Người tiêu dùng Đà Nẵng hào hứng với các thực phẩm được bọc bằng lá chuối

Tất cả người tiêu dùng được phỏng vấn đều cho biết họ cảm thấy hài lòng và ủng hộ việc siêu thị chuyển từ sử dụng lá chuối thay cho túi nilon để bọc thực phẩm. Một số khách hàng thậm chí còn cảm thấy tính thẩm mỹ và tính thân thiện với môi trường ở các loại rau quả tăng lên nhiều khi được bọc bằng lá chuối.

Hôm nay (3/4), nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đồng loạt triển khai việc bọc thực phẩm bằng lá chuối thay cho túi nilon.

nguoi tieu dung da nang hao hung voi cac thuc pham duoc boc bang la chuoi
Các loại rau lá tại siêu thị Coopmart lên kệ với "bao bì" lá chuối trong sáng nay

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, ông Phan Thống – Giám đốc Coopmart Đà Nẵng cho biết, việc triển khai gói thực phẩm bằng lá chuối thay cho túi nilon sẽ được Coopmart Việt Nam triển khai đồng loạt tại các đơn vị thành viên trong tháng 4/2019. Trong ngày đầu tiên lên kệ, có 15 loại rau củ đã được Coopmart thay “bao bì” mới là lá chuối.

Còn tại siêu thị Big C, bà Vũ Hương Giang – đại diện đơn vị cho biết, bắt đầu từ ngày 3/4, Big C Đà Nẵng sẽ dần chuyển việc gói thực phẩm là các loại rau từ túi nilon sang sử dụng lá chuối. Trong ngày đầu thực hiện, có khoảng 20 loại rau như rau mồng tơi, rau muống, rau cải, rau dền, đậu bắp… được bọc bằng lá chuối, hạn chế tối đa sử dụng túi nylon. Big C sẽ áp dụng thí điểm bao gói rau bằng lá chuối liên tục trong 1 tháng, sau đó sẽ nghiên cứu mở rộng hoạt động ý nghĩa này.

Là khách hàng thường xuyên của các siêu thị, bà Lê Thị Ngọc Dung (54 tuổi, trú tại đường Hoàng Diệu, Hải Chậu) cho biết, bà thấy rất hào hứng khi thấy các loại rau, củ được bọc bằng lá chuối. “Thông qua nhiều kênh thông tin, cô cũng biết là việc bọc thực phẩm bằng lá chuối thay cho túi nilon là chung tay bảo vệ môi trường. Bản thân cô và gia đình khi ở nhà cũng rất hạn chế sử dụng túi nilon. Vì vậy, việc triển khai hoạt động này theo cá nhân cô thấy là rất ý nghĩa và chắc chắn những người tiêu dùng như cô sẽ nhiệt tình ủng hộ”, bà Dung chia sẻ.

Vừa phụ vợ lựa chọn rau cho bữa tối, anh Chu Tuấn Hưng (33 tuổi, Cẩm Lệ) cho biết anh cảm thấy thu hút bởi việc gói rau bằng lá chuối. Theo anh Hưng, ngoài giúp hạn chế tối đa việc sử dụng túi nilon, thì “bao bì” mới này còn có tinh năng thoát ẩm tốt, đối với các loại rau khi bọc bằng túi nilon sẽ dễ bị mướt hơn, ảnh hưởng đến hàm lượng vitamin của rau.

Còn chị Nguyễn Thị Hoàn (37 tuổi, trú tại đường Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê) thì cảm thấy bất ngờ mới mẫu bao bì đặc biệt này. “Tôi thấy việc sử dụng lá chuối để bọc rau thế này không những bảo vệ môi trường mà còn tăng tính thẩm mỹ cho bó rau. Tôi thấy hoạt động này rất đúng với phương châm “tiêu dùng xanh” và tôi hoàn toàn ủng hộ”, chị Hoàn nói.

nguoi tieu dung da nang hao hung voi cac thuc pham duoc boc bang la chuoi
Bà Lê Thị Ngọc Dung cảm thấy hào hứng và ủng hộ nhiệt tình với việc dùng lá chuối thay thế túi nilon để bọc rau

Theo đại diện các siêu thị, việc triển khai thay thế túi nilon bằng lá chuối nhằm chung sức hạn chế tác rải của rác thải nhựa (túi nilon), bảo vệ môi trường. Hoạt động này sẽ được triển khai thí điểm sau đó rút kinh nghiệm để hoàn thiện và nhân rộng. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đang cân nhắc việc nguồn cung lá chuối sẽ do đơn vị cung cấp rau phụ trách hay do đơn vị tự tìm nguồn. Trước mắt, việc gói thực phẩm tại Big C do đơn vị cung cấp rau thực hiện toàn bộ (gồm cung cấp rau gói sẵn trong lá chuối). Còn tại Coopmart , đơn vị chủ động tìm nguồn lá chuối để gói rau vì thế việc ổn định nguồn “bao bì” cũng đang được tính đến.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động