối thành công tại hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Đà Nẵng chính thức có tuyến phố thanh toán không tiền mặt

Ngày 17/6, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố năm 2022.

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Kết nối trực tiếp các sản phẩm Đà Nẵng vào các hệ thống phân phối, cơ sở bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Hội nghị nhằm hỗ trợ giới thiệu và kết nối các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống của Đà Nẵng với các đơn vị phân phối, từng bước đưa sản phẩm vào giới thiệu và bán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ… trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, tăng cường việc giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm của thành phố Đà Nẵng; góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, “Chương trình Mỗi xã, một sản phẩm” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết, trong thời gian qua, Sở đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới, ứng dụng máy móc thiết bị, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất kinh doanh; đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức các điểm giới thiệu và bán hàng Việt, sản phẩm OCOP… nhằm hỗ trợ các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ các chương trình này, bước đầu đã giúp nhiều doanh nghiệp đã từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh, xây dựng được thương hiệu và đưa sản phẩm ra tiêu thụ tại thị trường, trong và ngoài thành phố. Một số sản phẩm đã xuất khẩu sang nước ngoài.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn nhiều sản phẩm của doanh nghiệp vẫn còn khó khăn trong giải quyết đầu ra; chưa đưa được hàng vào siêu thị do chưa đáp ứng được các yêu cầu; việc sản xuất chủ yếu dựa vào đơn đặt hàng, không thường xuyên liên tục ….

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa đơn vị sản xuất với đơn vị phân phối tại hội nghị

“Thông qua hội nghị kết nối này, Sở Công Thương mong giúp các doanh nghiệp sẽ có điều kiện để nắm rõ hơn các quy định, chính sách có liên quan của Nhà nước, các điều kiện, quy trình để đưa một sản phẩm vào tiêu thụ tại siêu thị”, ông Hạnh nói và cho biết thêm, hội nghị còn là cầu nối giao thương, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp từng bước hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu và giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm.

Tại hội nghị, hơn 40 đơn vị sản xuất đã trưng bày, giới thiệu gần 60 sản phẩm của thành phố Đà Nẵng (sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề truyền thống) đến hơn 20 đơn vị phân phối (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiểu thương các chợ). Đại diện các đơn vị phân phối, bán lẻ cũng thông tin các tiêu chí, điều kiện phân phối để đưa hàng vào hệ thống siêu thị, chợ.

Mong muốn tìm kiếm thêm nhiều sản phẩm mới để đang dạng và phong phú kệ hàng tại siêu thị, bà Phan Như Yến – Giám đốc siêu thị Danavi mart cho biết siêu thị luôn sẵn sàng kết nối với các cơ sở sản xuất, nhất là các cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, với điều kiện các sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn của các cơ quan chức năng theo quy định. Ngoài ra, phải đảm bảo được nguồn cung ổn định.

Nhiều hoạt động kết nối giới thiệu sản phẩm đã được thực hiện trong hội nghị. Cũng tại hội nghị đã chứng kiến 15 Biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối đã được ký kết giữa các đơn vị sản xuất với các đơn vị phân phối, bán lẻ (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, chợ).

Kết nối sản phẩm Đà Nẵng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố
Nhiều đơn vị sản xuất đã kết nối thành công hoặc kết nối bước đầu với các kênh phân phối, bán lẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Theo bà Mai Thị Ý Nhị - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Foods, những chương trình kết nối trực tiếp với đơn vị phân phối rất hiệu quả đối với các cơ sở sản xuất. “Chúng tôi gặp trực tiếp các siêu thị, đơn vị phân phối, bán lẻ để trao đổi và từ đó biết được siêu thị mong muốn sản phẩm như thế nào, cần thực hiện các thủ tục gì và tiêu chuẩn sản phẩm ra sao để lên được kệ hàng kênh phân phối, từ đó, bổ sung, hoàn thiện sản phẩm và tìm được cơ hội để phát triển sản phẩm”, bà Nhi nói và cho biết đơn vị đã kết nối được rất nhiều cơ sở bán lẻ, các siêu thị, kênh phân phối. “Ngay tại chương trình chúng tôi đã ký kết hợp tác bước đầu với 4 siêu thị, cửa hàng thực phẩm gồm siêu thị Go, Vita mart, An Phú Farm, Giada mart. Một số siêu thị lớn như Co.opmart, Lottemart cũng bày tỏ quan tâm và mong muốn sẽ đến thăm cơ sở sản xuất của đơn vị để khảo sát các tiêu chuẩn, làm cơ sở xúc tiến hợp tác”, bà Nhi cho hay.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam, Lào và Thái Lan

Hội nghị Hợp tác Thương mại, Đầu tư, Du lịch, Lao động và Truyền thông giữa 03 tỉnh của Việt Nam, Lào và Thái Lan được tổ chức chiều 24/6.
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022

Hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, thu hút 200 doanh nghiệp với 350 gian hàng.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Thương vụ Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức và phụ kiện thời trang tại Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Ngày 22/6/2022, tại Ấn Độ đã diễn ra hoạt động xúc tiến thương mại giữa bang Kerala với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến.
Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Đưa thực phẩm Việt Nam vào thị trường Nhật Bản: Người trong cuộc nói gì?

Thị trường Nhật Bản vốn là niềm mơ ước của doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam nhưng làm cách nào thâm nhập thị trường, sản phẩm ra sao là vấn đề phải bàn.
Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung

Chuỗi sự kiện kết nối thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2022.
Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Mở thị trường cho doanh nghiệp qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số

Thông qua Hệ sinh thái Xúc tiến thương mại số, Cục xúc tiến thương mại kỳ vọng sẽ mở rộng hơn nữa cánh cửa thị trường cho doanh nghiệp.
Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Hơn 2.000 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh

Sáng 22/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild về xây dựng - vật liệu xây dựng - bất động sản và trang trí nội ngoại thất.
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Ngày 22/6, Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại được tổ chức thu hút hơn 200 đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại.
Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Ngày 17/6/2022, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ lần thứ 67 (67th India International Garment Fair – IIGF) đã khai mạc ngày 20/6, tại Trung tâm triển lãm India Expo Centre, Ấn Độ.
Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Hội thảo trực tuyến hợp tác giữa bang Kerala - Ấn Độ với Việt Nam trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm nông nghiệp chế biến sẽ diễn ra ngày 22/6/2022.
Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022

Ngày 23-24/6 sẽ diễn ra “Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022”.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12

Theo kế hoạch mới ban hành của Bộ Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022- Vietnam Grand Sale 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 15/11- 22/12.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia

Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia

Ngày 22/6/2022, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Campuchia tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Campuchia.
Bắc Kạn cần đẩy mạnh số hoá công tác xúc tiến thương mại

Bắc Kạn cần đẩy mạnh số hoá công tác xúc tiến thương mại

Số hoá công tác xúc tiến thương mại sẽ giúp tỉnh Bắc Kạn đạt hiệu quả hơn trong công tác kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Từ ngày 13/6 đến nay, KOTRA Hanoi đã hỗ trợ thành công 40 cuộc kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan

Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan

Ngày 21/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Thái Lan.
Xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với khách hàng

Xúc tiến thương mại để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với khách hàng

Quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP là một trục nội dung quan trọng giúp sản phẩm tiếp cận được với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2022

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2022

Hội chợ quốc tế Algiers lần thứ 53 được tổ chức từ ngày 13-17/6/2022 sau 02 năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19.
Thị trường châu Phi: Thách thức lớn cho doanh nghiệp thực phẩm

Thị trường châu Phi: Thách thức lớn cho doanh nghiệp thực phẩm

Thói quen tiêu dùng khác biệt, thuế nhập khẩu cao, cạnh tranh gay gắt... thị trường châu Phi là thách thức lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm.
Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh Ấn Độ

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh Ấn Độ

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam phối hợp Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh vào ngày 17/6/2022.
Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam - châu Phi 2022

Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam - châu Phi 2022

Ngày 14 - 15/6, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam - châu Phi 2022.
Chính thức diễn ra Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An

Chính thức diễn ra Tuần lễ sản phẩm Hà Nội tại Nghệ An

"Tuần lễ sản phẩm Hà Nội" diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10/6-12/6, tại phố đi bộ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động