Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt

Các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam có giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo đã và đang được người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên sử dụng thay cho các sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhãn mác, các sản phẩm ngoại nhập.

Tin dùng hàng Việt

Chị Hoàng Mỹ Dung, công nhân Khu công nghiệp VSIP I (Bình Dương) chia sẻ, từ khi có cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, tôi thấy hàng hóa đa dạng, phong phú phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng, giá cả phù hợp, chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, rõ nguồn gốc xuất xứ, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt
Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt

“Hàng Việt Nam sản xuất được mua về từ siêu thị, chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi, tôi thấy chất lượng rất tốt, giá cả lại hợp lý, phù hợp với mặt bằng chung. Chính vì vậy, không chỉ riêng gia đình tôi mà người tiêu dùng nói chung đang ưu tiên chọn hàng Việt”, chị Mỹ Dung khẳng định.

Trong 11 năm qua, Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trong tâm lý người tiêu dùng cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng. Với người dân Bình Dương, việc mua sắm, sử dụng hàng Việt dần trở thành thói quen, nhiều thương hiệu hàng Việt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 xảy ra, hàng Việt luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, do các sản phẩm hàng tiêu dùng Việt Nam có giá thành hợp lý và chất lượng đảm bảo.

Ông Nguyễn Thanh Toàn - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương - cho biết, hiện nay 100% các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đều hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và chương trình tự hào hàng Việt.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 106 chợ truyền, 10 siêu thị, trong đó hàng Việt chiếm tỷ lệ cao trong các cơ sở phân phối tại các hệ thống siêu thị từ 60% - 96%. Đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt tại các chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm tỷ lệ 80%, trong đó có các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh, đạt trên 80%.

Về phía doanh nghiệp (DN) phân phối bán lẻ, ông Hoàng Long - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương - hiện hệ thống siêu thị có hơn 50.000 sản phẩm hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, trong đó trên 90% là hàng sản xuất trong nước từ những DN, thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Theo ghi nhận, hiện nay sản phẩm hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ lớn trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị trong Bình Dương. Hàng hóa của DN trong nước từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng cả về chất lượng, mẫu mã và giá cả... Điều này cho thấy các DN, cơ sở sản xuất hàng Việt đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng đối với người tiêu dùng...

Người tiêu dùng Bình Dương ưu tiên lựa chọn mua sắm hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức và có những chuyển biến tích cực về tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân

Đáng chú ý, tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) vẫn khó kiểm soát trên thị trường, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Bình Dương phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý thị trường tỉnh và các đơn vị liên quan. Qua đó, góp phần giảm thiểu các vụ việc về gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, quyền lợi người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, tạo dựng niềm tin và sự an tâm của người tiêu dùng hơn nữa đối với hàng Việt.

Nâng chất cuộc vận động

Trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời phối hợp với các đơn vị, DN sản xuất, kinh doanh thường xuyên trao đổi thông tin cung - cầu hàng hóa, giá cả thị trường, nguồn cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu…

Song song đó, các hoạt động tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng... cũng được Sở Công Thương tăng cường, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN tiêu thụ hàng Việt.

Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Bình Dương - Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Bình Dương - cho biết, từ nay đến cuối năm 2020, Ban chỉ đạo tiếp tục phối hợp với ngành công thương, trung tâm xúc tiến thương mại tổ chức các phiên chợ hàng Việt, gian hàng bình ổn giá về khu vực nông thôn, khu cụm công nghiệp... Đồng thời, phối hợp với chính quyền các cấp, các ngành chức năng vận động các DN Việt cải tiến, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa trên địa bàn tỉnh, ưu tiên sử dụng các sản phẩm hàng Việt trong mua sắm công.

CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt, giúp DN hiểu rõ vai trò, trách nhiệm, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, khẳng định vị thế các sản phẩm hàng Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Mặt khác, để người Việt Nam không những ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mà tiến tới người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, đòi hỏi các DN phải có chiến lược phát triển kinh doanh, tái cơ cấu sản xuất, nâng cao chất lượng, giá cả hợp lý và mẫu mã đa dạng, để những sản phẩm sản xuất ra được người tiêu dùng trong nước tin tưởng sử dụng.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động