Hội chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2019: Giải khát thực phẩm sạch cho người tiêu dùng

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Khánh Hòa năm 2019, hướng đến chương trình mục tiêu quốc gia, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức thành công Phiên chợ Thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2019 (từ ngày 26/4/2019 đến ngày 29/4/2019) tại Công viên Yến Phi, P.Xương Huân, trung tâm TP. Nha Trang.

Phiên chợ Thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa diễn ra lần thứ 2 đúng vào những ngày nghỉ lễ nên đã thu hút đông gấp bội lần người dân, du khách tham quan, mua sắm so với lần thứ nhất. Với quy mô gần 100 gian hàng của gần 70 doanh nghiệp, cơ sở trong và ngoài tỉnh, sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn trên tiêu chí "hàng Việt Nam chất lượng cao", mỗi ngày đêm Phiên chợ đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan, mua sắm.

hoi cho thuc pham an toan khanh hoa 2019 giai khat thuc pham sach cho nguoi tieu dung
Phiên chợ Thực phẩm an toàn đáp ứng nhu cầu khát thực phẩm sạch của người tiêu dùng

Phiên chợ Thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa- 2019 đã thật sự đáp ứng được nhu cầu “khát thực phẩm sạch” của người tiêu dùng địa phương và du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa vào dịp này. Bởi lẽ, tiêu chuẩn Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Khánh Hòa đặt ra cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tham gia phiên chợ, phải đảm bảo các điều kiện cụ thể như: sản phẩm tham gia phải được sản xuất tại cơ sở đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm, sản phẩm phải được công bố, xác nhận phù hợp qui định an toàn thực phẩm và được lưu thông trên thị trường theo quy định hiện hành của Nhà nước; cơ sở sản xuất phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy tiếp nhận bảng công bố hợp qui hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp ATTP; giấy chứng nhận VIETGAP; giấy chứng nhận GLOBALGAP; giấy chứng nhận Thực hành sản xuất tốt (GMP); hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP); hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000; tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS); tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC); chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000); các giấy tờ và chứng nhận khác liên quan đến chất lượng sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Ngay đêm đầu khai mạc Phiên chợ, sức mua sức bán đã hết sức sôi động. Ông Hoàng Phú- Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất Điều Hoàng Phú bộc bạch: “Doanh nghiệp tham gia trên 10 Hội chợ thực phẩm an toàn trên cả nước, nhưng lần đầu tham gia ở Khánh Hòa. Cách tổ chức, bố trí gian hàng đẹp, đàng hoàng. Đặc biệt, chúng tôi không chỉ tự hào được giới thiệu sản phẩm hạt điều an toàn, chất lượng, có chỉ dẫn địa lý của Bình Phước đến với người tiêu dùng Khánh Hòa, mà chúng tôi còn thật sự phấn khích trước sức mua của người dân và du khách ở đây. Chỉ trong đêm khai mạc, chúng tôi đã bán lẻ trên 20 triệu đồng món hạt điều rang…”

hoi cho thuc pham an toan khanh hoa 2019 giai khat thuc pham sach cho nguoi tieu dung
Gian hàng hạt điều rang của Công ty Hoàn Phú tại Phiên chợ luôn tấp nập thực khách xếp hàng chờ

Phiên chợ Thực phẩm an toàn là nhịp cầu kết nối cung- cầu, giữa nhà nông, người sản xuất, chế biến thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng. Gần 100 gian hàng với gần 500 sản phẩm từ nông sản (gạo, đậu, bột,…), rau củ quả, thủy sản chế biến, thực phẩm tươi sống, đồ ăn, thức uống, thực phẩm công nghệ,... (được chứng nhận của VietGAP, đạt chuẩn về điều kiện an toàn thực phẩm), đến ẩm thực tại chỗ như chè, cháo, bánh trái, phở, mì,… không chỉ an toàn, mà giá cả đều phải chăng, nhiều chương trình khuyến mãi, đã thu hút đông đảo người tiêu dùng, thực khách địa phương và du khách trong, ngoài tỉnh chọn nghỉ lễ tại Nha Trang. Một Phiên chợ người bán phấn khích, người mua hăm hở với tâm lý bán tận ngọn, mua tận gốc.

Chị Lê Thị Kiều Linh- một du khách đến từ TP.Tuy Hòa- Phú Yên chia sẻ: “Tôi cảm thấy mình may mắn vào Nha Trang chơi đúng và dịp diễn ra phiên chợ này. Tôi đã mua được nhiều món thực phẩm vừa ý về cả chất lượng và giá cả. Đặc biệt, có những món đặc sản của các địa phương xa xôi mang về đây, mà có khi tôi tìm mua không có, hoặc không yên tâm nếu mua ở địa phương mình như bột sắn dây, mật ong, trà bồ ngót,…”

Phiên chợ Thực phẩm an toàn không chỉ là cơ hội tốt để giới thiệu với người tiêu dùng các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ điều kiện sản xuất thực phẩm, giới thiệu thực phẩm đạt chất lượng, mà còn nâng cao ý thức người tiêu dùng trên tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, thông qua phiên chợ này, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, và kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm thực phẩm, hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm thực phẩm đảm bảo yêu cầu về chất lượng đến với người tiêu dùng, là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh quảng bá thương hiệu, sản phẩm chất lượng, trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng thông minh lựa chọn, phân biệt hàng chất lượng với hàng nhái, hàng giả,...

Chị Lê Thị Tiến Lành- Nhân viên thị trường của sản phẩm nước chấm mang thương hiệu Dasavi bộc bạch: “Tinh thần của Dasavi đến với phiên chợ này rất tự tin và giới thiệu sản phẩm với nhiều chương trình khuyến mãi. Cụ thể, Dasavi tổ chức dùng thử sản phẩm với các món đặc sản được chế biến tại chỗ để mời các thực khách, như mời khách ăn các loại chả chiên chấm nước chấm Dasavi… Lợi nhuận, chúng tôi đặt ra có thể không thu được tiền ngay, mà đó là số lượng người dùng thử, biết đến và ưa thích nước chấm Dasavi. Tuy nhiên, điều bất ngờ là lượng khách đến với gian hàng chúng tôi mỗi lúc đông hơn, cứ dùng thử rồi mua. Vậy là sau 2 ngày đêm, chúng tôi đã thu trên 15 triệu đồng từ bán sản phẩm nước chấm Dasavi…”

hoi cho thuc pham an toan khanh hoa 2019 giai khat thuc pham sach cho nguoi tieu dung
Gian hang nước chấm Dasavi hấp dẫn thực khách dung thử và mua

Phiên chợ Thực phẩm an toàn Khánh Hòa năm 2019 đã khẳng định vai trò hữu ích của mình với doanh nghiệp cũng như đáp ứng nhu cầu khát thực phẩm sạch của người tiêu dùng. Phiên chợ còn là kênh thông tin tuyên truyền thiết thực, không chỉ nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh về an toàn thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, chế biến, bảo quản, đồng thời góp phần trang bị kiến thức, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước làn sống thực phẩm dơ, thực phẩm độc hại, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán tràn lan trên thị trường Việt Nam...

   Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động