Sản phẩm thương hiệu Hà Tĩnh: Được người tiêu dùng tín nhiệm

Nhiều năm qua, Sở Công Thương Hà Tĩnh đã thành công trong việc đưa những sản phẩm địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng, thu hút được các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất trong tỉnh vào cuộc tích cực, từng bước đưa sản phẩm hàng hóa mang thuơng hiệu Hà Tĩnh đến với người dân.

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ như quảng bá, tuyên truyền, tổ chức hội chợ, kết nối cung - cầu hàng hóa, đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn…, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tại Hà Tĩnh đã dần đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Đặc biệt, các DN, cơ sở sản xuất trong tỉnh đã ý thức được vai trò, trách nhiệm đối với người tiêu dùng và CVĐ. Từ đó, coi trọng sản xuất các sản phẩm có chất lượng, đầu tư đổi mới công nghệ, mẫu mã, nỗ lực mở rộng thị trường và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Để thúc đẩy lưu thông, cung ứng hàng hóa sản xuất trong nước đến người tiêu dùng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều chính sách định hướng ưu tiên sử dụng hàng nội tỉnh, khuyến khích và tạo điều kiện cho DN, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất tại địa phương đẩy mạnh sản xuất, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

san pham thuong hieu ha tinh duoc nguoi tieu dung tin nhiem

Bà Lê Thị Khương - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Chế biến thủy hải sản Phú Khương - cho biết: Cơ sở đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất hiện đại; tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm quy mô lớn để giới thiệu sản phẩm nước mắm chất lượng của địa phương đến với khách hàng trong và ngoài tỉnh. Nhờ tham gia chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), nước mắm Phú Khương được làm mới về mẫu mã, dán tem truy xuất nguồn gốc nên người tiêu dùng càng thêm tin tưởng sản phẩm của HTX. Nỗ lực để người dân ưa chuộng hàng nội tỉnh chính là cách HTX đồng hành cùng CVĐ. Theo đánh giá mới đây của Sở Công Thương Hà Tĩnh, các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã tích cực hưởng ứng CVĐ bằng nhiều hình thức khác nhau, như: Đầu tư, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất nhằm nâng cao chất lượng; thay đổi mẫu mã sản phẩm theo kiểu dáng công nghiệp; mở rộng hệ thống phân phối các sản phẩm địa phương; tham gia giới thiệu tại những triển lãm quy mô lớn…

Thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển thương mại nông thôn năm 2018, Sở đã ban hành sửa đổi, bổ sung Quy chế hỗ trợ đưa hàng Việt Nam về nông thôn và đầu tư xây dựng mô hình bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ trên địa bàn. Đồng thời, triển khai xây dựng và hỗ trợ DN/HTX thực hiện 5 cửa hàng thương mại dịch vụ có liên kết với sản xuất, gắn với Chương trình OCOP trong xây dựng nông thôn mới năm 2018. Đến nay, đã có 2 cửa hàng khai trương và đưa vào hoạt động, hỗ trợ 5 mô hình với 900 triệu đồng, xây dựng 4 chuỗi sản phẩm an toàn có xác nhận, gắn với dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc (2 chuỗi bưởi Phúc Trạch, 1 chuỗi cam Khe Mây và 1 chuỗi dưa lưới của HTX Nga Hải). Hiện, đang triển khai hỗ trợ 7 mô hình chuỗi liên kết cung ứng sản phẩm an toàn có xác nhận. Dự kiến, cuối năm 2018, có 11 chuỗi liên kết cung ứng thực phẩm an toàn có xác nhận, gắn với truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Theo ông Hoàng Văn Quảng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh - Sở sẽ tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền; có chính sách hỗ trợ để DN, cơ sở sản xuất đồng hành cùng CVĐ; tạo điều kiện về thủ tục để DN tham gia các hội chợ, triển lãm có quy mô lớn; lựa chọn DN, cơ sở sản xuất đưa vào chương trình hỗ trợ vốn khuyến công; hỗ trợ tư vấn về đổi mới mẫu mã, hình thức sản phẩm.

Để CVĐ đạt hiệu quả hơn nữa, trước hết, bản thân DN tại địa phương phải đóng vai trò tiên phong. DN địa phương sản xuất sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý, chắc chắn sẽ được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ủng hộ.
Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước

Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Chương trình THQG Việt Nam: Thông báo kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG lần thứ 9 năm 2024

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức kỳ xét chọn sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 9, Lễ Công bố dự kiến quý IV/2024.
Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia

Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị.
14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

14 tiêu chí chọn lựa doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam

Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.
Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam, Cà phê Việt Nam chất lượng cao vướng ở đâu?

Dù đi hơn nửa chặng đường nhưng nhãn hiệu chứng nhận Gạo Việt Nam vẫn vướng như “gà mắc tóc”, còn với Cà phê Việt vẫn đang trong quá trình xây dựng.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu Quốc gia: Hành trình hai thập kỷ và những cột mốc quan trọng

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003...
Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Tuyên truyền, quảng bá gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Vietnam Foodexpo 2023

Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia đã triển khai gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Vietnam Value Pavillion với quy mô lên tới 36 gian hàng.
Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Longform | Những “sứ giả kinh tế” làm rạng danh hàng hoá, thương hiệu Việt trên thế giới

Tận dụng mọi cơ hội để quảng bá sản phẩm, hàng hoá thương hiệu Việt tới bạn bè quốc tế là phương châm hoạt động của các Tham tán thương mại Việt Nam.
Hành trình “vươn ra biển lớn”

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm DN Việt được chấp thuận OFDI, đến nay đã có những DN tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Vinh danh các thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 vinh danh các thương hiệu: Petrovietnam, Viettel, Vietcombank, Vinamilk, BIDV, Agribank...
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023: Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2023 chủ đề “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững” được tổ chức chiều ngày 6/10, tại Hà Nội.
Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Quảng bá Chương trình và các sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại châu Âu

Ngày 30/9/2023 tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 diễn ra sự kiện quảng bá Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Thương hiệu quốc gia: Tập trung cho nhận diện thương hiệu địa điểm, chỉ dẫn địa lý

Xây dựng thương hiệu vị trí khi được các doanh nghiệp sử dụng, không chỉ làm tăng thêm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn nâng cao danh tiếng của quốc gia.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Việt Nam có nhiều loại nông sản, để nâng cao giá trị xuất khẩu, sức cạnh tranh cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản
Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Chính phủ giao Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Xét xử phúc thẩm vụ án vi phạm thương hiệu Tôn Phương Nam

Ngày 27/4, Phiên tòa phúc thẩm vụ buôn tám cuộn tôn giả nhãn hiệu của Công ty Tôn Phương Nam đã được mở theo kháng cáo của Công ty Tôn Phương Nam.
Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị, phát triển thương hiệu

Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội sẽ diễn Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”.
“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

Trên thị trường xuất khẩu hiện có không ít sản phẩm nông sản Việt đã có thương hiệu. Đâu là “bí kíp” mà các doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu thành công?
Chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho nông sản

Chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh để xây dựng thương hiệu cho nông sản

Chỉ riêng mặt hàng gạo, Việt Nam có cả 100 loại giống. Nếu cứ xây dựng thương hiệu quốc gia cho cả 100 loại sẽ không biết chọn loại nào.
Cấp bách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Cấp bách xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu nông sản mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Thương hiệu Quốc gia: Giá trị hướng đến và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Thương hiệu Quốc gia: Giá trị hướng đến và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã từng bước xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thông qua các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ chất lượng...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động