Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 19/08/2019 08:58

Big C và GO! Market! đưa thanh long Bình Thuận đến với người tiêu dùng Thủ đô

13:25 | 08/07/2019
Tuần lễ thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! Khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7/2019 đến hết ngày 14/7/2019. Và từ ngày 8/7/2019, Tuần lễ thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.    

Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg. Không những thế, để nâng tầm thương hiệu thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như: sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai,... Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ thanh long này.

big c va go market dua thanh long binh thuan den voi nguoi tieu dung thu do
Lần đầu tiên được tổ chức, Tuần lễ thanh Long Bình Thuận tại Big C thu hút sự quan tâm của rất đông khách tham quan mua sắm

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái thanh long Bình Thuận, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng”.

Hiện nay, phần lớn trái thanh long của tỉnh Bình Thuận – nơi được xem là thủ phủ thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá. Việc Big C chung sức cùng UBND Bình Thuận không chỉ đưa thanh long Bình Thuận đến với người tiêu dùng Thủ đô mà còn góp phần trong việc quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.

Nguyễn Hạnh