Bên cạnh các chương trình khuyến mại truyền thống theo hình thức offline, Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội 2019” sẽ triển khai thêm nhiều hình thức sắm, trong đó đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp tham gia hình thức bán hàng online, thay đổi cách thức tương tác với khách hàng, kích cầu tiêu dùng.
Ngày 28/7/2019 tại Hà Nội, Công ty cổ phần thương mại Ikigai Việt Nam và Công ty CP-Meiji (thuộc tập đoàn Charoen Pokphand Food- CPF) của Thái Lan đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược để độc quyền phân phối các sản phẩm sữa Meiji (trừ sữa bột) tại thị trường Việt Nam.
Doanh số bán xe máy sụt giảm 2 quý liên tiếp, nhiều đại lý phải hạ giá bán vẫn không giữ được doanh số. Hết thời những mẫu xe ăn khách bị đẩy giá vô tội vạ hưởng “lãi khủng”.
Sáng 19/7, tại Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư Sơn La phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức tuần lễ “Nhãn và nông sản tỉnh Sơn La năm 2019”. Với vị thơm, ngọt đặc trưng, sau nhiều năm quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô, trái nhãn Sơn La đã trở thành một trong những sản phẩm địa phương được người dân Thủ đô ưa chuộng.
Theo kết quả điều tra dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, người dân ngày càng quan tâm và có xu hướng mua sắm, tin tưởng sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Năm 2019, 80,7% người được hỏi đều cho biết có thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt, tăng 15,9% so với năm 2014
Tuần lễ thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! Khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Và từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.
Quy mô Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2019 được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn, thu hút từ 500 - 1.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng sử dụng các loại thực phẩm chất lượng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã thay đổi quy trình sản xuất để làm ra những mặt hàng ngon và sạch và phương thức sản xuất kiểu này đang được nhiều DN thực thi.
Nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân tại Việt Nam, ngày 16/06/2019 vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ mới Nhật Hải (OIC New) “trình làng” hai sản phẩm mới là Nano Rutin OIC và Nano Silymarin OIC. Đây là hai dòng sản phẩm mới ứng dụng công nghệ nano với tiềm năng lớn trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính phổ biến, phục vụ nhu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng cao của xã hội.
Sạch, ngon, mẫu mã đẹp, xoài Sơn La được người tiêu dùng Thủ đô rất ưa chuộng.
Trước diễn biến phức tạp của thị trường thế giới, Bộ Công Thương đã và đang tích cực, chủ động hoàn thiện khung khổ pháp lý, triển khai các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhằm ổn định sản xuất trong nước, bảo vệ người tiêu dùng.
Bảo hành, hậu mãi sau bán hàng luôn là một trong những vấn đề người tiêu dùng (NTD) kiến nghị nhiều nhất tới các cơ quan bảo vệ quyền lợi NTD. Tuy nhiên, chính NTD lại chưa nhận thức, nâng cao khả năng bảo vệ quyền lợi của mình trong nhiều trường hợp.
Thấy có chương trình khuyến mãi in trên nhãn chai Nước tăng lực Number 1 trúng thưởng 4 giải 10 triệu mỗi ngày, cách thức tham gia đơn giản nên anh Phạm Xuân Hòa đã nhắn tin tham gia và trúng thưởng chục triệu đồng.
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) của tỉnh Đồng Nai, đến nay sau 10 năm thực hiện, nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt và ưu tiên dùng hàng Việt đã có chuyển biến rõ nét, cổ vũ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh, từng bước đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Tại Hội nghị tổng kết 10 năm (2009 - 2019) cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” (Cuộc vận động), do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tại Hà Nội, ngày 29/5/2019, nhiều doanh nghiệp mong muốn trong giai đoạn tới Cuộc vận động sẽ tiếp tục được triển khai sâu, rộng với khẩu hiệu ở tầm cao hơn: “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng (cả trong nước và thế giới)”.
Năm 2019 ghi dấu ấn 10 năm triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), người tiêu dùng Thủ đô đã hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng của doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhiều hơn.
Tính từ giai đoạn năm 2010-2019, Bộ Công Thương đã phê duyệt 946 đề án xúc tiến thương mại nội địa với tổng kinh phí 237,53 tỷ đồng. Các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước tập trung vào nhóm tổ chức hội chợ hàng Việt, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo...
Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 10 năm qua, địa phương này đã triển khai nhiều hoạt động, mang lại hiệu quả tích cực. Qua khảo sát, có trên 78% người tiêu dùng thường xuyên lựa chọn hàng hóa xuất xứ trong nước.
Ngày 21/5/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương. Là đơn vị đồng hành với chương trình từ những ngày đầu phát động, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã không ngừng nỗ lực, phát huy tiềm năng thế mạnh để chinh phục niềm tin của người tiêu dùng Việt.
Gần đây, người tiêu dùng tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được tiếp cận nhanh, dễ dàng với các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu từ phiên chợ hàng Việt và những thùng hàng trên các chuyến tàu cao tốc cập bến mỗi ngày.
Petrolimex đã chính thức triển khai kinh doanh xăng E5 RON 92 trên toàn hệ thống phân phối, thay thế hoàn toàn xăng khoáng RON 92 trên toàn quốc từ ngày 15/12/2017. Tuy nhiên, đến thời điểm này, không phải ai cũng biết về xăng sinh học E5.
Trong khi dịch bệnh tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp thì vấn đề cân đối cung - cầu, cũng như đảm bảo đầu ra đối với các sản phẩm thịt lợn sạch, an toàn cũng đang đặt ra nhiều thách thức, khó khăn.
Thương mại điện tử (TMĐT) phát triển nhanh chóng với quy mô 8 tỷ USD, nhưng chỉ 3 - 5% thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều chuyên gia cho rằng, rào cản lớn nhất của thanh toán không dùng tiền mặt chính là thói quen và niềm tin của người tiêu dùng.
Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa năm 2019, hướng đến chương trình mục tiêu quốc gia, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức thành công Phiên chợ Thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2019 (từ ngày 26/4/2019 đến ngày 29/4/2019) tại Công viên Yến Phi, P.Xương Huân, trung tâm TP. Nha Trang.
Đó là nhận định của ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ), tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Thuận.
Ngày 19/4/2019 tại Hà Nội, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) và Công ty Nestlé Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về ghi nhãn dinh dưỡng.
Diễn ra trong 5 ngày từ 19-23/4 tại khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long, sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng năm 2019” do Sở Công Thương tổ chức đã được khai mạc vào sáng nay (19/4) tại Hà Nội.
Nhiều năm qua, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã thành công trong việc đưa những sản phẩm địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng, thu hút được các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trong tỉnh vào cuộc tích cực, từng bước đưa sản phẩm hàng hóa mang thuơng hiệu Hà Tĩnh đến với người dân.
Với mục đích nâng cao vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; kêu gọi động viên khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi tiêu dùng.
Tất cả người tiêu dùng được phỏng vấn đều cho biết họ cảm thấy hài lòng và ủng hộ việc siêu thị chuyển từ sử dụng lá chuối thay cho túi nilon để bọc thực phẩm. Một số khách hàng thậm chí còn cảm thấy tính thẩm mỹ và tính thân thiện với môi trường ở các loại rau quả tăng lên nhiều khi được bọc bằng lá chuối.