Giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội

Với mong muốn giới thiệu các sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh tới người tiêu dùng Hà Nội, ngày 24/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 tăng thêm 43 gian hàng Chương trình OCOP Quảng Ninh: Khẳng định hướng đi đúng Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10
4022-khai-mac-tuan-hang-gioi-thieu-san-pham-ocop-va-thuy-san-quang-ninh
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội

Tuần hàng có quy mô hơn 60 gian hàng của 37 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, giới thiệu, bán 237 sản phẩm OCOP như ruốc tôm Thảo Nguyên, nước mắm sá sùng Cái Rồng… và sản phẩm thuỷ sản tươi sống của tỉnh Quảng Ninh. Các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn tư vấn cho người tiêu dùng cách chế biến và có thể thưởng thức trực tiếp các sản phẩm như ngao hai cùi, hàu, cá song, tôm sú, ốc đá, ghẹ…

Trong khuôn khổ chương trình còn có Hội nghị giới thiệu, kết nối, tiêu thụ sản phẩm thuỷ sản Quảng Ninh lúc 9 giờ sáng 26/10 tại TTTM Big C Thăng Long, với sự tham gia của một số đơn vị phân phối lớn trên địa bàn Hà Nội như Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, siêu thị Coopmart Hà Nội…

4119-pho-chu-tinh-ubnd-tinh-quang-ninh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng phát biểu tại lễ khai mạc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng cho biết, tỉnh Quảng Ninh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về các sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, tỉnh còn có 250km bờ biển với hơn 21 nghìn ha nuôi thuỷ sản chất lượng cao. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số sản phẩm của tỉnh, nhất là thuỷ sản đang vào mùa thu hoạch nhưng gặp khó khăn trong tiêu thụ. Do đó, việc tổ chức tuần hàng sẽ giúp thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP và thuỷ sản của tỉnh Quảng Ninh, không chỉ ở thị trường Hà Nội mà còn các tỉnh lân cận, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng Thủ đô thưởng thức các sản phẩm đặc sản, sản phẩm hải sản của tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, các cơ sở nuôi thủy sản Quảng Ninh xúc tiến thương mại của đơn vị đến thị trường Hà Nội và các tỉnh/thành phố khác.

4234-tra-hoa-vang
Trà hoa vàng Quy Hoa tham gia Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh năm 2020

Là đơn vị phối hợp tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh năm 2020, ông Khúc Tiến Hà- Giám đốc điều hành siêu thị Big C miền Bắc - cho biết thêm, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh Chương trình đồng hành cùng OCOP với cam kết duy trì áp dụng chiết khẩu 0% cho các sản phẩm này, luôn sẵn sàng hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng OCOP, nông sản trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu. Đến nay đã có hơn 70 sản phẩm OCOP của cả nước được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng của Tập đoàn. Trong đó, nhiều sản phẩm OCOP và thuỷ sản Quảng Ninh có chất lượng và đáp ứng các yêu cầu. “Trước kia, kênh bán lẻ hiện đại phần lớn bày bán sản phẩm nấm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản,…Qua các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, chúng tôi đã tìm hiểu, duyệt hồ sơ, kiểm tra cơ sở sản xuất và đưa vào kệ hàng sản phẩm nấm kim châm của Long Hải và doanh số hiện nay khá ổn định, trong hơn một năm chúng tôi bán ra 370.000 gói sản phẩm này tới tay người tiêu dùng”, ông Khúc Tiến Hà chia sẻ.

4342-tham-quan-gian-hang
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và các đại biểu tham quan gian hàng thủy sản

Cũng theo ông Khúc Tiến Hà, bên cạnh các sản phẩm OCOP, thủy sản, hải sản Quảng Ninh đã nổi tiếng với chất lượng đặc biệt và vô cùng phong phú. Hệ thống siêu thị Big C thời gian qua đã đưa các hải sản của Vân Đồn, Hạ Long vào bày bán tại các siêu thị. Các sản phẩm này được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn. Qua Tuần hàng này, đơn vị mong muốn tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tốt nhất của tỉnh Quảng Ninh để bày bán trong hệ thống siêu thị của Big C và GO! trên cả nước để giúp cho sản phẩm Quảng Ninh có thể vươn xa hơn, thâm nhập tốt hơn vào hệ thống phân phối hiện đại, xây dựng thương hiệu.

Tuần giới thiệu sản phẩm OCOP và thủy sản Quảng Ninh sẽ được diễn ra đến hết ngày 26/10 tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long.
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.

Tin cùng chuyên mục

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Ninh Bình: Triển khai hiệu quả Chương trình OCOP

Chương trình OCOP đã được tỉnh Ninh Bình triển khai có hiệu quả với việc phát triển mạnh các sản phẩm chủ lực, đặc sản có giá trị kinh tế cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động