Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân.
Thành phố Hà Nội dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP Phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 10.000 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên

Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM), các sở, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn đã bám sát hướng dẫn của Trung ương, kế hoạch của tỉnh tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP.

Đưa sản phẩm OCOP ra “sân chơi” lớn

Đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm đạt 5 sao là mắm tôm Lê Gia, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa; 44 sản phẩm đạt 4 sao; 151 sản phẩm đạt 3 sao. Hiện các địa phương đã rà soát và đăng ký thêm 130 sản phẩm có lợi thế đưa vào kế hoạch để hỗ trợ, phát triển sản phẩm và đánh giá theo chu trình OCOP năm 2022.

Để đẩy mạnh các sản phẩm OCOP trên địa bàn, thời gian qua Thanh Hóa đã tích cực tham gia các chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP. Cụ thể, tham gia Hội nghị “Phát triển chuỗi giá trị mây, tre tỉnh Thanh Hóa gắn với xây dựng sản phẩm OCOP” do tổ chức USAID tài trợ; đấu mối, phối hợp với tỉnh Bắc Ninh để các chủ thể OCOP tỉnh Thanh Hóa tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Hội chợ triển lãm thương mại và sản phẩm OCOP - tỉnh Bắc Ninh năm 2022.

Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, nâng cao đời sống cho người dân
Thương hiệu sản phẩm OCOP mắm tôm Lê Gia, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa đạt 5 sao

Bên cạnh đó, Thanh Hóa đã tổ chức 6 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại lễ công bố 3 huyện: Thiệu Hóa, Nông Cống, Triệu Sơn đạt chuẩn NTM; 12 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 05 năm thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022; Hội Nông dân tỉnh chủ trì tổ chức 4 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại sự kiện “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” tại thành phố Sơn La.

Ngoài ra, Sở Công Thương Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Công Thương Quảng Nam để hỗ trợ 30 doanh nghiệp với 200 mặt hàng của Thanh Hóa tham gia Festival Nghề truyền thống vùng miền lần thứ nhất - Quảng Nam 2022. Trong đó, 02 gian hàng OCOP và 01 gian hàng làng nghề truyền thống.

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về lợi ích khi tham gia OCOP, ông Lê Anh, Giám đốc Công ty thực phẩm và thương mại Lê Gia cho hay: “Lê Gia là một trong 20 sản phẩm của cả nước tham gia vào OCOP đợt đầu tiên năm 2022. Có thể khẳng định OCOP là chương trình rất nhân văn, giúp các sản phẩm của Lê Gia được tiếp cận, có mặt trên các hệ thống siêu thị lớn như BigC, Co.opmart. Chương trình OCOP còn tạo thuận lợi cho các sản phẩm nông sản được tiêu thụ tốt hơn".

Còn nghệ nhân ưu tú Nguyễn Bá Châu, Giám đốc Công ty TNHH đúc đồng truyền thống Đông Sơn chè Đông, một trong những sản phẩm OCOP đạt 4 sao phấn khởi: "Tôi tham gia chương trình OCOP từ năm 2021, từ khi vào OCOP sản phẩm làm không đủ bán. Có thể khẳng định, OCOP là chương trình mang lại lợi ích rất lớn. Hiện chúng tôi đang tuyển thêm lao động có tay nghề để đang ứng cho các đơn hàng trong cả nước"

Phát triển thị trường thương mại điện tử

Để hỗ trợ, đưa hộ sản xuất nông nghiệp, đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 27/8/2021, về việc: “Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.

Đến nay toàn tỉnh Thanh Hóa đã có 13 sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn, 28 sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh này.

Để đẩy mạnh hơn nữa sản phẩm OCOP, nâng cao đời sống cho người dân, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tăng cường, đẩy mạnh việc thực hiện phát triển sản xuất, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhằm phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.

Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, nâng cao đời sống cho người dân
Hàng chục sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa đã được đưa lên sàn thương mại điện tử

Hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã đã đầu tư, liên kết sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp chủ yếu tập trung vào liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, sản xuất lúa giống, chế biến nông, lâm sản, cơ giới hóa đồng bộ, chăn nuôi gia súc, gia cầm...

Nhận định về mức tiêu thụ của sản phẩm OCOP của tỉnh trong thời gian tới, ông Bùi Công Anh, Phó Chánh văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hóa cho hay: “Từ nay đến cuối năm, Thanh Hóa đặt mục tiêu đưa thêm 80 sản phẩm vào OCOP. Sau khi các sản phẩm được công nhận OCOP, tính bình quân tăng trưởng khoảng 30%, cá biệt có những sản phẩm tăng gấp 2 đến 3 lần”.

“Chương trình OCOP đã giúp chất lượng sản được nâng cao, tính hoàn thiện của các sản phẩm cũng được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, quy mô, tổ chức của các doanh nghiệp được hoàn thiện hơn; người nông dân được tiếp cận với nhiều hình thái thị trường khác nhau, nên trình độ sản xuất của họ cũng được nâng lên. Tới đây sẽ có nhiều sản phẩm tiếp tục được đưa lên sàn thương mại điện tử” – ông Anh nhấn mạnh.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động