Với mong muốn giới thiệu các sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh tới người tiêu dùng Hà Nội, ngày 24/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Những câu chuyện về sản phẩm rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng là một trong những mục tiêu được đặt ra tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Ngày 23/10, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2020.
Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sáng ngày 22/10, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường vận động người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy sản xuất, góp phần giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp.
Ngày 15/10/2020, Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang tổ chức chương trình tư vấn an toàn điện, trao an toàn đến người tiêu dùng với tiêu chí “Ở đâu có Điện Quang, Ở đó An toàn”.
Sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước sẽ được diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 25/10 tại Hà Nội.
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2020 tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (tổng đài 1800.6838) của Bộ Công Thương đã tiếp nhận 7.112 cuộc gọi phản ánh về chất lượng, sản phẩm hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp.
Để Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng đi vào thực chất, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã và đang đưa ra nhiều giải pháp.
Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, thu hút được lượng lớn người tiêu dùng thì đồng thời cũng xuất hiện nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng với nhiều hình thức khác nhau. Điều này đã đặt ra thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) như thế nào trong lĩnh vực còn khá mới mẻ này ở Việt Nam.
Ngày 2/10, UBND TP. Hà Nội ban hành Công văn số 4795/UBND-KT, về xây dựng kế hoạch đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giai đoạn 2021 - 2025.
Cam Hà Giang, hồng Bắc Kạn, ổi Hải Dương và rất nhiều trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đã có mặt tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, Trung tâm thương mại Mipec Long Biên khai mạc chiều ngày 3/10.
Sáng ngày 1/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội chợ quảng bá, tiêu thụ nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP năm 2020 và Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình.
Thời gian qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ), góp phần khơi dậy sức mạnh tổng hợp của toàn đơn vị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu trên lĩnh vực quản lý nhà nước về cạnh tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngày 31/7/2009, Bộ Chính trị ra Thông báo Kết luận số 264-TB/TW về tổ chức cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển ổn định.
Ông Nguyễn Trọng H (trú ở phường Nguyễn Du - TP. Hà Tĩnh) cho biết đã mua 10 gói phở bò Chinsu, nhận thấy có 1 gói có khối lượng nhẹ hơn khối lượng tịnh được ghi trên bao bì, ông đã phản ánh đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh nhưng sau hơn 1 tháng vẫn chưa có phản hồi.
Hội chợ Thực phẩm Mỹ khai mạc ngày 18/9 đã thu hút sự tham gia của đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là chuỗi sự kiện do LOTTE Mart phối hợp với Phái đoàn Hoa Kỳ tổ chức tại siêu thị LOTTE Mart Ba Đình, Hà Nội và LOTTE Mart Nam Sài Gòn từ ngày 18-23/9/2020.
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Kế hoạch số 3705/KH-UBND nhằm thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ và Chương trình hành động số 40-CTr/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Việc đưa các điểm trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) về các địa phương tại Thanh Hóa đã đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.
Nhiều năm qua, thị trường Việt Nam chứng kiến không ít sự kiện thay tên đổi chủ, đặc biệt là ở chiều hướng thị phần của người Việt chuyển sang cho doanh nghiệp ngoại. Bên cạnh những điều tích cực trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam gia nhập bức tranh kinh tế toàn cầu, thì những cuộc đua "bán mình" cho các doanh nghiệp (DN) nước ngoài đã khiến nhiều thương hiệu Việt đình đám một thời lui vào dĩ vãng.
Vấn đề trao đổi, mua bán hàng hóa đã qua sử dụng giữa các quốc gia đã, đang và sẽ còn tồn tại lâu dài. Đây là hoạt động thương mại chính đáng, phục vụ nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng các nước, song cũng tiềm ẩn các rủi ro về sức khỏe, an toàn, môi trường…
So với cách đây 10 năm, hàng Việt đã hiện diện nhiều hơn, phong phú và đa dạng trên khắp các siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa… từ thành thị đến nông thôn. Tỷ lệ người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng hàng Việt lần lượt là 89% và 93%. Một con số ấn tượng. Đằng sau dòng chảy của hàng Việt, có sự đóng góp không nhỏ của nhiều cá nhân ngành Công Thương, đơn cử như bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (sau đây gọi tắt là Cuộc vận động) TP Hà Nội.
Nhu cầu mua sắm của người Việt cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử đã tăng mạnh trong các tháng đầu năm nay - cho thấy đây không phải là nhu cầu nhất thời mà việc mua sắm trực tuyến giờ đây đã tạo ra thói quen mới cho người Việt.
Với sản lượng xuất khẩu mỗi năm hàng ngàn tấn mật ong nguyên chất cùng các sản phẩm chế biến từ mật ong, Công ty Mật ong Viethoney đã góp phần khẳng định thương hiệu và chất lượng mật ong Việt Nam trên trường quốc tế. Hiện Viethoney tiếp tục nghiên cứu thêm những sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng, trong đó có nước màu mật ong và nghệ mật ong Viethoney.
Cục Cạnh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận phản ánh liên quan đến thông tin của thực phẩm chức năng đường huyết hoàn do Công ty TNHH Dược phẩm Hải Linh (Halifa) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Nằm trong khuôn khổ nội dung “Đề án Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” do Bộ Công Thương thực hiện, Hệ thống đánh giá "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” là công cụ nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tự kiểm tra, đánh giá hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng tại doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời có các biện pháp cải thiện, nâng cao mức độ bảo vệ người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Cuộc vân động (CVĐ) Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Không chỉ đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp... CVĐ còn giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm, hướng tới việc lựa chọn, sử dụng hàng sản xuất trong nước.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình nhằm tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, cải thiện sức mua hàng hóa của người dân.
Chỉ trong đợt giãn cách xã hội đầu tháng 4/2020, nhiều sàn thương mại điện tử đã có những chương trình ưu đãi khách hàng để thu hút người tiêu dùng mua hàng qua online.
Ngày 22/01/2019, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Chỉ thị đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, liên tục và lâu dài từ Trung ương tới địa phương trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.