Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 06/12/2020 09:07

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng

09:45 | 31/10/2020
Với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 Điểm Vàng Khuyến mại trên toàn địa bàn TP Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô.
Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng Tháng 7, người tiêu dùng có cơ hội hưởng chương trình khuyến mại đến 100% Bộ Công Thương kích cầu tiêu dùng trong nước thông qua tháng khuyến mại

Tối ngày 30/10, tại Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020. Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.

Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Sơn- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên do UBND TP chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP, Sở Công Thương phối hợp tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Năm 2020, Đại dịch Covid 19 đã và đang tác động mạnh mẽ tới hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhiều nền kinh tế trên thế giới rơi vào khủng hoảng, tăng trưởng âm; sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp bị ngưng trệ; chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy...

Trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” - vừa phòng chống dịch bệnh, vừa thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội trong “trạng thái bình thường mới”, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành các chương trình, kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa, khuyến mại tập trung, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Trong tháng 6-7/2020, chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố được triển khai, với hàng nghìn chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp, mức giảm giá lên tới 70%.

Nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng nội địa, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020 tập trung triển khai các hoạt động phù hợp với bối cảnh tình hình dịch Covid-19 và xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay như: Tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh, kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; thanh toán không dùng tiền mặt; hướng tới kinh tế ban đêm-với chương trình “Midnight Crazy sale” qua các kênh bán hàng online của doanh nghiệp; các chương trình tri ân khách hàng, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng,...

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng
Ông Lê Hồng Sơn- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện

Chuỗi hoạt động nổi bật, nhiều đổi mới

Theo ban tổ chức, năm 2020, Tháng khuyến mại với chủ đề Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2020 với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 Điểm Vàng Khuyến mại trên toàn địa bàn TP Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật, nhiều đổi mới hơn so với các năm trước.

Cụ thể, ngay sau lễ khai mạc, người tiêu dùng thủ đô và du khách sẽ có cơ hội tham gia vào chuỗi các sự kiện mua sắm hết sức hấp dẫn với sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0” diễn ra từ 30/10 – 01/11/2020 tại tuyến phố Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm. Đây là một sự kiện đặc biệt tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử, hệ thống ngân hàng và các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

Sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Khám phá vẻ đẹp Việt Nam” sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 30/10 – 01/11/2020 tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, Quận Hoàn Kiếm với quy mô 60 gian hàng. Tại đây, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu làm thương hiệu một cách hiệu quả thông qua các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% giá cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích liên quan tới người tiêu dùng Thủ Đô kết hợp với các hình thức mua sắm hiện đại 4.0 người tiêu dùng sẽ chọn được những gói mua sắm nhanh, tiện, hiệu quả là - sự kiện thường niên hấp dẫn được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (thứ hai từ trái sang) cùng các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, lãnh đạo TP Hà Nội bấm nút khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020

Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” sẽ được diễn 2 ngày 14/11 và 15/11 trên địa bàn toàn TP Hà Nội với các chương trình giảm giá đặc biệt lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng, tích điểm, gameshow hấp dẫn tại 50 Điểm Vàng mua sắm là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP. Năm nay, không chỉ tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị mà còn rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng trải nghiệm.

Ngoài ra, còn các sự kiện như: “Hà Nội Đêm không ngủ - HANOI MID-NIGHT SALE” với các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Phố đi bộ Hồ Gươm và các chương trình giảm giá đặc biệt từ 20h00 tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn; “Hội chợ vàng Khuyến mại” thời gian từ 03/12 – 07/12/2020 tại địa điểm Khu Đô thị Times City, số 458 Minh Khai, quận Hai bà Trưng với quy mô 125 gian hàng sẽ là điểm nhấn đặc biệt vào cuối mùa khuyến mại của Hà Nội năm nay; “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2020” vào tuần đầu tháng 12/2020 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn. Đây là sự kiện kết nối giữa TP. Hà Nội và Bộ Công Thương với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của TP hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong dịp này.

Trong khuôn khổ chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên“Hôm nay mua gì, ở đâu”… Đây là những hoạt động xúc tiến, khuyến mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực: du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng và vật liệu, công nghệ, thời trang…

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng
Các đại biểu đi tham quan gian hàng

Bên cạnh đó, nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy việc sử dụng thanh toán điện tử, giảm sử dụng tiền mặt trong giao dịch thanh toán, tạo thuận lợi thương mại gắn với chống gian lận thương mại, chống thất thu thuế, quảng bá lợi ích của việc không sử dụng tiền mặt tới đông đảo người tiêu dùng Thủ đô… Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” được tổ chức cùng thời gian diễn ra Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020, với sự tham dự của đông đảo các ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán, các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt sẽ dành cho người dân khi sử dụng các hình thức thanh toán thông minh tại các hệ thống siêu thị và hơn 1.000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020 được kỳ vọng sẽ là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích cầu mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của TP Hà Nội trong những tháng cuối năm.

Nguyễn Hạnh