Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng

Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam được giới thiệu tại ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng.
Quảng Nam: Phát huy các lợi thế cho sản phẩm OCOP

Tối 4/8, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc chương trình Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Hồ Quang Bửu

Kéo dài đến hết ngày 8/8, sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, thực hiện đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Khai mạc ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2022

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại khu nhà chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích 450 m2 bao gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng và nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Hồ Quang Bửu cho biết, trong thời gian qua, các chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, chương trình OCOP, sản phẩm nghề truyền thống tỉnh Quảng Nam có bước phát triển khác, nhiều sản phẩm đã khẳng định được giá trị thương hiệu; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam tham gia ngày hội để quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng, khách quốc tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng năm 2022 được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Quảng Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước. Giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Quảng Nam. Từ đó, góp phần tiêu thụ sản phẩm nông sản nhanh, bền vững; tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương trong nước với các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương Quảng Nam; mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Nhiều sản phẩm tham gia ngày hội đến từ các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng với các sản phẩm an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận VietGap, Global Gap. “Qua chương trình góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản, điểm đến du lịch; nắm bắt thị hiếu thị trường Đà Nẵng, từ đó, tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng đầy đủ hơn nữa các yêu cầu của người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung”, ông Bửu nói.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Các đại biểu thưởng thức ẩm thực đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại ngày hội

Đến nay, tỉnh Quảng Nam có 268 sản phẩm của 207 chủ thể (23 DN, 76 HTX, 6 THT, 102 Hộ gia đình có đăng ký kinh doanh) được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP (222 sản phẩm 3 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao). Tập trung vào các ngành hàng Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, vải/may mặc, dịch vụ nông thôn và điểm đến du lịch.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Ngày hội thu hút đông đảo người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng đến tham quan, mua sắm

Một số sản phẩm tiêu biểu được công nhận như Đĩa Chùa Cầu (Làng nghề mộc Kim Bồng, xã Cẩm Kim, TP Hội An); Mắm ruốc Hà Quảng, Nước mắm Hà Quảng (Làng nghề nước mắm Hà Quảng, phường Điện Dương, TX Điện Bàn); Nước mắm Duy Trinh (Làng nghề chế biến hải sản An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên); Khăn lụa Mã Châu (Làng nghề Tơ lụa Mã Châu, TT Nam Phước, huyện Duy Xuyên); Phở sẵn (Làng nghề phở sẵn Đông Phú, TT Đông Phú, huyện Quế Sơn); Nước mắm Cửa Khe, Nước mắm nhĩ Cá cơm (Làng nghề nước mắm Cửa Khe, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình); Bưởi trụ Đại Bình (Làng nghề trồng cây ăn quả Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn); Khăn choàng cổ Thổ Cẩm (Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Đhờ Rôồng, xã Tà Lu, huyện Đông Giang).... Nhiều nông sản Quảng Nam đã vào các chuỗi phân phối, bán lẻ như Big C, Coopmart, Lotte; tiêu thụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử: Sendo, Voso, Postmart, Shopee.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Trong khuôn khổ ngày hội, tỉnh Quảng Nam còn trình diễn các nghề truyền thống đặc sắc, đặc trưng của tỉnh (Ảnh: Nghề làm gốm Thanh Hà)

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng năm 2022 là một trong những hoạt động thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam và Ban Thường vụ Đà Nẵng về các nội dung phối hợp, hợp tác, hỗ trợ giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản phẩm tiêu dùng xuất khẩu sang một số quốc gia EU không được chứa hóa chất nguy hiểm

Sản phẩm tiêu dùng xuất khẩu sang một số quốc gia EU không được chứa hóa chất nguy hiểm

Dự kiến thời hạn loại bỏ các chất nguy hiểm trong một số sản phẩm tiêu dùng sẽ được đưa vào quy định mới và được thông qua vào đầu năm tới.
5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

Trong 5 tháng còn lại của năm 2022, doanh nghiệp ngành da giày xác định đối mặt với nhiều thách thức, trong đó nổi cộm là thiếu thông tin thị trường.
Ngành tổ chức triển lãm khi nào trở lại thời hoàng kim?

Ngành tổ chức triển lãm khi nào trở lại thời hoàng kim?

Ngành tổ chức triển lãm đang hồi sinh rõ rệt, thể hiện qua các triển lãm và hội chợ quốc tế lớn nhỏ liên tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Nhập siêu gần 2 triệu tấn thép

Nhập siêu gần 2 triệu tấn thép

Sau năm 2021 xuất siêu, 7 tháng đầu năm 2022, nhập siêu sắt thép đã quay trở lại với con số gần 2 triệu tấn.
Hoa Kỳ gia hạn điều tra lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại với gỗ dán từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn điều tra lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại với gỗ dán từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã có kết luận sơ bộ vụ việc điều tra lẩn tránh phòng vệ thương mại đối với gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước là để phát huy trí tuệ của bộ phận cán bộ Công Thương, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì?

EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì?

Mục tiêu loại bỏ văn hóa “tiêu thụ và vứt bỏ”, các sản phẩm có vòng đời ngắn và nền kinh tế “tạo rác” của EU dự kiến sẽ ảnh hưởng đến xuất khẩu dệt may, da giày
Phát triển logistics tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây: Xây dựng cơ chế liên vùng

Phát triển logistics tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây: Xây dựng cơ chế liên vùng

Doanh nghiệp phải xây dựng cơ chế liên vùng cũng như chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư phát triển dịch vụ logistics trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây.
Xuất khẩu cá tra sang thị trường EU năm 2022 dự báo đạt trên 200 triệu USD

Xuất khẩu cá tra sang thị trường EU năm 2022 dự báo đạt trên 200 triệu USD

Đến giữa tháng 7/2022, xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt gần 122 triệu USD. Dự báo, xuất khẩu cá tra sang thị trường EU năm 2022 đạt trên 200 triệu USD.
Cảnh báo sớm: Giảm rủi ro cho hàng xuất khẩu

Cảnh báo sớm: Giảm rủi ro cho hàng xuất khẩu

Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đang bị các nước áp dụng biện pháp PVTM với tần suất ngày càng gia tăng. Vì thế, công tác cảnh báo sớm sẽ tiếp tục được đẩy mạnh
UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

Ngày 9/8, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 bắt đầu từ 0h ngày 8/8

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 bắt đầu từ 0h ngày 8/8

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 chính thức diễn ra từ 0h ngày 8/8 và kết thúc ngày 10/8/2022.
Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Bifa Wood Vietnam 2022 quy tụ thương hiệu hàng đầu thế giới, trưng bày giới thiệu công nghệ mới, cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ngành dọc.
Xuất khẩu hạt điều: Nâng chất lượng và chú trọng vào thị trường trọng điểm

Xuất khẩu hạt điều: Nâng chất lượng và chú trọng vào thị trường trọng điểm

7 tháng năm 2022, xuất khẩu hạt điều ghi nhận mức giảm 2 con số. Linh hoạt phương án sản xuất, nâng cao chất lượng... được các chuyên gia khuyến nghị.
Toạ đàm: Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

Toạ đàm: Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

Ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm có cái nhìn toàn cảnh sau hai năm EVFTA có hiệu lực.
Doanh nghiệp xuất khẩu “ăn đong” đơn hàng cuối năm

Doanh nghiệp xuất khẩu “ăn đong” đơn hàng cuối năm

Những tháng cuối năm, đơn hàng đang giảm dần, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho biết trong 3 tháng 8,9,10, lượng đơn hàng đã giảm 30% so với những năm trước.
Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU

Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU

Để nông sản, thủy sản Việt Nam tạo uy tín trên thị trường EU, doanh nghiệp cần đạt các quy định, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, thông tin minh bạch, trung thực...
9h, ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

9h, ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng

9h sáng ngày 8/8, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm "Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng" nhằm có cái nhìn toàn cảnh sau hai năm EVFTA có hiệu lực.
Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã nỗ lực để trở thành “cánh tay nối dài” giúp doanh nghiệp đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu.
Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.
Xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?

Xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?

Đối diện với nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế và nhu cầu tiêu thụ chậm, liệu xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?
Việt Nam thuộc nhóm đầu các thị trường mới nổi về Chỉ số năng lực quốc gia về dịch vụ logistics

Việt Nam thuộc nhóm đầu các thị trường mới nổi về Chỉ số năng lực quốc gia về dịch vụ logistics

Dịch vụ logistics đóng góp quan trọng trong việc đưa mức kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam năm 2021 đạt 668,5 tỷ USD.
Tháng 7, cả nước xuất siêu 74 triệu USD

Tháng 7, cả nước xuất siêu 74 triệu USD

Cả nước đã xuất siêu 74 triệu USD, khác với dự báo nhập siêu trước đó. Kết quả này giúp mức xuất siêu 7 tháng của cả nước đạt 1,08 tỷ USD.
Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Hàng loạt mặt hàng nông sản tại Đồng bằng sông Cửu Long đã được đưa vào hệ thống bán lẻ trong nước cũng như xuất khẩu ra thế giới nhờ kết nối giao thương.
Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc sẽ gia tham gia Triển lãm METALEX Vietnam cùng Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022, tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/10/2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động