Thứ hai 28/04/2025 22:02

Siêu thị vắng vẻ vì người tiêu dùng chuộng mua sắm online

Thông thường những ngày cuối tuần hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông khách đến mua sắm và vui chơi giải trí, nhưng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ thị yêu cầu người dân hạn chế ra đường, sáng 28/3, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị giảm mạnh.

Khảo sát thực tế sáng ngày 28/3 của phóng viên tại hệ thống siêu thị Big C, Vinmart cho thấy các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội thưa thớt người qua lại.

Tại siêu thị Vinmart và Big C vào ngày cuối tuần 28/3 lượng khách đến mua sắm khá thưa thớt, tại siêu thị Vinmart Phạm Ngọc Thạch, chưa đầy 10 khách hàng đến mua sắm thực phẩm, rau củ quả có thể bảo quản lâu như bí xanh, bí đỏ, khoai tây, cà rốt, cà chua...riêng mặt hàng thực phẩm sống như thịt lợn, bò, cá...được mua nhiều hơn cả. Thậm chí, có người mua lượng thịt lợn trị giá cả triệu đồng.

Người tiêu dùng mua thịt lợn tại siêu thị Vinmart

Có mặt tại quầy bán thịt lợn siêu thị Big C, chị Nguyễn Thị Lan mua 1,2 triệu đồng thịt lợn với đủ các loại như nạc thăn, ba chỉ, xương sườn. Chị Lan cho biết, gia đình chị có 6 người, hàng quán đóng cửa nên lượng thức ăn mỗi ngày nhiều hơn. Ngoài ra, theo thông báo hạn chế ra đường và tụ tập nơi đông người nên phải dự trữ một lượng lớn thực phẩm để tránh việc đi chợ nhiều lần.

Lý giải nguyên nhân người tiêu dùng ngại đến siêu thị mua sắm, đại diện siêu thị Vinmart cho biết: Tâm lý sợ dịch khiến nhiều người dùng các dịch vụ giao hàng trên internet hoặc mua đồ ăn dự trữ thay vì đến siêu thị mua sắm.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị Vinmart

Thực tế cho thấy nhằm hạn chế đến mức tối đa việc tập trung đông người qua đó hạn chế lây lan dịch Covid-19, Trung tâm thương mại Vinmart đã đóng cửa dừng kinh doanh toàn bộ các gian hàng thời trang, giầy dép, vàng bạc... thuê diện tích kinh doanh tại Trung tâm thương mại Vinmart, chỉ còn siêu thị Vinmart hoạt động cung ứng thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Không chỉ có vậy nhằm hạn chế sự lây lan dịch Covid-19, các siêu thị đã yêu cầu khách hàng đến mua sắm phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Nếu khách không thực hiện, nhà bán lẻ sẽ từ chối phục vụ.

Người tiêu dùng mua thực phẩm tại Vinmart

Trước lối vào các siêu thị Big C, Vinmart, Co.op Mart, Big C, MM Mega Market luôn có nhân viên đo thân nhiệt cho từng khách, nhắc nhở người dân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào mua sắm. Trường hợp khách hàng quên mang theo khẩu trang, sẽ mua loại dùng 1 lần trực tiếp tại cửa ra vào, nêu không tuân thủ siêu thị không phục vụ.

Về chuẩn bị nguồn cung hàng hóa, đại diện các đơn vị phân phối đều cam kết đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm lớn mùa dịch. Bộ Công Thương cũng phát đi thông báo khẳng định nguồn dự trữ hàng hóa dồi dào, đảm bảo nguồn cung.

Theo kinhtedothi.vn
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao