Quảng Bình: Sàn giao dịch thương mại điện tử kết nối doanh nghiệp, người tiêu dùng

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2013, đến nay, Sàn giao dịch thương mại điện tử (GDTMĐT) tỉnh Quảng Bình (thuộc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Quảng Bình) có hơn 130 doanh nghiệp đăng ký thành viên tham gia với hàng trăm các sản phẩm được đăng tải, quảng bá.

Cầu nối giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng

Sàn GDTMĐT tỉnh Quảng Bình (website:quangbinhtrade.vn) ra đời là cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu và sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên Sàn GDTMĐT.

quang binh san giao dich thuong mai dien tu ket noi doanh nghiep nguoi tieu dung
Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình - quangbinhtrade.vn

Ông Lê Mậu Khánh – Giám đốc Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại - cho biết, khi tham gia các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ đăng ký miễn phí thành viên trên Sàn GDTMĐT và cập nhật sản phẩm; hướng dẫn, tư vấn về kỹ thuật xử lý hình ảnh, đăng tải thông tin, sản phẩm, hỗ trợ xây dựng mới website thương mại điện tử cho các doanh nghiệp thành viên. Đồng thời, tổ chức hội nghị, tập huấn cho các cán bộ làm công tác quản lý nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thi hành pháp luật về thương mại điện tử; kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử… Bên cạnh đó, còn tiến hành điều tra, khảo sát… nhằm thu thập các thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp, tổng hợp, đánh giá, qua đó xây dựng định hướng hỗ trợ cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất – kinh doanh.

“Tuy nhiên, để đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành, địa phương và không chỉ về vấn đề kinh phí, vốn đầu tư mà cần phải đào tạo tập huấn nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ doanh nghiệp được giao phụ trách công tác thương mại điện tử. Đặc biệt, trong bối cảnh tập trung xây dựng "Đề án phát triển nền tảng ứng dụng thương mại điện tử" để thúc đẩy kết nối giữa các nhà sản xuất và phân phối trên nền tảng liên kết chặt chẽ về thông tin từ nhà sản xuất đến hệ thống phân phối cùng sự hỗ trợ của Nhà nước; phổ biến, tuyên truyền quảng bá về Sàn GDTMĐT và lợi ích của ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh và giao dịch mua bán đến cộng đồng doanh nghiệp và người dân”, ông Khánh nhấn mạnh.

Tìm “đầu ra” cho doanh nghiệp

Thời gian qua, diễn biến phức tạp và kéo dài của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sản xuất – kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực hiện Kế hoạch hành động của ngành Công Thương ứng phó với tác động dịch Covid-19, Sàn GDTMĐT Quảng Bình đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến bán hàng, tiêu thụ các mặt hàng nông, thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Với những ưu thế nổi bật như nhanh, tiện dụng, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian, thương mại điện tử đã trở thành công cụ quan trọng mang lại hiệu quả tích cực với nhiều ngành hàng, trong đó có lĩnh vực nông thủy sản – một thế mạnh của tỉnh Quảng Bình. 3 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều hoạt động kinh tế bị ngưng trệ, giảm sút, trái lại số lượng giao dịch trên sàn GDTMĐT vẫn duy trì ổn định.

quang binh san giao dich thuong mai dien tu ket noi doanh nghiep nguoi tieu dung
Sản phẩm của các doanh nghiệp được giới thiệu trên Sàn GDTMĐT Quảng Bình

Bà Nguyễn Thị Như Mận – Giám đốc Công ty TNHH Như Mận - cho biết, từ khi tham gia sàn GDTMĐT Quảng Bình và được hỗ trợ miễn phí đăng ký thành viên, doanh nghiệp không phải tốn kém chi phí nhiều cho việc quảng cáo, đầu tư hoặc thuê cửa hàng, mặt bằng, kho chứa, nhân viên phục vụ, tiết kiệm được chi phí in ấn brochure, catalogue... công ty có thể cung cấp thông tin, bảng báo giá cho đối tượng khách hàng một cách cực kỳ nhanh chóng, tạo điều kiện cho khách hàng mua hàng trực tiếp từ trên mạng. Nhờ vậy, không chỉ chúng tôi mà tất cả thành viên tham gia Sàn đều nhận thấy sản phẩm của đơn vị mình được thị trường đón nhận tích cực hơn, người mua cũng tin tưởng hơn, đối tác cũng được mở rộng, số lượng hàng hóa sản xuất, tiêu thụ cũng tăng đáng kể.

Với hơn 130 doanh nghiệp đăng ký thành viên tham gia với hàng trăm các sản phẩm được đăng tải, cùng một số sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng, có tiềm năng trên thị trường nông sản trong nước, nhiều thương hiệu đã trở nên quen thuộc với người dân và du khách như: nấm sạch Tuấn Linh, đũa gỗ Quảng Thủy, cao cà gai leo; miến dong Sông Son... đưa thương hiệu nông sản Quảng Bình tới nhiều thị trường lớn, tiềm năng như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh...

Ông Lê Mậu Khánh cho biết thêm, việc cho ra đời và đưa vào vận hành Sàn GDTMĐT Quảng Bình là một bước đi quan trọng và đúng với chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước. Đồng thời đây cũng là bước đi kịp thời và thiết thực trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh và thuận lợi, giúp doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh, nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

“Thời gian tới, để khai thác tốt hiệu quả của Sàn GDTMĐT, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tiếp tục tập trung và đầu tư sâu vào việc xây dựng và phát triển nội dung Sàn ngày càng phong phú, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhiều doanh nghiệp và người dân biết đến hoạt động của Sàn hơn nữa. Đồng thời, quan tâm đến việc đầu tư mẫu mã, trang thiết bị hiện đại để cải tiến sản xuất, giữ thương hiệu và uy tín cho sản phẩm”, ông Khánh nhấn mạnh.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh phát triển thương mại điện tử nhanh nhất cả nước

Trong năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 20,5 tỷ USD, riêng tại TP. Hồ Chí Minh đạt 4,7 tỷ USD, tăng trưởng đạt 37%, cao nhất cả nước.
Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Doanh thu các sàn bán lẻ trực tuyến Việt Nam dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2024

Dự báo doanh thu và sản lượng bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh và có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Ngành gỗ liên tục đổi mới để chiếm lĩnh thị trường ngách

Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử đã trở thành “cứu cánh” giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ vượt qua thách thức.
Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh

Theo Bộ Tài chính, thời gian tới, những người bán hàng online nợ thuế sẽ bị công khai trên truyền thông và cấm xuất cảnh.
Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Flagship Store - Gian hàng địa phương trên các sàn thương mại điện tử

Với sự chung tay từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử, Flagship Store hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực.
Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Gặp CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng - Nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số

Nhân dịp đầu năm, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với nhà sáng lập Dự án 1 triệu doanh nghiệp số - CEO Đỗ Hữu Hưng để hiểu hơn về dự án này.
Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Nâng chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết

Xuất phát từ nhu cầu của khách hàng và để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhiều sàn thương điện tử đã có kế hoạch duy trì làm việc xuyên Tết.
Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Giải pháp đưa thương mại điện tử tăng trưởng bứt phá trong năm 2024

Theo Bộ Công Thương, năm 2024 thương mại điện tử dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 18 - 20%/năm với sự triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp.
Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Thương mại điện tử bán lẻ sẽ trở thành ngành xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam

Kịch bản cao, các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ Việt Nam được hỗ trợ, tăng xuất khẩu online thì kim ngạch có thể đạt 12 tỷ USD, tức 296.300 tỷ đồng vào 2027.
Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Thị trường bán lẻ 2024: Khá lạc quan nhưng thận trọng

Xu hướng mở rộng bán hàng đa kênh vẫn được thể hiện rõ rệt; thương mại điện tử tiếp tục là kênh bán hàng online được sử dụng nhiều nhất trong ngành bán lẻ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động