Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 05/12/2020 21:40

Hà Nội: Mang trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến với người tiêu dùng Thủ đô

20:39 | 03/10/2020
Cam Hà Giang, hồng Bắc Kạn, ổi Hải Dương và rất nhiều trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đã có mặt tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, Trung tâm thương mại Mipec Long Biên khai mạc chiều ngày 3/10.
Khai mạc Tuần hàng Việt TP. Hà Nội năm 2020 và điểm bán hàng OCOP thị xã Sơn Tây Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020: Kết nối sản xuất, kích cầu tiêu dùng

Hồng Bắc Kạn đang vào mùa. Trái hanh vàng, có đường cát, vị ngọt, quả hồng không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đã được tỉnh Bắc Kạn đưa về với Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên.

Những trái hồng Bắc Kạn được đông đảo người tiêu dùng mua không chỉ để ăn mà còn làm quà biếu. Chị Bùi Thị Phúc Thảo (Long Biên, Hà Nội) xách trên tay 5 kg hồng Bắc Kạn và cả những sản phẩm nông sản của vùng cao như măng, miến, thịt gác bếp- tươi cười nói: “Đến đây, chúng tôi mua được sản phẩm với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, kèm khuyến mãi hấp dẫn”.

3624-tuan-hang-trai-cay-nong-san-cac-tinh-thanh-pho-tai-ha-noi-nam-2020
Tuần hàng giúp người dân Thủ đô Hà Nội có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Đây không chỉ là ngày hội cho nguời tiêu dùng, mà còn là sân chơi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã. Ông Phan Trọng Tuệ- Công ty TNHH Thực phẩm Lương An- đánh giá, việc tham gia Tuần hàng là nhu cầu thiết thực của các doanh nghiệp, HTX nhằm kết nối thương mại, quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản với người tiêu dùng Thủ đô, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Cũng theo ông Phan Trọng Tuệ, đối với nông sản, trái cây của Việt Nam, hiện có 2 thái cực, một là người nông dân rất vất vả để làm ra được sản phẩm nhưng lại bán với giá rất thấp, trong khi đó người tiêu dùng phải mua với giá cao. Đưa trái cây, nông đặc sản đến với Tuần hàng, ông Tuệ mong muốn quảng bá, định hướng, hướng dẫn cho người tiêu dùng những sản phẩm nào là sản phẩm sạch. Bên cạnh đó, để người tiêu dùng có thể tiệm cận với giá của người sản xuất.

Tham gia thường xuyên các Tuần hàng, hội chợ, ông Tuệ đánh giá, các hoạt động này giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh nhất với thị trường, với người tiêu dùng. Ông Tuệ chia sẻ: “không chỉ bán được hàng, chúng tôi còn quảng bá được sản phẩm, bằng chứng là tỷ lệ tăng trưởng bán hàng cực tốt. Năm 2017, mỗi năm chúng tôi mới chỉ bán được khoảng 6,5 tấn bún gạo Jimmy, nhưng nhờ công tác xúc tiến quảng bá, tham gia các Tuần hàng, hội chợ này, hiện trung bình 1 tháng chúng tôi đã bán được 6,5 tấn bún gạo Jimmy”.

Với quy mô 40 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố, sự góp mặt của các sản phẩm tiêu biểu như: Cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; ổi Hải Dương,...; và các nông sản vùng cao như: gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp... bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội- chia sẻ, tất cả các sản phẩm tham gia Tuần hàng đều là các sản phẩm có thương hiệu của các địa phương, an toàn vệ sinh thực phẩm và có tem truy xuất nguồn gốc hoặc được công nhận là sản phẩm OCOP, và được kiểm soát qua kênh của Sở Công Thương Hà Nội và các tỉnh thành phố.

Đây được đánh giá là điểm nổi trội, giúp người tiêu dùng tin tưởng đến mua sắm các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương tại đây. Mặt khác, việc Sở Công Thương mời được nhiều địa phương về tham gia Tuần hàng giúp phẩm rất đa dạng, phong phú. Đây cũng là yếu tố quan trọng, giúp “hút” người tiêu dùng đến nhiều hơn với Tuần hàng.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, các doanh nghiệp, Hợp tác xã cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.op Mart và các hệ thống phân phối hiện đại khác do Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối. Qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Co.opmart và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng kỳ vọng, các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững; người dân Thủ đô Hà Nội khi thăm quan mua sắm tại Tuần hàng sẽ nhiệt tình ủng hộ sự kiện này, qua đó, góp phần cùng các doanh nghiệp chung tay khôi phục kinh tế sau Covid–19”, nhằm kích cầu nội địa góp phần thúc đẩy tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tuần hàng sẽ được diễn ra từ ngày 3/10 - 7/10, tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Ghi nhận một số hình ảnh tại Tuần hàng

3656-nguoi-tieu-dung-mua-san-pham-tai-tuan-hang
Người tiêu dùng mua sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương
3647-san-pham-tham-gia-tuan-hang-deu-duoc-truy-xuat-nguon-goc
Nông đặc sản vùng cao cũng hút người tiêu dùng Thủ đô
3643-nguoi-tieu-dung-tham-quan-mua-hang
Các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp
3641-dong-dao-nguoi-tieu-dung-den-tham-quan-mua-hang
Tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.op Mart và hệ thống phân phối hiện đại khác

Nguyễn Hạnh