Longform
26/09/2023 07:30
Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

26/09/2023 07:30

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm chè Suối Giàng của miền núi Yên Bái, Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng đã hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho bà con.
Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Chọn khởi nghiệp từ sản phẩm chè Suối Giàng của miền núi Yên Bái, Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng không chỉ hỗ trợ tạo công ăn việc làm, nâng cao nhận thức của hàng trăm người dân xã Suối Giàng với hơn 97% là đồng bào dân tộc người Mông, mà còn vinh dự được Thủ tướng giao nhiệm vụ xây dựng thương hiệu chè quốc gia, làm ra sản phẩm có chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế.

Nụ chè kết tụ tinh hoa

Suối Giàng là một xã vùng cao thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nằm trên độ cao gần 1.400m, được ví như Sa Pa, Tam Đảo, Đà Lạt bởi khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Đây là vùng đất nổi tiếng với những cây chè Shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đặc biệt là cây chè trên 400 năm tuổi, được xếp vào 1 trong 6 cây chè thủy tổ của thế giới. Kết tụ tinh hoa từ đất trời, chè cổ thụ Suối Giàng là một món quà thơm thảo quý giá mà thiên nhiên trao tặng cho Yên Bái. Tuy nhiên, giống như nhiều loại nông sản miền núi khác, chè Suối Giàng cũng từng phải đối diện với khó khăn đầu ra và giá trị không tương xứng.

Nặng lòng với nghiệp chè, sau 18 năm tu nghiệp về Marketing và kỹ thuật sản suất, chế biến chè ở nhiều nước trên thế giới, năm 2019, anh Đào Đức Hiếu đã gác công việc làm giảng viên khoa Marketing trường Đại học Ngoại Thương (Hà Nội), lên xã Suối Giàng để cùng với chính quyền và Liên minh HTX tỉnh Yên Bái thành lập HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng. Mô hình Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng ra đời với mục tiêu gắn kết các hộ đồng bào Mông, bảo tồn phát triển Chè Shan tuyết cổ thụ cũng như bảo tồn văn hóa bản địa kết hợp sản xuất kinh doanh chè với phát triển du lịch.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Suối Giàng để dừng chân sau cả một hành trình rất dài về các vùng chè, anh Đào Đức Hiếu chia sẻ, thế giới có một bản đồ chè được người Anh đã vẽ cách đây hơn 300 năm và trên bản đồ có ba màu: màu vàng là những vùng đất không có chè, màu cam là những vùng đất có chè trung du, tức là những chè vùng thấp, và có một màu rất đặc biệt là màu nâu thể hiện là vùng đất có chè cổ thụ.

Việt Nam đã được định vị trên bản đồ chè thế giới với nhiều vùng chè cổ thụ. Trong các vùng chè cổ thụ, Việt Nam có hơn 10 vùng chè và tôi chọn Suối Giàng là điểm dừng chân bởi vì Suối Giàng được mệnh danh là thủy tổ của chè cổ thụ trên thế giới. Đến nơi đây, tôi sẽ có cơ hội để giúp chè Việt được công bố và so sánh với thế giới bằng những cây chè đang sinh trưởng, được thu hái và chế biến thành sản phẩm hoàn chỉnh” – anh Đào Đức Hiếu nói.

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Lý do thứ hai, đây là vùng đất đang thuộc diện đặc biệt khó khăn. Một đỉnh núi nghèo có hơn 5.000 người sinh sống, và họ sống rất yên bình, hạnh phúc. Chính vì lẽ đó, người đứng đầu HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng nghĩ rằng mình phải làm một điều gì đó, phải giúp người dân thoát nghèo từ chính đặc sản địa phương, từ tiềm năng của bản địa - thứ mà nhiều nơi mệnh danh là “vàng xanh” nhưng nay vẫn chưa khai thác được hết những tiềm năng và giá trị.

Để có được những thành quả như hôm nay không phải dễ dàng. Anh Hiếu kể, trước đó anh đã tìm hiểu và biết phong tục tập quán của đồng bào người Mông ở Suối Giàng là sản xuất theo lối truyền thống, buôn bán tự do ngoài chợ nên giá trị không cao. Từ đó, anh đã hướng dẫn thành viên và người dân sản xuất theo chiều sâu; hỗ trợ thành viên và người dân vay tiền của ngân hàng với lãi suất thấp, hỗ trợ phân bón hữu cơ, đồng thời đầu tư hệ thống đường giao thông để người dân yên tâm trồng chè và thu hút doanh nghiệp đến đầu tư.

Ngoài đẩy mạnh áp dụng biện pháp kỹ thuật, HTX chú trọng vào khâu sản xuất, đổi mới thiết bị, công nghệ chế biến để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, tăng tỷ lệ sản phẩm chè xanh, chè đặc sản, chè hữu cơ.

Năm 2021, 4 sản phẩm của HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng gồm Đại lão Vương trà - Hoàng trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Hồng trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Bạch trà Suối Giàng, Đại lão Vương trà - Diệp trà Suối Giàng đã vinh dự nhận chứng nhận OCOP 4 sao, là phần thưởng cho sự nỗ lực không ngừng của những người làm chè trên đỉnh núi.

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Từ một sản phẩm của một vùng đất nghèo, bằng chính chất lượng và giá trị, sản phẩm chè Suối Giàng đã vinh dự được chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao và đang trên lộ trình phấn đấu lên 5 sao, có chứng nhận ECOCERT, tiêu chuẩn ORGANIC của châu Âu, có chỉ dẫn địa lý, có mã số vùng trồng, có ISO trong sản xuất… tức là đã có “giấy thông hành” đi ra được 26 nước trên thế giới. Xu hướng của thế giới là hữu cơ, là sản xuất xanh, tiêu chuẩn xanh nên sản phẩm chè Suối Giàng đã đáp ứng tốt các yêu cầu này.

Không chỉ tạo công ăn việc làm, nâng cao nhận thức của hàng trăm người dân xã Suối Giàng với hơn 97% là đồng bào dân tộc người Mông sinh sống, HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng còn vinh dự được đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân… và lãnh đạo các bộ, ngành. Đặc biệt, HTX còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng thương hiệu chè quốc gia, làm sản phẩm có chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế, sánh ngang với thương hiệu “trà đạo” của Nhật Bản.

“Đây không chỉ là niềm vui của người dân và HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng cũng như những người sản xuất ra sản phẩm chè Suối Giàng, mà còn khẳng định về chất lượng, thương hiệu chè của tỉnh Yên Bái và là niềm tự hào của người dân Việt” - Giám đốc Đào Đức Hiếu chia sẻ.

Nhưng nếu chỉ ở trên đỉnh núi thì không đủ, nên Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng lại tìm cách để đưa chè “xuống núi” và bước ra thế giới. Điểm thuận lợi của HTX là đã được Chính phủ, Nhà nước và các Bộ, ngành trao sứ mệnh để có thể trở thành một thương hiệu quốc gia.

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Đối với huyện Văn Chấn, các lãnh đạo huyện lúc nào cũng tự hào về việc huyện Văn Chấn có chè cổ thụ. Đến tấm biển quảng cáo Welcome to Văn Chấn cũng phải dùng hình ảnh chè cổ thụ như một biểu trưng của địa phương. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái rất ủng hộ sử dụng sản phẩm chè Suối Giàng làm quà tặng đối ngoại, tổ chức tiệc văn hóa chè, tổ chức lễ hội để hỗ trợ quảng bá tiếp thị cho sản phẩm.

“Trước khi trở thành thương hiệu quốc gia – là quốc bảo, thì chúng tôi xác định chè Suối Giàng phải là “tỉnh bảo, huyện bảo, xã bảo, dân bảo”, tức là sản phẩm quý giá từ trong dân. Hiện tại chè Suối Giàng đã chinh phục được nhiều khách sạn 5 sao ở Hà Nội, được bán ở sân bay và đã có mặt ở Văn phòng Chủ tịch nước. Đây là những nỗ lực của không chỉ cá nhân mà còn của cả một tập thể, của bà con trên đỉnh núi đã nỗ lực mỗi ngày” anh Đào Đức Hiếu chia sẻ.

Phát triển du lịch từ văn hóa chè

Đồng hành với câu chuyện đưa chè Việt vươn tầm thế giới, HTXhệ sinh thái du lịch Suối Giàng còn triển khai những lớp học miễn phí cho trẻ em để những câu chuyện về sản phẩm thấm dần vào những đứa trẻ vùng cao từ khi còn thơ bé. Từ đó, chè sẽ không đơn thuần chỉ là một sản phẩm để thương mại mà nó còn là câu chuyện của văn hóa. Trẻ em ở trên đỉnh núi được học về chè, hiểu về chè và biết được thế mạnh và văn hoá của vùng đất nơi mình sinh ra và trưởng thành.

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

“Để thay đổi tư duy làm chè của người Mông bản địa, cách hay nhất là truyền dạy cho những người trẻ, người trong độ tuổi lao động để sau khi học xong, mỗi học viên là những tuyên truyền viên về cách làm chè sạch, chè hữu cơ cho chính gia đình mình”, anh Hiếu nói.

Cứ như vậy, câu chuyện được kéo dài từ chuyện búp chè, giờ có thêm cả du lịch. Nhiều người đến Suối Giàng để chiêm ngưỡng cây chè cổ thụ, để săn mây và thậm chí chữa lành. Bà con Suối Giàng vừa làm chè, vừa mở cửa đón du khách, ấy cũng là lúc sản phẩm được biết đến nhiều hơn. Bà con có thu nhập nên không còn phải rời bỏ mảnh đất họ sinh sống để đi làm việc khác. Họ có thể có sinh kế ở tại nơi họ sinh ra và lớn lên. Đây là những thứ anh Hiếu đang nỗ lực và khát vọng mỗi ngày.

Chưa kể, đồng bào người Mông gọi chè là “sùa yê”, tức là cây thuốc. Bởi vì đau bụng họ cũng uống chè, đau đầu họ cũng uống chè, sốt họ cũng uống chè, mệt mỏi họ uống chè. Đây là một cái loại thuốc tự nhiên đã gắn bó bao đời với người dân miền núi và được đưa ra thị trường cho người dân cùng thưởng thức.

“Khi một sản phẩm nông nghiệp đồng hành với câu chuyện về du lịch, văn hóa và sức khoẻ, tôi nghĩ rằng là đây là cơ hội cho sản phẩm để không chỉ đơn thuần là tiêu thụ bằng những kênh thương mại vào hệ thống siêu thị, bán hàng trực tuyến mà còn tiêu thụ bằng chính câu chuyện văn hóa của mình” – anh Hiếu bộc bạch.

Longform | Chè Suối Giàng và ước mơ thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế

Ước mơ vươn tầm thế giới

Dù đã có được những thành công bước đầu, song anh Đào Đức Hiếu vẫn trăn trở, Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về xuất khẩu chè với hơn 200.000 tấn/năm, nhưng giá chè đang rất rẻ so với thế giới. Do đó, cần được có một chiến lược quốc gia về chè, để cho chè Việt có một vị thế mới, không phải là chỉ xuất đi trong hình hài những thùng carton, túi nilon, không phải là đóng hàng tấn mà phải đóng bằng gam trong những bao bì mang đậm nét văn hoá dân tộc.

Ở thị trường trong nước, HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng cũng không giấu ước mơ nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp phân phối để đưa sản phẩm của bà con được người tiêu dùng nội địa biết đến như một sản phẩm của văn hoá Mông, văn hoá Yên Bái. “Trước khi đưa được sản phẩm ra thế giới thì tôi mong muốn lan tỏa câu chuyện về sản phẩm chè cổ thụ trên đỉnh núi ngay trong đất nước và người dân nước mình”anh Đào Đức Hiếu mong muốn.

Hay là câu chuyện về một hộp chè được chọn làm quà tặng đặc biệt cho các lãnh đạo Chính phủ đi ra thế giới thì bản thân hộp chè đó phải kể được câu chuyện về văn hóa của quốc gia mình, câu chuyện về chè của quốc gia mình. Bởi vì những cây chè cổ thụ vẫn đang tồn tại sừng sững giữa đất trời, được gọi là những cây bất tử trên những đỉnh núi cao, ngày đêm ghi dấu dòng chảy muôn đời của câu chuyện văn hoá.

Phương Lan - Linh Chi

Ảnh: HTX hệ sinh thái du lịch Suối Giàng

Chè Suối Giàng khẳng định vị thế trên thị trường Xây dựng thương hiệu quốc gia để nông sản vươn xa

Phương Lan - Linh Chi

Có thể bạn quan tâm

Yên Bái: Phát động thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Yên Bái: Phát động thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kêu gọi và phát động các doanh nghiệp trên địa bàn thi đua sản xuất, kinh doanh năm 2025 gắn với nhiều mục tiêu cụ thể.

Xem thêm

Độc đáo

Độc đáo 'Lễ rước âm' tại Lễ hội chùa Nành, Ninh Hiệp

Tháng Giêng, khi dư vị mưa xuân vẫn còn lất phất trên những tán cây già cỗi, làng Ninh Hiệp lại rộn ràng, nô nức trong không khí lễ hội chùa Nành.
Công nghiệp chế biến, chế tạo: ‘Thỏi nam châm’ hút vốn ngoại

Công nghiệp chế biến, chế tạo: ‘Thỏi nam châm’ hút vốn ngoại

Chiếm khoảng 70% tổng vốn FDI đăng ký đầu tư vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm, công nghiệp chế biến chế tạo được đánh giá là ‘thỏi nam châm’ hút vốn ngoại.
Tích cực đổi mới công nghệ khai thác, chế biến khoáng sản

Tích cực đổi mới công nghệ khai thác, chế biến khoáng sản

Chương trình khoa học công nghệ trọng điểm cấp quốc gia phục vụ đổi mới, hiện đại hóa công nghệ khai thác và chế biến khoáng sản đã có nhiều đóng góp tích cực.
Diễn viên Thanh Hương: Góc khuất nghề và ám ảnh sau mỗi vai diễn

Diễn viên Thanh Hương: Góc khuất nghề và ám ảnh sau mỗi vai diễn

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Công Thương, diễn viên Thanh Hương đã trải lòng về con đường nghệ thuật, những thách thức, hy sinh...
Hải quân Việt Nam và hành trình 70 năm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo

Hải quân Việt Nam và hành trình 70 năm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo

Thành lập vào ngày 7/5/1955, 70 năm qua Hải quân Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, an ninh quốc phòng, an ninh trên biển.
Hai màu sáng - tối trong

Hai màu sáng - tối trong 'bức tranh' xuất khẩu da giày

2 tháng đầu năm, dù không có tên trong nhóm hàng có kim ngạch xuất khẩu 5 tỷ USD nhưng da giày vẫn được ghi nhận là ngành xuất khẩu trọng điểm của cả nước.
NSND Thu Hà - Vẻ đẹp bên ngoài không phải là tất cả!

NSND Thu Hà - Vẻ đẹp bên ngoài không phải là tất cả!

NSND Thu Hà, tên thật Đồng Thu Hà, sinh năm 1969 tại tỉnh Tuyên Quang, là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh và sân khấu Việt Nam.
ĐBQH Bùi Hoài Sơn: Phụ nữ phải trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

ĐBQH Bùi Hoài Sơn: Phụ nữ phải trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình

“Vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại” - một góc nhìn đa chiều về giá trị và sức ảnh hưởng của phụ nữ trong thời đại mới.
Tam Đảo - chốn bồng lai giữa lưng chừng mây

Tam Đảo - chốn bồng lai giữa lưng chừng mây

Nếu có một nơi nào đó ở miền Bắc có thể khiến du khách như lạc vào chốn bồng lai giữa lưng chừng mây, sương giăng mờ ảo trên từng nóc nhà, thì đó là Tam Đảo.
Hoa gạo tháng 3 - rực trời thương nhớ!

Hoa gạo tháng 3 - rực trời thương nhớ!

Hoa gạo, hay còn gọi là mộc miên, chẳng có hương thơm nhưng lại có sức hút kỳ lạ, đủ để khiến bao người lặng lòng khi nhìn thấy.
Đại sứ Phạm Quang Vinh: Bộ Công Thương là

Đại sứ Phạm Quang Vinh: Bộ Công Thương là 'nhạc trưởng' xuất sắc

Với vai trò tiên phong trong các hoạt động đàm phán thương mại, Bộ Công Thương đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trên hành trình đưa nền kinh tế Việt Nam vươn xa.
Ca sĩ Du Thiên trao yêu thương đến bệnh nhi ung thư

Ca sĩ Du Thiên trao yêu thương đến bệnh nhi ung thư

Du Thiên - chàng ca sĩ hào hoa từng khiến bao người say đắm với giọng hát mạnh mẽ và đầy cảm xúc, cùng người em Du Địa, đã trao yêu thương đến bệnh nhi ung thư.
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - hành trình vì sức khỏe cộng đồng

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - hành trình vì sức khỏe cộng đồng

Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đến với tỉnh Bắc Kạn không chỉ trao gửi thuốc men, mà còn là hành trình vì sức khỏe cộng đồng.
Đồng Tả Phời quyết tâm thực hiện kinh tế tuần hoàn

Đồng Tả Phời quyết tâm thực hiện kinh tế tuần hoàn

Bên cạnh tái sử dụng 100% nước trong quá trình tuyển quặng, hiện Công ty CP Đồng Tả Phời – Vinacomin đang nghiên cứu sản xuất “bê tông xanh” từ quặng đuôi.
Bác sĩ Andres Sosa: Việt Nam là quê hương thứ 2 của tôi

Bác sĩ Andres Sosa: Việt Nam là quê hương thứ 2 của tôi

Bác sĩ Andres Sosa, đến từ bên kia bán cầu đã chọn Việt Nam là quê hương thứ 2 làm nơi gắn bó và đóng góp vào sự phát triển của nền y học.
Chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu: Nhà khoa học nói gì?

Chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu: Nhà khoa học nói gì?

Rủi ro trong nghiên cứu khoa học không nên hiểu đơn thuần là thất bại, bởi lẽ sự không thành công trong quá trình nghiên cứu cũng có giá trị tham khảo lớn.
Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ tro xỉ

Bộ Công Thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ tro xỉ

Cùng với tăng cường công tác quản lý, năm 2025, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai hỗ trợ các nhà máy nhiệt điện than và hóa chất trong việc tiêu thụ tro xỉ.
AHLĐ - HLV Mai Đức Chung: Phải luôn nhớ phía sau lưng chúng ta là Tổ quốc

AHLĐ - HLV Mai Đức Chung: Phải luôn nhớ phía sau lưng chúng ta là Tổ quốc

Hơn nửa đời người gắn bó với bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung không chỉ là một huấn luyện viên, mà còn là người cha, người thầy, người truyền lửa...
PGS.TS Bùi Hoài Sơn: Người thầy thuốc là biểu tượng của sự nhân văn, tận tụy

PGS.TS Bùi Hoài Sơn: Người thầy thuốc là biểu tượng của sự nhân văn, tận tụy

Hình ảnh người thầy thuốc là biểu tượng của sự nhân văn và tận tụy sẽ tiếp tục được lan tỏa, sống mãi trong từng thế hệ thầy thuốc Việt Nam.
GS.TS Nguyễn Viết Tiến: Người gieo mầm hạnh phúc, kiến tạo tương lai

GS.TS Nguyễn Viết Tiến: Người gieo mầm hạnh phúc, kiến tạo tương lai

Mỗi ngày, GS.TS Nguyễn Viết Tiến - người kiến tạo tương lai, gieo mầm hạnh phúc vẫn lặng lẽ viết tiếp câu chuyện về sự sống.
Triển lãm mỹ thuật

Triển lãm mỹ thuật 'Khai Xuân' Ất Tỵ 2025 - nơi nghệ thuật thăng hoa

Xuân này, vẻ đẹp ấy càng trở nên trọn vẹn hơn khi hội ngộ trong không gian nghệ thuật của Triển lãm mỹ thuật “Khai Xuân” Ất Tỵ 2025.
Đối thoại cùng PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Văn hóa là

Đối thoại cùng PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Văn hóa là 'ngọn đuốc dẫn đường' cho kỷ nguyên mới

Năm 2025, đất nước Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa thời đại phát triển mạnh về kinh tế và khẳng định bản sắc, trí tuệ và khát vọng dân tộc.
Ngành dệt may hoà nhịp bước vào kỷ nguyên mới

Ngành dệt may hoà nhịp bước vào kỷ nguyên mới

Có khả năng bắt nhịp nhanh xu hướng, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, ngành dệt may Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới.
Dấu ấn người kỹ sư trên hành trình vạn dặm bình an

Dấu ấn người kỹ sư trên hành trình vạn dặm bình an

Vì sự thông suốt giao thông Bắc – Nam, giữ an toàn cho hàng triệu chuyến xe trên những cung đường Tổ quốc.
Huyền ảo ngôi đền lưu giữ hồn thiêng phố Hiến

Huyền ảo ngôi đền lưu giữ hồn thiêng phố Hiến

Giữa lòng Phố Hiến cổ kính, nơi từng được ví như “tiểu Tràng An” một thuở, có một ngôi đền lưu giữ hồn thiêng phố Hiến - đó là Đền Mẫu Hưng Yên.
PGS.TS Bùi Hoài Sơn: Những giá trị văn hóa hôm nay là thành quả từ mồ hôi và nước mắt của thế hệ cha ông

PGS.TS Bùi Hoài Sơn: Những giá trị văn hóa hôm nay là thành quả từ mồ hôi và nước mắt của thế hệ cha ông

Cuộc trò chuyện còn mở ra những góc nhìn đầy ý nghĩa về việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ nền tảng tinh thần trước làn sóng hội nhập toàn cầu.
Bộ Công Thương đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành

Bộ Công Thương đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành

Theo đại biểu Quốc hội, Bộ Công Thương đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành để mang lại những kết quả ngoạn mục trong từng lĩnh vực phụ trách.
Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Đảng Cộng sản Việt Nam có sứ mệnh lịch sử lãnh đạo đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững khi bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: 5 động lực để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: 5 động lực để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chỉ rõ 5 động lực để Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm 2025.

'Nét Việt' trong tà áo dài ngày xuân Ất Tỵ 2025

Bộ sưu tập áo dài xuân Ất Tỵ 2025 của Hoa hậu Ngọc Hân được đặt tên là “Nét Việt” - một cách trân trọng đặc biệt để tri ân và tái hiện giá trị truyền thống.