10 năm đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi: Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Đắk Nông

10 năm đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi: Hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Đắk Nông

Các chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi; các Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng trên các địa phương còn khó khăn của Đắk Nông đã giúp người tiêu dùng được sử dụng nhiều sản phẩm hàng Việt có chất lượng. Đồng thời, giúp đa dạng hóa đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp.    
Thương mại điện tử lên ngôi, người tiêu dùng cần tỉnh táo

Thương mại điện tử lên ngôi, người tiêu dùng cần tỉnh táo

Đại dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng tới mọi mặt của kinh tế - xã hội, thay đổi thói quen và hành vi người tiêu dùng, mua sắm trực tuyến, mua sắm online nhiều hơn, tạo điều kiện cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển, tuy nhiên cả người tiêu dùng và doanh nghiệp (DN) phải tỉnh táo.      
Đưa cá hồi Sapa đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa cá hồi Sapa đến với người tiêu dùng Thủ đô

Từ ngày 25/4 - 3/5/2020, tại hệ thống 17 siêu thị Big C & GO! khu vực miền Bắc diễn ra “Tuần lễ cá hồi Sapa”, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cá hồi Sapa - sản phẩm đặc sản vốn từ trước tới nay chủ yếu phục vụ khách du lịch tại Sapa đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu diễn ra tại BigC từ ngày 18 - 26/4

Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu diễn ra tại BigC từ ngày 18 - 26/4

Nhằm góp phần bình ổn giá thịt lợn, từ ngày 18/4 - 26/4, hệ thống các Big C tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lần đầu tiên thực hiện chương trình “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu”, áp dụng giảm giá mạnh các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội dùng thử sản phẩm thịt lợn nhập khẩu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.    
Siêu thị vắng vẻ vì người tiêu dùng chuộng mua sắm online

Siêu thị vắng vẻ vì người tiêu dùng chuộng mua sắm online

Thông thường những ngày cuối tuần hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông khách đến mua sắm và vui chơi giải trí, nhưng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ thị yêu cầu người dân hạn chế ra đường, sáng 28/3, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị giảm mạnh.
“An tâm mua sắm tại nhà” - Lazada đồng hành cùng người tiêu dùng trong mùa dịch

“An tâm mua sắm tại nhà” - Lazada đồng hành cùng người tiêu dùng trong mùa dịch

Là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á với 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Lazada luôn xem trọng sức khỏe và an toàn của các khách hàng, đối tác, nhân viên cũng như người thân của họ. Vì vậy, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Lazada đã tích cực theo dõi chặt chẽ tình hình, nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn từ Chính phủ và tiên phong triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà”, được xây dựng và triển khai theo mô hình “3 chủ động”.
Thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Thay đổi nhận thức người tiêu dùng

Sau 7 năm triển khai, kết quả lớn nhất Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” đạt được là nhận thức về thuốc Việt đã thay đổi rõ nét, sử dụng thuốc sản xuất trong nước đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
TVV Việt Nam giới thiệu sữa dê Bubs nhập khẩu từ Australia đến người tiêu dùng

TVV Việt Nam giới thiệu sữa dê Bubs nhập khẩu từ Australia đến người tiêu dùng

Tại triển lãm quốc tế sản phẩm dịch vụ cho mẹ bầu, mẹ và trẻ em (Vietbaby Hà Nội 2019) với chủ đề “Lựa chọn của mẹ - Tương lai của bé” diễn ra từ ngày 26-29/9, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TVV Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm sữa dê Bubs được nhập khẩu từ Australia và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Vinamilk – sự “chọn lọc tự nhiên” của người tiêu dùng Trung Quốc

Vinamilk – sự “chọn lọc tự nhiên” của người tiêu dùng Trung Quốc

Vào sáng ngày 20/9, tại Hồ Nam, Trung Quốc, với chủ đề “Chọn Tự Nhiên – Chọn Vinamilk”, gian hàng của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ Ăn uống 2019 đã được đông đảo người tiêu dùng, các đối tác tham quan đón nhận và hào hứng dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng thơm ngon với chất lượng quốc tế do Vinamilk sản xuất.
Nhiều khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết rốt ráo, triệt để

Nhiều khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết rốt ráo, triệt để

Trong 6 tháng đầu năm 2019 - nửa năm đầu tiên bước vào hoạt động sau khi có chính danh, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ở Trung ương và các Hội địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực theo tôn chỉ, mục đích. Trong đó, dấu ấn là Tư vấn giải quyết khiếu nại (TVGQKN) quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng ở nhiều nơi.    
Bình Dương đưa sản phẩm làng nghề truyền thống đến người tiêu dùng

Bình Dương đưa sản phẩm làng nghề truyền thống đến người tiêu dùng

Nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ chính trị phát động, đồng thời quảng bá, giới thiệu về làng nghề truyền thống, nâng cao ý thức người dân Bình Dương dùng hàng Việt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương vừa tổ chức phiên chợ Tuần hàng Việt và giới thiệu sản phẩm truyền thống thủ công mỹ nghệ năm 2019, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary.
Nông sản Sơn La: Chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

Nông sản Sơn La: Chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thay đổi quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nông sản Sơn La từng bước chinh phục người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và xa hơn là những thị trường khó tính.
Dự thảo Thông tư Made in Vietnam: Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp

Dự thảo Thông tư Made in Vietnam: Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp

Dự thảo Thông tư được Bộ Công Thương xây dựng và đang lấy ý kiến góp ý của người dân, doanh nghiệp (DN), chuyên gia kinh tế… Thông tư được kỳ vọng giúp loại bỏ dần tình trạng hàng nhập khẩu nhập nhèm “đội lốt” hàng Việt Nam, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, DN...
Acecook Việt Nam: Vì quyền lợi người tiêu dùng

Acecook Việt Nam: Vì quyền lợi người tiêu dùng

Sản lượng hàng năm ở mức 3 tỷ sản phẩm, xuất khẩu trên 40 quốc gia với tỷ trọng 10% trên tổng doanh thu, Acecook Việt Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, bảo đảm ATTP và nỗ lực bảo vệ quyền lợi NTD. 
Mùa mua sắm năm học mới - Thương hiệu Việt được lòng người tiêu dùng

Mùa mua sắm năm học mới - Thương hiệu Việt được lòng người tiêu dùng

Còn 3 tuần nữa là học sinh các cấp tại Nghệ An bước vào năm học mới 2019-2020. Thời điểm này, thị trường hàng hóa dành cho các em học sinh rất đa dạng, phong phú, sức mua đang tăng khá cao. Điều đáng mừng là các mặt hàng đồ dùng học tập của Việt Nam đã cải thiện mẫu mã và chất lượng nên được nhiều phụ huynh lựa chọn.
Tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt

Tạo điều kiện tốt nhất cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa giao các đơn vị lên phương án, giải pháp tăng cường liên kết chuỗi cung ứng hàng Việt Nam giúp doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt.