Hà Nội: 595 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP năm 2021
Phát triển kinh tế Thứ sáu, 22/07/2022 - 10:51 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thành phố Hà Nội: Gắn kết du lịch với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP “Giữ lửa” cho Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP |
Theo đó, 595 sản phẩm của 171 chủ thể tại 26 quận, huyện, thị xã được Hội đồng đánh giá, phân hàng sản phẩm OCOP của thành phố đánh giá, phân hạng đủ điều kiện trình UBND thành phố quyết định công nhận, trong đó có 367 sản phẩm đạt 4 sao, 228 sản phẩm đạt 3 sao.
![]() |
Trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố trong thời gian từ ngày 22-24/7/2022 được trưng bày trong khuôn viên Trung tâm thương mại khu đô thị Royal City. |
Như vậy, lũy kế từ năm 2019 đến hết năm 2021, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao (đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng); 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Hiện nay, Hà Nội đang là đơn vị dẫn đầu cả nước về số sản phẩm OCOP và số sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Song song việc tập trung chỉ đạo đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, thành phố Hà Nội cũng đã đặc biệt quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của Thủ đô với các tỉnh thành trong cả nước và bạn bè khách quốc tế; chỉ đạo triển khai xây dựng các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
UBND thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025, phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó: phấn đấu 3% sản phẩm tiềm năng 5 sao; 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao có sản phẩm OCOP; có ít nhất 70% chủ thể OCOP là tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp; Có ít nhất 30% các chủ thể OCOP xây dựng hoặc tham gia liên kết chuỗi giá trị ổn định, hiệu quả; 100% các sản phẩm OCOP được tham gia các sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP.
Bên cạnh việc ‘gắn sao’ cho sản phẩm OCOP, để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, ông Chu Phú Mỹ- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội – đề nghị, các chủ thể cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển. Đồng thời đề nghị các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Trong khuôn khổ Lễ công bố, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng tổ chức trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP thành phố trong thời gian từ ngày 22-24/7/2022 được trưng bày trong khuôn viên Trung tâm thương mại khu đô thị Royal City.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Mời gọi doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài đầu tư vào TP. Đà Nẵng

Bình Dương: Đảm bảo cấp điện cho sản xuất cho các khu công nghiệp

Thừa Thiên Huế hướng đến thành phố giao thông xanh bằng tàu điện

TP. Hồ Chí Minh phát động Giải thưởng Sáng tạo lần thứ 3 năm 2023

Yên Bái: Giá trị sản xuất công nghiệp 7 tháng đạt gần 12.000 tỷ đồng
Tin cùng chuyên mục

Công nghiệp chế biến, chế tạo dẫn dắt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Bình Dương

Công ty CP Tân Hoàng Khang phải hỗ trợ toàn bộ kinh phí khắc phục sự cố ở "thủ phủ" khoáng sản Quỳ Hợp

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp, xuất khẩu hàng hóa tiếp tục phục hồi tích cực trong tháng 7/2022

TP. Cần Thơ cần phát huy vai trò trung tâm động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thừa Thiên Huế: Vì sao chậm tiến độ di dời cột điện cao thế đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Thanh Hóa: Quyết tâm giải ngân hết 11.000 tỷ đồng vốn đầu tư công

Lần đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức chợ đêm thí điểm gắn với tuyến phố đi bộ

Tăng cường phối hợp công tác đảm bảo an toàn cung cấp điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh

Bốn ngành công nghiệp trọng yếu của TP. Hồ Chí Minh tăng hơn 12%

Hà Nội: Mỗi làng nghề cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022

Thái Nguyên: Thêm 11 dự án được cấp phép đầu tư vào các khu công nghiệp

Tỉnh Quảng Trị: Những nội dung nào hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2022?

TP. Hồ Chí Minh cần “tăng tốc” giải ngân vốn đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng

Thanh Hóa: Rà soát toàn bộ dự án chậm tiến độ trước 30/9 làm căn cứ thu hồi đất

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Tiền Giang tăng gần 29%

Ninh Bình: Vốn đầu tư phát triển 7 tháng đầu năm ước đạt 17.018,9 tỷ đồng

Chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước khởi sắc, tại sao Hà Tĩnh giảm?

Đà Nẵng tiến tới “thành phố không ngủ” để thắp sáng kinh tế đêm
