Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng

Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam được giới thiệu tại ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng.
Quảng Nam: Phát huy các lợi thế cho sản phẩm OCOP

Tối 4/8, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc chương trình Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Hồ Quang Bửu

Kéo dài đến hết ngày 8/8, sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, thực hiện đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Khai mạc ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2022

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại khu nhà chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích 450 m2 bao gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng và nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Hồ Quang Bửu cho biết, trong thời gian qua, các chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, chương trình OCOP, sản phẩm nghề truyền thống tỉnh Quảng Nam có bước phát triển khác, nhiều sản phẩm đã khẳng định được giá trị thương hiệu; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam tham gia ngày hội để quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng, khách quốc tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng năm 2022 được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Quảng Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước. Giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Quảng Nam. Từ đó, góp phần tiêu thụ sản phẩm nông sản nhanh, bền vững; tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương trong nước với các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương Quảng Nam; mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Nhiều sản phẩm tham gia ngày hội đến từ các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng với các sản phẩm an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận VietGap, Global Gap. “Qua chương trình góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản, điểm đến du lịch; nắm bắt thị hiếu thị trường Đà Nẵng, từ đó, tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng đầy đủ hơn nữa các yêu cầu của người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung”, ông Bửu nói.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Các đại biểu thưởng thức ẩm thực đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại ngày hội

Đến nay, tỉnh Quảng Nam có 268 sản phẩm của 207 chủ thể (23 DN, 76 HTX, 6 THT, 102 Hộ gia đình có đăng ký kinh doanh) được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP (222 sản phẩm 3 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao). Tập trung vào các ngành hàng Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, vải/may mặc, dịch vụ nông thôn và điểm đến du lịch.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Ngày hội thu hút đông đảo người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng đến tham quan, mua sắm

Một số sản phẩm tiêu biểu được công nhận như Đĩa Chùa Cầu (Làng nghề mộc Kim Bồng, xã Cẩm Kim, TP Hội An); Mắm ruốc Hà Quảng, Nước mắm Hà Quảng (Làng nghề nước mắm Hà Quảng, phường Điện Dương, TX Điện Bàn); Nước mắm Duy Trinh (Làng nghề chế biến hải sản An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên); Khăn lụa Mã Châu (Làng nghề Tơ lụa Mã Châu, TT Nam Phước, huyện Duy Xuyên); Phở sẵn (Làng nghề phở sẵn Đông Phú, TT Đông Phú, huyện Quế Sơn); Nước mắm Cửa Khe, Nước mắm nhĩ Cá cơm (Làng nghề nước mắm Cửa Khe, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình); Bưởi trụ Đại Bình (Làng nghề trồng cây ăn quả Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn); Khăn choàng cổ Thổ Cẩm (Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Đhờ Rôồng, xã Tà Lu, huyện Đông Giang).... Nhiều nông sản Quảng Nam đã vào các chuỗi phân phối, bán lẻ như Big C, Coopmart, Lotte; tiêu thụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử: Sendo, Voso, Postmart, Shopee.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Trong khuôn khổ ngày hội, tỉnh Quảng Nam còn trình diễn các nghề truyền thống đặc sắc, đặc trưng của tỉnh (Ảnh: Nghề làm gốm Thanh Hà)

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng năm 2022 là một trong những hoạt động thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam và Ban Thường vụ Đà Nẵng về các nội dung phối hợp, hợp tác, hỗ trợ giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Với tốc độ tăng trưởng trung bình tới 26%/năm, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.
Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng, khoáng sản lớn nhất của Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 với 9,75 triệu tấn và 5,96 triệu tấn.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Nhiều quốc gia đầu tư nuôi cá tra để phục vụ nhu cầu nội địa và giảm nhập khẩu, cùng những khó khăn nội tại khiến cá tra Việt Nam đứng trước áp lực không nhỏ.
Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Indonesia, thị trường xuất khẩu gạo lớn thứ hai của Việt Nam, có thể sẽ không nhập khẩu gạo vào năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Việc tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử kỳ vọng sẽ tạo thế cho Gia Lai trở thành vùng kinh tế động lực trong khu vực.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc nhập khẩu từ Việt Nam.
Hội thảo

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Ngày 26/11, tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành kênh xuất khẩu hàng hóa quan trọng, song còn nhiều thách thức với doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.
Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Ngày 1-2/12, tại khách sạn The Grand Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc), Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logisctis Việt Nam 2024.
Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

Sáng ngày 26/11, tại Hà Nội, đã khai mạc triển lãm Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.
Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam(Online Friday) đã được 10 năm, góp phần thúc đẩy sự bứt phá thương mại điện tử Việt Nam.
Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Thúc đẩy thông điệp tự hào hàng Việt trên môi trường số, ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng Bộ Công Thương, doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024.
Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Theo Cục phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sản phẩm kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump khiến doanh nghiệp Mỹ đẩy nhanh nhập hàng để tích trữ, đây là cơ hội cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.
Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Ý định thư về hợp tác Halal giúp giải quyết một trong những khó khăn lớn của doanh nghiệp trong nước khi xuất khẩu sang thị trường Malaysia về chứng chỉ Halal.
Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) diễn ra từ ngày 25/11 và kéo dài đến 1/12/2024.
Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ngành dịch vụ logistics thích hợp với

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Trong ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp ngành dịch vụ logistics Việt đang có sự chuyển mình mạnh mẽ và bổ trợ lẫn nhau cùng phát triển.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp đậu tương nhiều nhất cho Việt Nam trong 10 tháng đạt 1,07 triệu tấn, tăng 20% về lượng và tăng 0,9% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024.
Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Tại tọa đàm “Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số”, diễn giả đã nêu thách thức, giải pháp để hàng Việt “cất cánh” trên môi trường số.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động