Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Thay đổi cách tiếp cận và tôn vinh giá trị hàng Việt

Những câu chuyện về sản phẩm rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng là một trong những mục tiêu được đặt ra tại Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”: Thúc đẩy đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng đến người tiêu dùng Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Nâng chất lượng, khơi thông tiềm năng

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức, đã chính thức khai mạc tối ngày 23/10. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải dự và cắt băng khai mạc.

Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam   Tinh hoa Việt Nam”
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và lãnh đạo các Bộ, ngàh cắt băng khai mạc Tuần hàng

Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm được làm nên bởi đôi bàn tay Việt với chất lượng hàng đầu, mang trong mình hàm lượng văn hóa, trí tuệ, bản sắc dân tộc. Đồng thời, nhằm góp phần khơi dậy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm Việt tại thị trường trong nước, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội đưa các sản phẩm tinh hoa của đất nước đến với thị trường nước ngoài.

Tuần hàng thu hút sự tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm của gần 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,…

Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam   Tinh hoa Việt Nam”
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- cho biết: từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các ngành, lĩnh vực kinh tế, xã hội của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị đứt gãy thị trường xuất khẩu, đơn hàng bị đình trệ. Tuy nhiên, với quy mô gần 100 triệu dân đã góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam đứng vững vượt qua khó khăn, thách thức.

Dẫn chứng về vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9/2020 ước đạt 441,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.673,5 nghìn tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả ban đầu trong sự vào cuộc của các Bộ ngành trong đó có Bộ Công Thương, các địa phương, các doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo nội dung Kết luận số 77-KL/TW ngày 5/6/2020 của Bộ Chính trị về chủ trương khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 để phục hồi và phát triển nền kinh tế đất nước; Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 tại Quyết định số 1457/QĐ-BCTngày 3/6/2020 Bộ Công Thương về việc phê duyệt Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, đối với thị trường trong nước, các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại như Central Retail với hệ thống phân phối rộng khắp cả nước sẽ là kênh tiếp thị, quảng bá truyền thông thiết thực nhất, kênh lưu thông hàng hóa hiệu quả đối với hàng Việt Nam, từ đó không ngừng gia tăng tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống bán lẻ này. Cụ thể, hiện tỷ lệ hàng Việt được kinh doanh tại các siêu thị GO!/Big C của tập đoàn Central Retail vẫn được duy trì ở mức trên 90% trong mảng kinh doanh thực phẩm.

“Bộ Công Thương tin tưởng rằng Chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam- Tinh hoa Việt Nam” cùng với các chương trình Tuần hàng khác sẽ góp phần nâng cao giá trị, nâng cao niềm tự hào về hàng Việt Nam, tự hào tinh hoa dân tộc, góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt tại thị trường trong nước, là sự kiện có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hưởng ứng Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 do Bộ Công Thương phối hợp với các địa phương và các doanh nghiệp tổ chức trên địa bàn toàn quốc”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam   Tinh hoa Việt Nam”
Đồng chí Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng

Là một trong các đơn vị đồng tổ chức, bà Nguyễn Thị Phương- Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam- cho biết: “Nhiều nhà sản xuất của Việt Nam làm ra sản phẩm rất tốt, nhưng họ chưa biết làm sao để bán hàng hiệu quả, trong khi đó, những câu chuyện về sản phẩm lại rất quan trọng để tạo nên giá trị gia tăng cho hàng Việt. Điều này rất quan trọng vì nó làm nên sự khác biệt cho từng mặt hàng cụ thể. Chúng tôi hy vọng thông qua Tuần hàng Made in Việt Nam – Tinh hoa Việt Nam lần này, sẽ góp phần thay đổi cách tiếp cận để hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng”.

Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lấy bối cảnh cây cầu Long Biên là hình ảnh chủ đạo, tượng trưng cho cây cầu kết nối tinh hoa, gần 100 gian hàng trong không gian cũng mang đậm tính nghệ thuật và ứng dụng cao. Các gian hàng sử dụng những hoạ tiết quốc bảo tinh tế trên hình ảnh đậm chất Việt như Nón lá, cánh diều, dải lụa, mái ngói phố cổ là điểm nhấn tinh hoa Ban tổ chức muốn giới thiệu đến người dân Thủ đô Hà Nội và vùng lân cận. Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp, làm tiền đề để năm 2021, Central Retail thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam   Tinh hoa Việt Nam”
Gian hàng ngành Công Thương Hà Nội

Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian diễn ra tuần hàng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đề nghị Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để nghị các doanh nghiệp phân phối hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất tiếp cận các kênh bán lẻ hiện đại, qua đó quảng bá, tiêu thụ sản phẩm bền vững, từ đó mở rộng khai thác thị trường nội địa.

Sự kiện được diễn ra đến hết ngày 25/10/2020, tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Khai mạc Tuần hàng “Made in Vietnam   Tinh hoa Việt Nam”
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan gian hàng

Trong khuôn khổ của chương trình, sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan dành cho các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 100 Doanh nghiệp Việt tham gia, kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt và các nhà bán lẻ trong nước và Thái Lan; trình diễn bộ sưu tập áo dài, biểu diễn nghệ thuật múa lụa “Tinh hoa Việt Nam”, chương trình ca nhạc Acoustic; áp dụng chương trình quảng bá hàng Việt đồng loạt tại hệ thống hơn 200 siêu thị /cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam, bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyễn Kim, Lan Chi… từ đó, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, để tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn.

Cũng nhân dịp này nhằm chung tay cứu trợ khẩn cấp bà con vùng lũ miền Trung, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam - Thành phố Hà Nội, Central Retail trao tặng 10 tấn gạo hỗ trợ miền Trung nhanh nhất có thể. Đồng thời, tại 200 siêu thị/cửa hàng (GO!, Big C, Lan Chi, Nguyễn Kim…) cũng sẽ đặt thùng quyên góp phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, nhằm kêu gọi tất cả khách hàng cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lại cuộc sống sau bão lũ.

Nguyễn Hạnh - Vũ Cương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/3: Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/3: Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (18/3) tiếp tục diễn biến phân hóa.
Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu theo quy định.
Giá cao su phục hồi mở ra triển vọng khả quan cho ngành "vàng trắng" trong nước

Giá cao su phục hồi mở ra triển vọng khả quan cho ngành "vàng trắng" trong nước

Tháng 2/2024, giá cao su xuất khẩu bình quân đạt 1.481 USD/tấn, tăng 5% so với tháng 1/2024. Mức tăng này đã mở ra triển vọng khả quan cho ngành cao su Việt Nam
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (11-15/3), thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh mẽ.
Giá thép hôm nay ngày 18/3/2024: Trong nước giảm nhẹ; giá quặng sắt ở mức thấp

Giá thép hôm nay ngày 18/3/2024: Trong nước giảm nhẹ; giá quặng sắt ở mức thấp

Giá thép hôm nay ngày 18/3/2024: Tại thị trường trong nước giảm nhẹ; giá quặng sắt đang ở mức thấp nhất 6 tháng trở lại đây.

Tin cùng chuyên mục

Giá thép hôm nay ngày 17/3/2024: Giá quặng sắt liên tục giảm

Giá thép hôm nay ngày 17/3/2024: Giá quặng sắt liên tục giảm

Giá thép hôm nay ngày 17/3/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 18 NDT/tấn; giá quặng sắt giảm.
Ngành thép ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi

Ngành thép ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi

Năm 2023 được nhận định là "đáy" của thị trường thép và năm 2024 sẽ tốt hơn, tạo đà hồi phục cho những năm tiếp theo.
Giá thép hôm nay ngày 16/3/2024: Tiếp tục giảm sâu trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 16/3/2024: Tiếp tục giảm sâu trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 16/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 51 nhân dân tệ/tấn; giá quặng sắt tiếp tục giảm.
Tiềm năng của nhóm kim loại quý liên thông với Sở Giao dịch Kim loại London

Tiềm năng của nhóm kim loại quý liên thông với Sở Giao dịch Kim loại London

Ngày 15/3, ông Matthew Chamberlain, Giám đốc điều hành Sở Giao dịch Kim loại London cùng đoàn lãnh đạo LME đã tới thăm và làm việc tại Sở Giao dịch Hàng hóa VN.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/3: Dòng tiền đầu tư đến nhóm nông sản tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/3: Dòng tiền đầu tư đến nhóm nông sản tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, diễn biến phân hóa trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (15/3).
Giá thép hôm nay ngày 15/3/2024: Thép trong nước điều chỉnh giảm

Giá thép hôm nay ngày 15/3/2024: Thép trong nước điều chỉnh giảm

Giá thép hôm nay ngày 15/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 43 nhân dân tệ/tấn; thép trong nước lần đầu giảm sau 3 tháng.
Việt Nam đang cố tình ‘găm’ cà phê để chờ giá tăng tiếp?

Việt Nam đang cố tình ‘găm’ cà phê để chờ giá tăng tiếp?

Thời gian vừa qua, thông tin Việt Nam cố tình “găm hàng” đã góp phần đẩy giá cà phê Robusta lên mức cao nhất trong vòng 30 năm.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 14/3: Giá năng lượng và kim loại đồng loạt tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 14/3: Giá năng lượng và kim loại đồng loạt tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường hàng hoá trong ngày hôm qua.
Thị trường hàng hoá được hưởng lợi thế nào từ thương mại Việt Nam-Australia?

Thị trường hàng hoá được hưởng lợi thế nào từ thương mại Việt Nam-Australia?

Sau hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Australia mới đây đã đánh dấu mốc son mới khi thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 13/3: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 13/3: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hoá trong ngày hôm qua.
Giá thép hôm nay ngày 13/3/2024: Thép cuộn giảm; thép thanh tăng

Giá thép hôm nay ngày 13/3/2024: Thép cuộn giảm; thép thanh tăng

Giá thép hôm nay ngày 13/3/2024: Thị trường trong nước, điều chỉnh giảm ở dòng thép cuộn CB240 và tăng với dòng thép thanh vằn D10 CB300 ở một số thương hiệu.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 12/3: Sắc xanh áp đảo trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 12/3: Sắc xanh áp đảo trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày 11/3.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 61): Xử lý vi phạm thành viên

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 61): Xử lý vi phạm thành viên

Với sự phát triển của thị trường hàng hóa, chuyên mục Hỏi đáp về giao dịch hàng hóa đang ngày càng nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 11/3:Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trải qua tuần biến động mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 11/3:Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trải qua tuần biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch vừa qua (4 - 8/3), thị trường hàng hóa biến động rất mạnh.
Thị trường dầu tuần qua: Giá dầu kết thúc tuần biến động

Thị trường dầu tuần qua: Giá dầu kết thúc tuần biến động

Giá xăng dầu trải nghiệm tuần giảm giá với dầu Brent giảm 1,8%, dầu WTI giảm 2,5%.
Giá thép hôm nay ngày 11/3/2024: Kỳ vọng sản lượng tiêu thụ thép và giá thép sẽ được cải thiện

Giá thép hôm nay ngày 11/3/2024: Kỳ vọng sản lượng tiêu thụ thép và giá thép sẽ được cải thiện

Giá thép hôm nay ngày 11/3/2024: Thị trường trong nước duy trì ổn định. Tiêu thụ thép HRC của Tập đoàn Hoà Phát tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.
Giá thép hôm nay ngày 10/3/2024: Thị trường trong nước ổn định, xuất khẩu thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 10/3/2024: Thị trường trong nước ổn định, xuất khẩu thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 10/3/2024: Thị trường trong nước duy trì ổn định. Đáng chú ý, xuất khẩu thép của Việt Nam sang nhiều thị trường tăng mạnh.
Hà Nội: Thủ phủ thời trang Ninh Hiệp ế khách, tiểu thương xoay chiều bán hàng trên "chợ mạng"

Hà Nội: Thủ phủ thời trang Ninh Hiệp ế khách, tiểu thương xoay chiều bán hàng trên "chợ mạng"

Trước đây, chợ đầu mối quần áo Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn tấp nập, nhưng nhiều tháng trở lại đây, tình hình kinh doanh của các tiểu thương rất ế ẩm.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 8/3: Chỉ số MXV-Index lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 1

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 8/3: Chỉ số MXV-Index lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 1

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (7/3) đón nhận lực mua tích cực.
Giá thép hôm nay ngày 8/3/2024: Trên sàn giao dịch phục hồi sau chuỗi 5 ngày giảm liên tiếp

Giá thép hôm nay ngày 8/3/2024: Trên sàn giao dịch phục hồi sau chuỗi 5 ngày giảm liên tiếp

Giá thép hôm nay ngày 8/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 19 nhân dân tệ/tấn sau chuỗi 5 ngày giảm liên tiếp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động