Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 05/12/2020 15:23

Ngày Vàng khuyến mại: Sự kiện mua sắm được trông đợi nhất trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020

17:31 | 14/11/2020
Sáng ngày 14/11, các điểm Vàng của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 chính thức mở bán sản phẩm với giá ưu đãi lớn. Đây là một trong những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng trông đợi nhất trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 vì giá giảm sâu, cơ cấu thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu và được bán bởi các nhà bán lẻ uy tín.
Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020: Cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng Hiệu ứng tích cực từ “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia”

Giá nhiều mặt hàng giảm sốc

Tại điểm Vàng mua sắm của MediaMart Phạm Văn Đồng, ông Phạm Hoàng Hạnh- Giám đốc siêu thị thông tin, với hơn 2.000 sản phẩm khuyến mại được chạy trên toàn hệ thống MediaMart, trong đó có những sản phẩm được giảm giá rất sâu lên đến trên 50% như tủ lạnh, tivi; bên cạnh đó các dòng sản phẩm mùa vụ như: máy giặt, máy sấy, máy sưởi giảm giá từ 30-50%. Phía siêu thị cũng cam kết 100% sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại là các sản phẩm mới, có xuất xứ rõ ràng, có bảo hành chính hãng. Cùng với kênh bán hàng truyền thống, phía siêu thị này còn đẩy mạnh bán hàng online, trên kênh phân phối này, ngoài giảm giá sâu với các sản phẩm, khi khách hàng thanh toán trực tuyến sẽ được giảm giá thêm 10% giá trị sản phẩm. 100% sản phẩm trong thời gian khuyến mại đều được phía siêu thị giao hàng miễn phí, được lắp đặt đầy đủ. “Tất cả hàng giảm giá đều là hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo, được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín. Các chương trình khuyến mãi sâu của siêu thị nhằm hỗ trợ người tiêu dùng với khoảng 2.000 sản phẩm được ưu đãi”, ông Phạm Hoàng Hạnh nói.

3433-kiem-tra-hang-hoa-tai-mediamart
Đại diện Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đi kiểm tra, đánh giá công tác triển khai sự kiện Ngày Vàng khuyến mại tại Điểm vàng khuyến mại MediaMart Phạm Văn Đồng

Còn theo ông Nguyễn Quang Đức- Giám đốc Marketing Pico, Pico đã chuyển bị lượng hàng hóa cũng như các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng trong 2 ngày Vàng khuyến mại 14-15/11 với mức giảm giá trung bình từ 25 - 35% cho đồng loạt các sản phẩm trong từng ngành hàng khác nhau. Đặc biệt trong 2 ngày Vàng khuyến mại, siêu thị điện máy Pico dành 2 model máy giặt và tủ lạnh giảm sốc đến 45 - 50%. “Chúng tôi đã thông tin trước về chương trình và sản phẩm cụ thể nên sáng sớm nay khách hàng đến rất đông, chọn được ngay mặt hàng mình cần. Có khách hàng còn muốn đặt cọc trước hàng giảm giá sốc”, ông Nguyễn Quang Đức nói.

Đặc biệt năm nay, trong khuôn khổ của Tháng khuyến mại Sở Công Thương Hà Nội phát động chương trình Ngày hội tiêu dùng không tiền mặt. Hưởng ứng triển khai chương trình, Pico xây dựng các chương trình ưu đãi đặc biệt. Theo đó, khi khách hàng đến với Pico, ngoài các ưu đãi thông thường, Pico còn giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPAY và khi thanh toán qua ứng dụng của BIDV sẽ được giảm giá thêm 10%.

3434-tieu-dung-online-thanh-toan-hinh-thuc-truc-tuyen-duoc-day-manh
Mua sắm online và thanh toán trực tuyến cũng được các doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai thực hiện trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020

Hòa cùng xu thế bán hàng online, Pico triển khai chương trình khuyến mãi ngày Vàng nằm trong chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội dành cho khách hàng mua hàng online với các chương trình như: miễn phí giao hàng, nhận thêm nhiều ưu đãi và có những quà tặng riêng.

Ngày hội của người tiêu dùng

Đến với siêu thị Pico Cầu Giấy, bà Nguyễn Thu Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) tìm mua các sản phẩm đồ điện gia dụng cho gia đình mình như: ti vi, tủ lạnh, máy giặt… “Gia đình chúng tôi vừa mới xây xong, ngày cuối tuần cũng trùng với ngày Vàng khuyến mại, tôi đến tìm mua các sản phẩm cho nhà mới. Cùng với vấn đề giá cả, chúng tôi quan tâm đến mẫu mã và cả kích thước sản phẩm”, bà Hoa nói.

3429-chuong-trinh-thu-hut-dong-dao-nguoi-tieu-dung-thu-do-tham-quan-mua-sam
Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm trái cây tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội)

Cũng như những năm trước, Big C Thăng Long luôn là điểm Vàng mua sắm được người tiêu dùng chờ đợi. Đến trưa ngày 14/11, lượng người mua sắm tại siêu thị vẫn rất đông, tập trung ở ngành hàng tươi sống, rau củ quả và thực phẩm chế biến sẵn. Các mặt hàng giảm giá “bom tấn” của Big C trong dịp này là: Nescafe 3 in 1 giảm từ 36.500 đồng/hộp còn 30.200 đồng/kg; mì ăn liền Omachi từ 10.800 đồng/gói xuống còn 8.400 đồng/gói;cá hồi đông lạnh còn 199.000 đồng/kg; dưa hấu ruột đỏ 11.800 đồng/kg; táo Gala Pháp giảm 10.000 đồng/kg…

Nhiều người đã chờ đợi đến ngày Vàng của Tháng Khuyến mại để mua sản phẩm cần thiết với giá tốt. Tại quầy hàng rau quả của siêu thị Big C Thăng Long, bà Hoàng Thu Trang (Thanh Xuân, Hà Nội) lựa chọn cho mình những sản phẩm như: dưa hấu, quýt, và nhiều mặt hàng rau quả. “Mai là mùng Một tháng 10 (âm lịch), tôi đến mua các sản phẩm trái cây để thắp hương, giá dưa hấu khá rẻ , gần 12.000 đồng/kg, ngoài ra, các mặt hàng rau quả rất hợp lý mà lại tươi ngon. Giá này cạnh tranh được với ngoài chợ dân sinh”, bà Hoàng Thu Trang nói.

Theo ông Lê Mạnh Phong- Giám đốc Vùng Hà Nội của Central Group, dự kiến lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm những ngày này tăng từ 20 - 30% so với những ngày bình thường. Big C đã chuẩn bị đủ hàng hóa phục vụ khách hàng trong ngày Vàng khuyến mại. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị hàng hóa từ nay đến Tết Nguyên đán 2021 đã được phía siêu thị này xây dựng, đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô.

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa của Thủ đô

Là năm thứ 11 Hà Nội triển khai Chương trình Tháng khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho hay, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP Hà Nội rất quan tâm đến chương trình này nhằm kích cầu tiêu dùng, trong đó có chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 6, tháng 7 và triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội trong tháng 11.

Đánh giá về việc thực hiện các cam kết của điểm Vàng khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các siêu thị, trung tâm thương mại đã nghiêm túc thực hiện các cam kết của điểm Vàng. Hàng hóa sản phẩm được khuyến mại đều có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố công khai giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết và so sánh. Việc này góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng. “Trong tháng 11, chúng tôi đặt mục tiêu 2.000 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2020. Hiện nay, mới nửa tháng 11 mà chúng tôi đã tiếp nhận khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia với hàng trăm nghìn mẫu mã sản phẩm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên đến 70%”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

3430-hang-hoa-duoc-niem-yet-gia-khuyen-mai-ro-rang
Hàng hóa sản phẩm được khuyến mại đều có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố công khai giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết và so sánh

Cùng với các chương trình khuyến mại trên kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh cả trên kênh bán hàng online. Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, các hoạt động của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 đã thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và tạo không khí mua sắm sôi động trong nhân dân.

Liên quan đến vấn đề chất lượng hàng hóa các doanh nghiệp đưa ra tại các chương trình khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, tất cả các hàng hóa của doanh nghiệp đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước, sau đó, Sở sẽ thông tin đến các lực lượng chức năng trên địa bàn TP như quản lý thị trường, thanh tra Sở Công Thương để tăng cường quản lý kiểm tra trong cả Tháng khuyến mại.

Với các chương trình khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp cũng như đóng góp vào tổng mức bán lẻ của TP Hà Nội tháng 11/2020 cũng như cả năm 2020. “Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước, chúng tôi đang đặt mục tiêu con số này năm 2020 là đạt 10,5%”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Ngày Vàng khuyến mại còn tiếp tục trong ngày mai 15/11.

Nguyễn Hạnh