Ngày 17/12, tại Hà Nội đã diễn ra JB 2020 Cosmetic show. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng mỹ phẩm, giao lưu với doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Cùng với Nhãn lồng, những năm gần đây Cam Hưng Yên với nhiều đặc điểm vượt trội về độ thơm mát, mọng nước, ngọt dịu đã và đang được người tiêu dùng trong cả nước, trong đó có người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội.
Việc khai trương điểm trung chuyển, lưu trữ và cung cấp hàng hoá (depot) đầu tiên tại Phú Quốc vào ngày 11/12 sẽ giúp MM Mega Market cung cấp cho người tiêu dùng đảo Ngọc Phú Quốc đa dạng các loại thực phẩm với giá thành phải chăng.
Đồng hành cùng cơ sở CNNT trong khâu thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm, chương trình khuyến công đã giúp các cơ sở nâng cao giá trị, khẳng định và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm.
Việc siết chặt quản lý kinh doanh hàng hóa trên sàn thương mại điện tử được coi là cấp thiết để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên bên cạnh sự chủ động của doanh nghiệp, rất cần sự chung tay của người dùng trong phản hồi, thông tin về những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, không đạt chất lượng.
Các loại nông sản hữu cơ của Trang trại Nắng và Gió (Sun &Wind Farm) được gieo trồng tại tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Đồng Nai đã được giới thiệu với người tiêu dùng tại cửa hàng 1Pound - số 207 Võ Văn Tần, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
Trong năm 2020, Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ triển khai 2 điểm bán hàng OCOP tại khu vực đông dân cư. Trong thời gian tới, sẽ nhân rộng rộng mô hình, tổ chức thêm nhiều khu trưng bày, bán sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại để kết nối tiêu thụ, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng.
Quế vỏ Văn Yên, gạo Mường Lò, gạo chiêm Hương Đại, cam Văn Chấn, cam Lục Yên, chè Shan tuyết Suối Giàng, miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh,... và rất nhiều tinh hoa của núi rừng Yên Bái đã hội tụ tại Hà Nội nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô cũng như kết nối, giao thương đưa vào các kênh phân phối hiện đại.
Từ 17h00 chiều ngày 27/11 đến 02h00 ngày 28/11, tại nhiều trung tâm thương mại trên địa bàn TP Hà Nội thu hút đông đảo khách hàng với Chương trình đã bán hàng xuyên đêm và khuyến mại sâu đến 70%, “Hà Nội đêm không ngủ” trở thành một ngày hội mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô.
Theo Nghiên cứu mới nhất của Viện giá trị doanh nghiệp IBM (IBV) về nhu cầu mua sắm mùa lễ hội của người tiêu dùng tại các quốc gia trên toàn cầu, 54% số người được khảo sát cho biết họ sẵn sàng thay đổi thói quen mua sắm trong kỳ nghỉ để giúp giảm tác động đến môi trường. Hơn 60% người tiêu dùng toàn cầu có kế hoạch mua sắm trực tuyến.
Sản phẩm Tiết kiệm Online linh hoạt của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa xuất sắc được vinh danh là Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất. Chương trình do Sở Công Thương Thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức bình chọn và công bố.
Với 4 khung giờ khuyến mại có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, trong đó, có khung giờ có mức khuyến mại sâu lên đến 100%, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” (Hanoi Midnight Sale) lần đầu tiên được tổ chức ở Thủ đô là một trong những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng trông đợi nhất trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020.
Phiên chợ Organic lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vừa khai trương và sẽ đi vào hoạt động vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, mở ra cơ hội cho người tiêu dùng thành phố tiếp cận, đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất sản phẩm hữu cơ.
Được tổ chức từ ngày 20 đến 22/11, cũng là thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh thành phố (TP) tại Hà Nội năm 2020 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) là điểm đến của người tiêu dùng Thủ đô dịp cuối tuần bởi sự phong phú của hàng hóa đến từ 15 tỉnh, TP.
Ngày 18/11/2020, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (20/11/1970 - 20/11/2020) với chủ đề “Vissan 50 năm - Sáng mãi thương hiệu Việt”.
Các sản phẩm OCOP đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua sự hỗ trợ, kết nối của Bộ Công Thương, các Sở Công Thương để đưa hàng vào các các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch với chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP”.
Chương trình Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" của TP. Hà Nội trong những năm qua đã thực sự là "bệ phóng" cho các doanh nghiệp (DN) phát triển. Đồng hành cùng chương trình, rất nhiều DN, thương hiệu hàng Việt đã vươn lên, từng bước chinh phục người tiêu dùng và phát triển bền vững.
Sáng ngày 14/11, các điểm Vàng của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 chính thức mở bán sản phẩm với giá ưu đãi lớn. Đây là một trong những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng trông đợi nhất trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 vì giá giảm sâu, cơ cấu thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu và được bán bởi các nhà bán lẻ uy tín.
Sáng ngày 12/11, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam vừa công bố thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người tiêu dùng Việt trên nền tảng số. Việc hợp tác này góp phần củng cố chiến lược đặt người tiêu dùng ở vị trí trọng tâm của hai công ty, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ thanh toán điện tử thuận lợi và thông minh hơn tại thị trường Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế số của Việt Nam.
Huawei và Shopee sẽ tiếp tục mang đến ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng yêu thích sản phẩm tai nghe không dây Huawei FreeBuds Pro. Theo đó, từ ngày 11 đến 14/11, khi mua hàng trên Shopee, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi khuyến mãi giảm lên đến 1 triệu đồng và tặng kèm loa CM510.
Thời gian tới, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng.
Hà Nội đã có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020.
Với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 Điểm Vàng Khuyến mại trên toàn địa bàn TP Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô.
Dự kiến sẽ có 141 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 TP. Hà Nội.
Sau 11 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, người tiêu dùng Hậu Giang đã từng bước thay đổi từ tâm lý sính hàng ngoại sang chuộng hàng nội. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Thậm - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hậu Giang về vấn đề này.
Các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam có giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo đã và đang được người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên sử dụng thay cho các sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác, các sản phẩm ngoại nhập.
Thuốc lá nhập lậu hiện đang là vấn nạn gây nhức nhối ở Việt Nam và diễn biến ngày càng phức tạp. Hàng tỷ bao thuốc lá nhập lậu được thu giữ hàng năm không chỉ làm thiệt hại cho nền kinh tế mà còn trực tiếp gây họa đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Sau 3 năm triển khai, Hà Tĩnh đã công nhận 72 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao, 4 sao của chương trình OCOP. Trong năm 2020, dự kiến sẽ có 22 sản phẩm được công nhận 3 sao, 4 sao. Những sản phẩm đã được công nhận đạt chuẩn OCOP đều phát triển khá đồng đều về mẫu mã và chất lượng, bước đầu tiếp cận và nhận được tin tưởng của người tiêu dùng.
Tiếp nối xu hướng tiêu dùng lạc quan trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào tháng 7 và tháng 8, Lazada Việt Nam tiếp tục công bố các số liệu đáng chú ý trong quý 3 (từ ngày 1/7 - 30/9/2020). Cụ thể, số lượng người tiêu dùng mua sắm thông qua kênh livestream LazLive trên ứng dụng Lazada tăng mạnh trong quý này.