Nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực chứng minh tuân thủ pháp luật không phải rào cản mà là nền tảng phát triển bền vững, minh bạch và tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng.
Lưu lượng cuộc gọi và phản ánh gửi về Tổng đài 1800.6838 tăng đáng kể qua các năm, thể hiện rõ niềm tin ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với cơ quan quản lý nhà nước.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông tin về Chương trình thu hồi xe ô tô Lamborghini Urus S và Urus Perfomante do Công ty Cổ phần S&S Automotive cung cấp.
Sau hơn một năm triển khai, Bộ tiêu chí “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực du lịch” đã ghi nhận những kết quả thực chất, thể hiện rõ sự chuyển biến tích cực.
Hơn 30 doanh nghiệp tham gia “Consumer Fest” tại Hà Nội, mang đến ưu đãi và trải nghiệm xanh, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng hướng tới tiêu dùng bền vững.
Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 siết chặt trách nhiệm của KOC, KOL, mở ra bước tiến quan trọng về minh bạch quảng cáo trong không gian số.
Ứng dụng AI trong tài chính mang lại tiện ích nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro. Cần minh bạch dữ liệu và đồng hành ba bên để bảo vệ người tiêu dùng trên không gian số.
14h30 hôm nay (16/10) Báo Công Thương tổ chức chương trình tọa đàm "Quảng cáo minh bạch - Trách nhiệm của KOL, KOC trên nền tảng số để bảo vệ người tiêu dùng".
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia khuyến nghị đến người tiêu dùng về hiện tượng thay đổi màu tại điểm tiếp xúc giữa iPad Pro (M4) và Apple Pencil Pro.
Buổi làm việc giữa Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia và Cục Thị trường nội địa Lào khẳng định nỗ lực hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm bảo vệ người tiêu dùng trong hội nhập.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đặt mục tiêu mỗi tuần xử phạt một vụ cạnh tranh không lành mạnh, khẳng định vai trò bảo vệ thị trường và quyền lợi người tiêu dùng.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vào cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế sau phản ánh về trải nghiệm chưa thuận lợi của hành khách khuyết tật trên chuyến bay của một hãng hàng không.
Góp ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ Công Thương đề xuất thẩm quyền xử phạt cho Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Thu hồi sản phẩm khuyết tật không chỉ là khâu kỹ thuật mà là trách nhiệm đầu tiên trong bảo vệ quyền lợi và tính mạng người tiêu dùng.
Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia bước vào nhiệm kỳ mới với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quyết tâm hiện thực hóa Nghị quyết đại hội.
Đại hội Đảng bộ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đột phá - Phát triển”.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã và đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi xe Ford Explorer 2020-2023 để cập nhật phần mềm điều khiển camera.
Thị trường ô tô xuất hiện tình trạng phát sinh chi phí không chính thức trong các giao dịch mua bán, gây thiệt hại và đẩy rủi ro về phía người tiêu dùng.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch.
Theo Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), tình trạng thu phí không chính thức khi mua ô tô đang gia tăng. Xe càng khan, giá càng chênh nhiều.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.
Thùy Tiên chủ động giải trình, khắc phục hậu quả và cam kết tuân thủ pháp luật truyền thông thương mại sau khi nhận văn bản từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia.
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 2.400 xế sang Lexus được nhập khẩu và phân phối từ tháng 8/2019 đến tháng 6/2023 để kiểm tra hoặc thay thế bộ phản xạ đèn pha xe.
Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, các thỏa thuận về giá trong hoạt động du lịch, ngay cả khi không chính thức, cũng có thể bị coi là vi phạm luật cạnh tranh.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã chủ động liên hệ, đẩy mạnh hợp tác song phương với các cơ quan cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng của nhiều quốc gia.
Thời gian qua, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã tích cực tham gia triển khai các hoạt động hợp tác của ASEAN về cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia tập trung xây dựng sách toàn cảnh về cạnh tranh; ngay trong quý I/2025, phải xây dựng mô phỏng xử lý vụ việc về hạn chế cạnh tranh.
Năm 2024, Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đã triển khai hiệu quả nhiệm vụ quản lý nhà nước về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Khoảng 230 lượt cán bộ, công chức, viên chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia được Học viện Cảnh sát nhân dân đào tạo về nghiệp vụ điều tra vụ việc cạnh tranh.