Thành phố Hà Nội: Gắn kết du lịch với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP

Chuỗi các chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP, và du lịch làng nghề đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và gắn với du lịch tại Thành phố Hà Nội.
Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Nâng cao giá trị thương hiệu

220 gian hàng, trong đó 160 gian hàng làng nghề truyền thống và ẩm thực của huyện Phú Xuyên; 20 gian hàng đại diện các tỉnh, thành phố; 40 gian hàng doanh nghiệp và làng nghề của nhiều quận, huyện trên địa bàn TP. Hà Nội đã quy tụ tại “Festival nông sản, gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022” từ ngày 18-20/6.

Thành phố Hà Nội: Gắn kết du lịch với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP

Các đại biểu tham quan gian hàng nón lá truyền thống tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội

Đây là chương trình do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức, thu hút số lượng lớn các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu, các chủ thể sản phẩm OCOP (đạt phân hạng từ 3 sao trở lên) đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Quảng Trị, Lâm Đồng. Sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Festival được Ban tổ chức lựa chọn kỹ càng từ các nhóm thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, vật tư nông nghiệp, ẩm thực tiêu biểu của các địa phương.

Với quy mô và sự phong phú của các sản phẩm tham gia, sự kiện đã thu hút sự quan tâm của người dân thủ đô đến tham quan, mua sắm. Anh Hải (chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo gia truyền Đức Hải – xã Hoàng Long – huyện Phú Xuyên) - cho biết, cơ sở sản xuất của anh thường xuyên tham gia các hội chợ tại Phú Xuyên cũng như của Hà Nội. “Chỉ sản xuất 3 sản phẩm truyền thống là kẹo lạc, kẹo dồi và chè lam, nhưng lượng người đến mua hàng rất đông vì kẹo được làm gia truyền bằng phương pháp truyền thống, hương vị thơm ngon và giá cả rất phải chăng”- anh Hải phấn khởi chia sẻ.

Đặc biệt trong dịp này, khách tham quan được trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống của Hà Nội với gian hàng trải nghiệm làng nghề truyền thống tò he – thư pháp Việt thôn Xuân La – xã Phượng Dực – huyện Phú Xuyên. Gian hàng này đặc biệt thu hút các bạn nhỏ đến trải nghiệm nặn tò he cũng như xin chữ thư pháp. Bên cạnh đó, để thu hút người tham quan trong suốt 3 ngày diễn ra Festival, Ban tổ chức cũng xây dựng thêm nhiều hoạt động trải nghiệm khác mang tính đặc trưng làng nghề của Phú Xuyên tại các gian hàng và sân khấu của chương trình, như: Mây tre đan, đan nón, đan quạt, nặn đồ gốm…

Phát triển thành chuỗi hoạt động

Ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc HPA - cho hay, Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết Du lịch Hà Nội năm 2022 nằm trong chuỗi các chương trình nhằm kết nối kinh tế, đồng thời đẩy mạnh công tác gắn kết du lịch của Hà Nội. Chuỗi sự kiện này không chỉ đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố mà qua đó còn góp phần phát triển du lịch của Hà Nội. Đồng thời, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Thành phố Hà Nội: Gắn kết du lịch với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP

Tiếp nối ngay sau sự kiện tại huyện Phú Xuyên, HPA tiếp tục tổ chức chương trình này tại huyện Chương Mỹ từ ngày 24-26/6/2022, với quy mô khoảng 105 gian hàng, bao gồm: Khu gian hàng chung thành phố Hà Nội tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông sản, OCOP và làng nghề truyền thống khoảng 600m2 (khoảng 65 gian hàng); khu gian hàng hỗ trợ các tỉnh, thành phố trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP của các địa phương (khoảng 20 gian hàng).

Gần đây nhất, HPA cũng đã tổ chức “Tuần lễ sản phẩm Hà Nội” tại Nghệ An từ ngày 9 - 12/6/2022 tại phố đi bộ Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tuần lễ với quy mô trên 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực... của Hà Nội, Nghệ An và 9 tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Thông qua những sản vật chất lượng, được chọn lọc kỹ càng, sự kiện đã thu hút được hàng chục nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm, giúp tăng cường kết nối, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, làng nghề, điểm đến du lịch của thành phố Hà Nội đến với tỉnh Nghệ An.

Trước đó, từ ngày 19-23/5/2022, hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 năm 2022 tại Hà Nội và một số địa phương lân cận, HPA cũng đã tổ chức Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 tại phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Lễ hội đặc biệt thu hút hàng nghìn người tham quan, mua sắm và trải nghiệm. Đặc biệt, khách nước ngoài rất hào hứng với các hoạt động trải nghiệm và ẩm thực tại đây.

Theo đánh giá của HPA, lễ hội đã tạo cơ hội để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch, giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu đến với nhân dân và du khách trong, ngoài nước. Mặt khác, góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa cổ truyền, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Hà Nội đến với du khách, bạn bè quốc tế.

Thông qua các hoạt động, sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP, Hà Nội góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương; đồng thời, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể tại các làng nghề truyền thống.
Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Khó tiêu thụ vì sao?

Sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Khó tiêu thụ vì sao?

Đồng bằng sông Cửu Long hiện có trên 1.000 sản phẩm OCOP, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân.
Quảng Ninh: Chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Chủ động tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Để thúc đẩy việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, tỉnh Quảng Ninh đã và đang tích cực thực hiện nhiều hướng đi mới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử

Đưa sản phẩm OCOP “vươn xa” thông qua thương mại điện tử là một giải pháp trong hoạt động xúc tiến thương mại giúp sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng.
Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”  với du lịch cộng đồng

Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” với du lịch cộng đồng

Sự gắn kết giữa sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) và du lịch cộng đồng sẽ góp phần nâng cao giá trị, mang lợi ích kinh tế cho người dân.
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đến hơn 200 hãng hàng không, sân bay trên thế giới

Các sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng được giới thiệu đến các hãng hàng không lớn.
Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Bộ Công Thương cam kết đồng hành tiêu thụ sản phẩm OCOP Bắc Kạn

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã và đang bắt tay cùng UBND tỉnh Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP Bắc Kạn.
Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP

Bắc Kạn xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và sản phẩm OCOP

Ngày 2/6, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Bắc Kạn phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ bí xanh thơm và các sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022.
Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Khai mạc “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022”

Tối 1/6, “Ngày hội nông sản - OCOP tỉnh Bắc Kạn năm 2022” đã chính thức được khai mạc. Với 50 gian hàng, ngày hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày (từ 1 - 3/6).
Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Sản phẩm OCOP Nghệ An “mang chuông đi đánh xứ người”

Nhiều sản phẩm OCOP của Nghệ An hiện nay đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đặc biệt còn được xuất khẩu qua các thị trường Pháp, Đức, Mỹ, Hàn, Singapore, Nhật
Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Thủ tướng chỉ đạo 5 vấn đề để phát triển sản phẩm OCOP bền vững

Tối 28/5, tại Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.
Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Tỉnh Đồng Tháp: Phát triển du lịch gắn với OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) thời gian qua được tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm và đang từng bước hỗ trợ các địa phương xây dựng các điểm du lịch.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đạt doanh thu gần 16 tỷ đồng

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 (diễn ra từ 28/4 – 3/5) thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm. Tổng doanh thu bán hàng ước đạt gần 16 tỷ đồng
Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Kết nối thị trường cho sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) luôn được các ngành, địa phương và doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu giá trị.
Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Cà Mau sẽ công nhận ít nhất 30 sản phẩm OCOP 3-4 sao trong năm 2022

Những sản phẩm sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP đều có chỗ đứng và phát triển tốt hơn. Do đó trong năm 2022 này tỉnh Cà Mau phấn đấu sẽ đấu công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt 3-4 sao và nâng hạng ít nhất 3 sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao lên 4 sao.
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2022

Ngày 28/4, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ được tổ chức nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Thêm cơ hội mua sắm trực tuyến tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022

Hội chợ Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 dự kiến có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán trên 1.250 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, OCOP của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (mua và bán hàng trực tuyến).
Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Nghệ An: Thương mại điện tử là cơ hội cho sản phẩm OCOP

Sau hơn 2 năm dịch Covid-19, tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử là giải pháp hiệu quả mà tỉnh Nghệ An đang hướng đến nhằm tạo ra một kênh tiêu thụ an toàn, hiệu quả, bền vững, vừa đảm bảo giá cả vừa giúp gây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản trên địa bàn.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh diễn ra từ 28/4-3/5/2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ nhằm định hướng phát triển thị trường dịch vụ để nông sản, sản phẩm OCOP trở thành sản phẩm phục vụ khách du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Du lịch OCOP Nghệ An - “Mảnh đất màu mỡ”

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) phát triển khá mạnh mẽ ở Nghệ An. Từ đây, nhiều mô hình du lịch cộng đồng được hình thành, miền Tây xứ Nghệ bắt đầu tái thiết không gian, mở hướng phát triển du lịch cộng đồng làm OCOP, tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn du khách.
Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Đắk Lắk: Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều sự thay đổi tích cực, từng bước chinh phục được người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm đã chú trọng đầu tư về công nghệ, mở rộng thị trường, nâng tầm sản phẩm địa phương.
Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

Quảng Ninh: Có 86 sản phẩm OCOP đạt sao năm 2021

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định cấp chứng nhận đạt sao năm 2021 đối với 86 sản phẩm OCOP. Trong đó có 22 sản phẩm đạt 3 sao, 64 sản phẩm 4 sao và 3 sản phẩm đủ điểm 5 sao để tham gia dự thi cấp quốc gia.
Nghệ An: Không  ứ đọng sản phẩm OCOP

Nghệ An: Không ứ đọng sản phẩm OCOP

Mặc dù bị tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Nghệ An vẫn tập trung vào vụ sản xuất Tết. Không chỉ gói gọn ở thị trường trong tỉnh mà những mặt hàng này còn cung ứng cho các tỉnh thành khắp cả nước và xuất khẩu sang cả Lào, Campuchia và Thái Lan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động