Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng

Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam được giới thiệu tại ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng.
Quảng Nam: Phát huy các lợi thế cho sản phẩm OCOP

Tối 4/8, tại thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc chương trình Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Hồ Quang Bửu

Kéo dài đến hết ngày 8/8, sự kiện được tổ chức kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn; triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của tỉnh; đồng thời, thực hiện đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Khai mạc ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng năm 2022

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP của 18 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại khu nhà chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích 450 m2 bao gồm các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng và nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Hồ Quang Bửu cho biết, trong thời gian qua, các chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, chương trình OCOP, sản phẩm nghề truyền thống tỉnh Quảng Nam có bước phát triển khác, nhiều sản phẩm đã khẳng định được giá trị thương hiệu; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Hơn 300 sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Nam tham gia ngày hội để quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng, khách quốc tế, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng năm 2022 được tổ chức nhằm quảng bá sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Quảng Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước. Giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Quảng Nam. Từ đó, góp phần tiêu thụ sản phẩm nông sản nhanh, bền vững; tăng cường kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương trong nước với các doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương Quảng Nam; mở rộng thị trường tiêu thụ.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Nhiều sản phẩm tham gia ngày hội đến từ các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam

Tỉnh Quảng Nam lần đầu tiên tổ chức Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng với các sản phẩm an toàn, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận VietGap, Global Gap. “Qua chương trình góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản, điểm đến du lịch; nắm bắt thị hiếu thị trường Đà Nẵng, từ đó, tiến hành điều chỉnh sản xuất, đổi mới tuyên truyền, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng đầy đủ hơn nữa các yêu cầu của người dân Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung”, ông Bửu nói.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Các đại biểu thưởng thức ẩm thực đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại ngày hội

Đến nay, tỉnh Quảng Nam có 268 sản phẩm của 207 chủ thể (23 DN, 76 HTX, 6 THT, 102 Hộ gia đình có đăng ký kinh doanh) được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP (222 sản phẩm 3 sao, 45 sản phẩm 4 sao, 01 sản phẩm tiềm năng 5 sao). Tập trung vào các ngành hàng Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, vải/may mặc, dịch vụ nông thôn và điểm đến du lịch.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Ngày hội thu hút đông đảo người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng đến tham quan, mua sắm

Một số sản phẩm tiêu biểu được công nhận như Đĩa Chùa Cầu (Làng nghề mộc Kim Bồng, xã Cẩm Kim, TP Hội An); Mắm ruốc Hà Quảng, Nước mắm Hà Quảng (Làng nghề nước mắm Hà Quảng, phường Điện Dương, TX Điện Bàn); Nước mắm Duy Trinh (Làng nghề chế biến hải sản An Lương, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên); Khăn lụa Mã Châu (Làng nghề Tơ lụa Mã Châu, TT Nam Phước, huyện Duy Xuyên); Phở sẵn (Làng nghề phở sẵn Đông Phú, TT Đông Phú, huyện Quế Sơn); Nước mắm Cửa Khe, Nước mắm nhĩ Cá cơm (Làng nghề nước mắm Cửa Khe, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình); Bưởi trụ Đại Bình (Làng nghề trồng cây ăn quả Đại Bình, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn); Khăn choàng cổ Thổ Cẩm (Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Đhờ Rôồng, xã Tà Lu, huyện Đông Giang).... Nhiều nông sản Quảng Nam đã vào các chuỗi phân phối, bán lẻ như Big C, Coopmart, Lotte; tiêu thụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử: Sendo, Voso, Postmart, Shopee.

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại thành phố Đà Nẵng
Trong khuôn khổ ngày hội, tỉnh Quảng Nam còn trình diễn các nghề truyền thống đặc sắc, đặc trưng của tỉnh (Ảnh: Nghề làm gốm Thanh Hà)

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Thành phố Đà Nẵng năm 2022 là một trong những hoạt động thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam và Ban Thường vụ Đà Nẵng về các nội dung phối hợp, hợp tác, hỗ trợ giữa tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, thu hút hơn 60 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham gia.
Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Việt Nam vừa ký Nghị định thư xuất khẩu yến thô sang thị trường Trung Quốc, mở thêm cơ hội cho ngành yến tại thị trường tỷ dân này.
Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Sáng 26/4, Hải quan Khu chế xuất và Khu công nghiệp Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp năm 2025, nhằm tiếp tục đồng hành, phát triển cùng doanh nghiệp.
Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Gia Lai – vùng đất đỏ bazan giàu tiềm năng nông nghiệp đang cho thấy bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Đại sứ Kazakhastan tại Việt Nam Kanat Tumysh cho biết, thị trường Kazakhastan yêu thích và đang có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt Nam.

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

AI, IoT và blockchain đang định hình lại ngành logistics, thúc đẩy kết nối dữ liệu, tối ưu vận hành và nâng cao năng lực chuỗi cung ứng
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Vận tải thủy -

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Tại Việt Nam, vận tải thủy - phương thức vận tải từng bị lãng quên đang âm thầm trở thành “át chủ bài” cho cuộc chuyển mình xanh hóa chuỗi cung ứng.
Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Ấn Độ thực hiện áp thuế tự vệ tạm thời đối với mặt hàng thép cán phẳng hợp kim và không hợp kim nhập khẩu.
Không còn

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao

Trong kỷ nguyên số 4.0, logistics không còn là hoạt động hậu cần truyền thống, mà đang chuyển mình thành ngành dịch vụ công nghệ cao.
Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Hạ tầng - công nghệ - pháp lý: Ba trụ cột logistics bền vững

Khi logistics trở thành mũi nhọn kinh tế, hạ tầng, công nghệ và pháp lý phải là ba chân kiềng, ba trụ cột giữ thế ổn định, phát triển dài hạn.
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Cơ hội nào để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0?

Chiều 24/4, Báo Công Thương phối hợp cùng Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0”.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, chuyển đổi số sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp logistics tối ưu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường.
Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là yếu tố sống còn với ngành dịch vụ logistics Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0.
Mobile VerionPhiên bản di động