Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 19/09/2020 00:22

Người tiêu dùng “chuộng” mua hàng online thời dịch bệnh

09:45 | 21/08/2020
Chỉ trong đợt giãn cách xã hội đầu tháng 4/2020, nhiều sàn thương mại điện tử đã có những chương trình ưu đãi khách hàng để thu hút người tiêu dùng mua hàng qua online.

Theo đó, miễn phí và giao hàng nhanh trong 2 giờ với tất cả đơn hàng nhu yếu phẩm có giá trị từ 250.000 đồng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, là chương trình ưu đãi mà thương mại điện tử Tiki đưa ra. Chương trình miễn phí khoảng 1 triệu lượt giao hàng tới hết ngày 30/4, với tổng kinh phí hỗ trợ ước tính 39 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian này, J&T Express đã miễn phí vận chuyển (tối đa 30.000 đồng) cho tất cả đơn hàng từ 50.000 đồng trên sàn thương mại điện tử Shopee. Giao hỏa tốc trong 2 giờ cũng là cam kết mới đây của Lazada khi chính thức khai trương ngành hàng thực phẩm tươi sống nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn dịch Covid-19… Trong khi đó đối với các đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên được mua trên tính năng “đi chợ” của Vinmart sẽ được đơn vị này giao hàng miễn phí.

nguoi tieu dung chuong mua hang online thoi dich benh

Chưa bao giờ dịch vụ giao hàng nhanh, miễn phí nở rộ trên các sàn thương mại điện tử và hệ thống bán lẻ như thời gian qua. Chị Nguyễn Thanh Phương, trú tại ngõ 13 phố Đặng Dung, quận Ba Đình cho biết- với những sản phẩm thực phẩm gia đình tôi đã chủ động đặt hàng qua mạng, dịch bệnh đã làm thay đổi phong cách tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên những sản phẩm khác như quần áo đòi hỏi phải ‘thử” thì tôi vẫn muốn mua trực tiếp hơn.

“Sự tiện lợi là điều thấy rõ đối với những người có công việc bận rộn, mua hàng online giúp tôi hạn chế tiếp xúc với những khu vực đông người trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp, việc các nhà cung cấp có nhiều chính sách hỗ trợ người mua hàng online cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tôi có những quyết định và lựa chọn mua qua điện thoại hoặc qua mạng”, chị Phương chia sẻ.

Nhận thức vấn đề “sống còn” để phát triển kinh doanh trực tuyến chính là khâu giao hàng, nhiều doanh nghiệp chuyên giao hàng đã xuất hiện và hợp tác với các sàn thương mại điện tử, như: Be, Now, Ship60, Lalamove, GHN,…

Để đẩy mạnh các kênh bán hàng online, siêu thị Co.opmart Hà Nội cũng tăng cường nhân sự giao hàng, nhận đơn đặt hàng, đẩy nhanh thời gian giao hàng, nhất là các nhóm hàng thực phẩm. Nhờ vậy, mức tăng trưởng mảng bán hàng trực tuyến của hệ thống siêu thị Co.opmart đã gấp 10 lần so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 xảy ra...

Việc các doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện các dịch vụ mới gắn với mua sắm online, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng sẽ là lực đẩy để thương mại điện tử tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.

Thu Hường