Giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội

Giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội

Với mong muốn giới thiệu các sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh tới người tiêu dùng Hà Nội, ngày 24/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Thay đổi cách tiếp cận và tôn vinh giá trị hàng Việt

Thay đổi cách tiếp cận và tôn vinh giá trị hàng Việt

Những câu chuyện về sản phẩm rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng là một trong những mục tiêu được đặt ra tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sáng ngày 22/10, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Điện Quang trao an toàn đến người tiêu dùng

Điện Quang trao an toàn đến người tiêu dùng

Ngày 15/10/2020, Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang tổ chức chương trình tư vấn an toàn điện, trao an toàn đến người tiêu dùng với tiêu chí “Ở đâu có Điện Quang, Ở đó An toàn”.
7.112 cuộc gọi khiếu nại của người tiêu dùng trong 8 tháng đầu năm

7.112 cuộc gọi khiếu nại của người tiêu dùng trong 8 tháng đầu năm

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2020 tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (tổng đài 1800.6838) của Bộ Công Thương đã tiếp nhận 7.112 cuộc gọi phản ánh về chất lượng, sản phẩm hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp.
Xu hướng mới trong vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Xu hướng mới trong vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, thu hút được lượng lớn người tiêu dùng thì đồng thời cũng xuất hiện nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng với nhiều hình thức khác nhau. Điều này đã đặt ra thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) như thế nào trong lĩnh vực còn khá mới mẻ này ở Việt Nam.
Hà Nội: Mang trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô

Hà Nội: Mang trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô

Cam Hà Giang, hồng Bắc Kạn, ổi Hải Dương và rất nhiều trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đã có mặt tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, Trung tâm thương mại Mipec Long Biên khai mạc chiều ngày 3/10.
Phát huy hiệu quả quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phát huy hiệu quả quản lý nhà nước về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ), góp phần khơi dậy sức mạnh tổng hợp của toàn đơn vị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu trên lĩnh vực quản lý nhà nước về cạnh tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng - một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động

Hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng - một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả cuộc vận động "Người VN ưu tiên dùng hàng VN"

Ngày 31/7/2009, Bộ Chính trị ra Thông báo Kết luận số 264-TB/TW về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định.
Hà Tĩnh: Khách hàng phản ánh phở bò Chinsu thiếu trọng lượng

Hà Tĩnh: Khách hàng phản ánh phở bò Chinsu thiếu trọng lượng

Ông Nguyễn Trọng H (trú ở phường Nguyễn Du - TP. Hà Tĩnh) cho biết đã mua 10 gói phở bò Chinsu, nhận thấy có 1 gói có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì, ông đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh nhưng sau hơn 1 tháng vẫn chưa có phản hồi.
Hội chợ Thực phẩm Mỹ diễn ra tại LOTTE Mart thu hút người tiêu dùng

Hội chợ Thực phẩm Mỹ diễn ra tại LOTTE Mart thu hút người tiêu dùng

Hội chợ Thực phẩm Mỹ khai mạc ngày 18/9 đã thu hút sự tham gia của đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi sự kiện do LOTTE Mart phối hợp với Phái đoàn Hoa Kỳ tổ chức tại siêu thị LOTTE Mart Ba Đình, Hà Nội và LOTTE Mart Nam Sài Gòn từ ngày 18-23/9/2020.
Bến Tre ban hành Chương trình hành động hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bến Tre ban hành Chương trình hành động hỗ trợ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Kế hoạch số 3705/KH-UBND nhằm thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 40-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Thanh Hóa đưa sản phẩm OCOP tới gần hơn với người tiêu dùng

Thanh Hóa đưa sản phẩm OCOP tới gần hơn với người tiêu dùng

Việc đưa các điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) về các địa phương tại Thanh Hóa đã đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
“Make-in-Vietnam”: Sáng tạo và am hiểu nhu cầu để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

“Make-in-Vietnam”: Sáng tạo và am hiểu nhu cầu để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Nhiều năm qua, thị trường Việt Nam chứng kiến không ít sự kiện thay tên đổi chủ, đặc biệt là ở chiều hướng thị phần của người Việt chuyển sang cho doanh nghiệp ngoại. Bên cạnh những điều tích cực trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam gia nhập bức tranh kinh tế toàn cầu, thì những cuộc đua "bán mình" cho các doanh nghiệp (DN) nước ngoài đã khiến nhiều thương hiệu Việt đình đám một thời lui vào dĩ vãng.
Hành trình đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng:

Hành trình đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng: "Tôi luôn gắn mình vào vai của người lãnh đạo doanh nghiệp và người nông dân"

So với cách đây 10 năm, hàng Việt đã hiện diện nhiều hơn, phong phú và đa dạng trên khắp các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa… từ thành thị đến nông thôn. Tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng hàng Việt lần lượt là 89% và 93%. Một con số ấn tượng. Đằng sau dòng chảy của hàng Việt, có sự đóng góp không nhỏ của nhiều cá nhân ngành Công Thương, đơn cử như bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (sau đây gọi tắt là Cuộc vận động) TP Hà Nội.
Người tiêu dùng mua sắm hàng bách hóa trực tuyến tăng mạnh

Người tiêu dùng mua sắm hàng bách hóa trực tuyến tăng mạnh

Nhu cầu mua sắm của người Việt cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử đã tăng mạnh trong các tháng đầu năm nay - cho thấy đây không phải là nhu cầu nhất thời mà việc mua sắm trực tuyến giờ đây đã tạo ra thói quen mới cho người Việt.
Chất lượng sản phẩm mật ong Viethoney chinh phục người tiêu dùng

Chất lượng sản phẩm mật ong Viethoney chinh phục người tiêu dùng

Với sản lượng xuất khẩu mỗi năm hàng ngàn tấn mật ong nguyên chất cùng các sản phẩm chế biến từ mật ong, Công ty Mật ong Viethoney đã góp phần khẳng định thương hiệu và chất lượng mật ong Việt Nam trên trường quốc tế. Hiện Viethoney tiếp tục nghiên cứu thêm những sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng, trong đó có nước màu mật ong và nghệ mật ong Viethoney.
Hệ thống đánh giá

Hệ thống đánh giá "Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng"

Nằm trong khuôn khổ nội dung “Đề án Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công Thương thực hiện, Hệ thống đánh giá "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” là công cụ nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tại doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời có các biện pháp cải thiện, nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Thừa Thiên Huế: Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hàng Việt

Thừa Thiên Huế: Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hàng Việt

Cuộc vân động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Không chỉ đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp... CVĐ còn giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, hướng tới việc lựa chọn, sử dụng hàng sản xuất trong nước.
Chỉ thị số 30: Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chỉ thị số 30: Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ngày 22/01/2019, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Chỉ thị đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, liên tục và lâu dài từ Trung ương tới địa phương trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.