Theo một khảo sát người tiêu dùng toàn cầu của Mastercard, gần 40% cho biết họ có sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc. Phần lớn tin rằng đây là hình thức thanh toán sạch hơn và an toàn hơn.
Các chuyến hàng Việt về nông thôn, miền núi; các Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng trên các địa phương còn khó khăn của Đắk Nông đã giúp người tiêu dùng được sử dụng nhiều sản phẩm hàng Việt có chất lượng. Đồng thời, giúp đa dạng hóa đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp.
Đi vào hoạt động từ tháng 6/2013, đến nay, Sàn giao dịch thương mại điện tử (GDTMĐT) tỉnh Quảng Bình (thuộc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Quảng Bình) có hơn 130 doanh nghiệp đăng ký thành viên tham gia với hàng trăm các sản phẩm được đăng tải, quảng bá.
Đại dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng tới mọi mặt của kinh tế - xã hội, thay đổi thói quen và hành vi người tiêu dùng, mua sắm trực tuyến, mua sắm online nhiều hơn, tạo điều kiện cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển, tuy nhiên cả người tiêu dùng và doanh nghiệp (DN) phải tỉnh táo.
Từ ngày 25/4 - 3/5/2020, tại hệ thống 17 siêu thị Big C & GO! khu vực miền Bắc diễn ra “Tuần lễ cá hồi Sapa”, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cá hồi Sapa - sản phẩm đặc sản vốn từ trước tới nay chủ yếu phục vụ khách du lịch tại Sapa đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Nhằm góp phần bình ổn giá thịt lợn, từ ngày 18/4 - 26/4, hệ thống các Big C tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lần đầu tiên thực hiện chương trình “Tuần lễ thịt lợn nhập khẩu”, áp dụng giảm giá mạnh các sản phẩm thịt lợn nhập khẩu, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng có cơ hội dùng thử sản phẩm thịt lợn nhập khẩu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.
Kết quả khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Mỹ, cho thấy thói quen ăn uống của người châu Á có thể thay đổi sau đại dịch. Tại Việt Nam, 62% người tiêu dùng cho hay, họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn.
Có một sự thay đổi đáng kể từ thói quen ăn uống bên ngoài sang thói quen đặt giao thức ăn đến nhà, từ tiêu dùng mua mang đi (on-the-go) đến tiêu dùng an toàn tại nhà (safe-in-home) do ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19.
Sau 1 tuần thực hiện cách ly xã hội, ngành Công Thương Đắk Nông và các doanh nghiệp vẫn đảm bảo nguồn hàng dồi dào cho người tiêu dùng.
Ngày 1/4/2020, sữa Cô gái Hà Lan, thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam đã khởi động chương trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” nhằm tri ân cộng đồng, chung sức chống Covid-19, đặc biệt là trong giai đoạn thực hiện cách ly toàn xã hội.
Thông thường những ngày cuối tuần hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông khách đến mua sắm và vui chơi giải trí, nhưng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ thị yêu cầu người dân hạn chế ra đường, sáng 28/3, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị giảm mạnh.
Là một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á với 8 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Lazada luôn xem trọng sức khỏe và an toàn của các khách hàng, đối tác, nhân viên cũng như người thân của họ. Vì vậy, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Lazada đã tích cực theo dõi chặt chẽ tình hình, nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn từ Chính phủ và tiên phong triển khai chiến dịch “An tâm mua sắm tại nhà”, được xây dựng và triển khai theo mô hình “3 chủ động”.
Sau 7 năm triển khai, kết quả lớn nhất Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” đạt được là nhận thức về thuốc Việt đã thay đổi rõ nét, sử dụng thuốc sản xuất trong nước đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Tính chung 9 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 38.095,5 tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kì năm trước.
Tại triển lãm quốc tế sản phẩm dịch vụ cho mẹ bầu, mẹ và trẻ em (Vietbaby Hà Nội 2019) với chủ đề “Lựa chọn của mẹ - Tương lai của bé” diễn ra từ ngày 26-29/9, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TVV Việt Nam đã giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm sữa dê Bubs được nhập khẩu từ Australia và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Tình trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội… ngày càng diễn biến phức tạp. Trước khi các cơ quan quản lý xây dựng được chế tài đủ sức răn đe, người tiêu dùng phải tự bảo vệ mình trước vấn nạn trên.
Vào sáng ngày 20/9, tại Hồ Nam, Trung Quốc, với chủ đề “Chọn Tự Nhiên – Chọn Vinamilk”, gian hàng của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tại Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm và Dịch vụ Ăn uống 2019 đã được đông đảo người tiêu dùng, các đối tác tham quan đón nhận và hào hứng dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng thơm ngon với chất lượng quốc tế do Vinamilk sản xuất.
Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được Đảng và Nhà nước chú trọng với nhiều chỉ thị, kế hoạch được ban hành.
Trong 6 tháng đầu năm 2019 - nửa năm đầu tiên bước vào hoạt động sau khi có chính danh, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ở Trung ương và các Hội địa phương đã có nhiều hoạt động thiết thực theo tôn chỉ, mục đích. Trong đó, dấu ấn là Tư vấn giải quyết khiếu nại (TVGQKN) quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng ở nhiều nơi.
Nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ chính trị phát động, đồng thời quảng bá, giới thiệu về làng nghề truyền thống, nâng cao ý thức người dân Bình Dương dùng hàng Việt, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương vừa tổ chức phiên chợ Tuần hàng Việt và giới thiệu sản phẩm truyền thống thủ công mỹ nghệ năm 2019, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ước 25.596 tỷ đồng, tăng 10,50% so với cùng kỳ năm trước.
Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thay đổi quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nông sản Sơn La từng bước chinh phục người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và xa hơn là những thị trường khó tính.
Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Công nghệ thông tin Hewlett-Packard (HP) từ 45 triệu cuộc hội thoại trực tuyến khắp toàn cầu, người tiêu dùng luôn có khuynh hướng yêu thích những sản phẩm được sản xuất riêng cho họ - còn được gọi là sản phẩm cá nhân hóa.
Dự thảo Thông tư được Bộ Công Thương xây dựng và đang lấy ý kiến góp ý của người dân, doanh nghiệp (DN), chuyên gia kinh tế… Thông tư được kỳ vọng giúp loại bỏ dần tình trạng hàng nhập khẩu nhập nhèm “đội lốt” hàng Việt Nam, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, DN...
Sản lượng hàng năm ở mức 3 tỷ sản phẩm, xuất khẩu trên 40 quốc gia với tỷ trọng 10% trên tổng doanh thu, Acecook Việt Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, bảo đảm ATTP và nỗ lực bảo vệ quyền lợi NTD.
Việc người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được cho là nguyên nhân thúc đẩy quá trình đầu tư thiết bị công nghiệp thực phẩm và bao bì thực phẩm theo hướng hiện đại, an toàn và đạt chuẩn ngày càng cao.
Chiều nay (7/8), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và “Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội” năm 2019.
Còn 3 tuần nữa là học sinh các cấp tại Nghệ An bước vào năm học mới 2019-2020. Thời điểm này, thị trường hàng hóa dành cho các em học sinh rất đa dạng, phong phú, sức mua đang tăng khá cao. Điều đáng mừng là các mặt hàng đồ dùng học tập của Việt Nam đã cải thiện mẫu mã và chất lượng nên được nhiều phụ huynh lựa chọn.
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa giao các đơn vị lên phương án, giải pháp tăng cường liên kết chuỗi cung ứng hàng Việt Nam giúp doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử trong cung ứng, phân phối hàng hóa, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt.
Lễ hội khám phá xứ Phù Tang trải nghiệm Văn hoá, Du lịch và Mua sắm Nhật Bản lần thứ 5 - Feel Japan 2019 sẽ chính thức trở lại vào ngày 3–4/8/2019 tại White Palace, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.