Đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng hơn

Các sản phẩm OCOP đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết để đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua sự hỗ trợ, kết nối của Bộ Công Thương, các Sở Công Thương để đưa hàng vào các các siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch với chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP”.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng hơn
Sản phẩm từ nông nghiệp hữu cơ của Công ty Hạc giấy Gia Lai được nhiều người tiêu dùng tìm hiểu tại chương trình "Kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020"

Kết nối để nhiều người tiêu dùng biết đến hơn

Lần đầu đưa sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao xuống TP. Đà Nẵng trưng bày và giới thiệu tại chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020”, bà Phạm Thị Thu Cúc – Giám đốc Công ty TNHH Rừng hoa Bạch Cúc (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết: sản phẩm xà lách thủy canh của công ty đã vào chuỗi hệ thống MM Mega Market Vietnam đã được gần 15 năm, nhưng bà vẫn muốn giới thiệu sản phẩm của nông trại đến gần hơn với người tiêu dùng. “Tôi tham gia chương trình vì muốn sản phẩm của mình được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn. Bên cạnh đó, các chương trình kết nối sản phẩm OCOP như thế này giúp các doanh nghiệp, đơn vị nông nghiệp công nghệ cao có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thiết thực”, bà Cúc nói.

Đưa sản phẩm từ Gia Lai xuống giam gia kết nối, ông Đào Duy Hiệp – Giám đốc công ty TNHH MTV Hạc giấy Gia Lai cho hay, đơn vị hiện đang sản xuất các sản phẩm theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch. Thông qua những chương trình kết nối hàng Việt giúp đơn vị có cơ hội đưa sản phẩm ra khỏi phạm vi tỉnh Gia Lai. “Chúng tôi đang hướng đến mục tiêu đưa hàng vào các chuỗi tiêu thụ nông sản sạch, cửa hàng thực phẩm sạch. Tôi kỳ vọng các chương trình kết nối hàng Việt – OCOP sẽ giúp công ty thực hiện điều đó”, ông Hiệp bày tỏ.

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: lãnh đạo Bộ đã có những hành động khẩn trương, quyết liệt lồng ghép các nội dung kích thích tiêu dùng nội địa vào các nhiệm vụ thường xuyên của Bộ để phục hồi thương mại sau Covid – 19, chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP” là một trong số đó. Theo bà Nga, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt đề án “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” đến năm 2030. Đây là điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế, trong đó có kinh tế HTX, doanh nghiệp tư nhân, định hướng sản xuất lẫn tham gia xây dựng sản phẩm; với mục tiêu cho giai đoạn 2019 – 2025 sẽ hỗ trợ, hoàn thiện 26 sản phẩm OCOP, phát triển mới từ 3 – 5 sản phẩm theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững.

Cùng với sự hỗ trợ kết nối của Sở Công Thương, Bộ Công Thương thông qua các chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP, sẽ góp phần đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của đơn vị - doanh nghiệp sản xuất hợp tác xã… ở các tỉnh thành thời kỳ hậu Covid – 19, giúp các đơn vị tham gia tiếp cận môi trường trực tuyến, tạo kênh tiêu thụ mới để mở rộng hoạt động kinh doanh; tăng cường hoạt động liên kết các vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như chia sẻ các đề xuất, giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của thành phố.

Đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng hơn
HTX Công nghệ cao Mặt trời Việt (thứ 2 từ trái sang) ký kết hợp tác đưa hàng vào chuỗi siêu thị Minimart tại Đà Nẵng trong "Kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020"

Nhiều sản phẩm tiềm năng có thể vào siêu thị, chuỗi của hàng bán lẻ

Tại chương trình “Kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020” mới diễn ra từ ngày 12 - 14/11 vừa qua, HTX Công nghệ cao Mặt trời Việt đã ký kết hợp tác được với chuỗi siêu thị Minimart tại TP. Đà Nẵng. Ngoài ra, đơn vị còn kết nối thành công với một số đối tác mới là các cửa hàng bán thực phẩm sạch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, sản phẩm đã kết nối được với siêu thị Big C, MM Mega Market và sẽ tiếp tục xúc tiến trong thời gian tới để tìm cơ hội vào hệ thống siêu thị lớn. “Bên tôi đã gửi mẫu, thư chào hàng để giới thiệu sản phẩm đến siêu thị. Đây là chương trình thực sự hiệu quả với những cơ sở sản xuất, hợp tác xã như Mặt Trời Việt, để sản phẩm có cơ hội lên kệ tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ”, bà Nguyễn Thị Thanh Thư – Giám đốc HTX chia sẻ.

“Thông qua chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020, chúng tôi mong muốn tìm kiếm các doanh nghiệp/ Hợp tác xã/ hộ nông dân có sản phẩm tiêu biểu của vùng miền đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và phù hợp với thị hiếu của khách hàng để đưa vào phân phối tại chuỗi siêu thị của chúng tôi” ông Bruno Jousselin – Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Vietnam nói và cho rằng, các chương trình kết nối hàng Việt sẽ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân cũng sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với MM, đảm bảo nguồn thu nhập và đồng hành cùng sự phát triển bền vững của siêu thị.

Theo đại diện MM, sau chương trình kết nối, MM đã tìm được một số sản phẩm OCOP có triển vọng đưa vào hệ thống. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và xem xét đưa sản phẩm OCOP của Đà Nẵng vào hệ thống nếu đáp ứng các tiêu chuẩn của MM để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn”, đại diện truyền thông MM chia sẻ.

Được biết, hiện MM đã ký 14 biên bản ghi nhớ với các Sở Công Thương trong cả nước để kết nối và phân phối các sản phẩn địa phương tại các trung tâm của MM trên toàn quốc. Trong đó, đang tích cực làm việc với các nhà cung cấp để đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống. Thông qua biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương, MM đã hỗ trợ các đối tác sản phẩm OCOP có cơ hội mang sản phẩm địa phương xuất khẩu sang các thị trường như Singapre, Thái Lan, Đài Loan, Hongkong….

Từ kinh nghiệm của bản thân, bà Thu Cúc cho rằng các đơn vị OCOP, các HTX cung ứng rau muốn tiếp cận và vào hệ thống chuỗi phân phối trước mắt phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất sạch. Và phải tính đến yếu tố ảnh hưởng của thời tiết. “Để trở thành nhà cung cấp cho đơn vị phân phối, bán lẻ chuyên nghiệp, hộ kinh doanh, sản xuất cũng phải chuyên nghiệp. Bao gồm cả việc phải đảm bảo khả năng cung ứng nguồn hàng ổn định, chất lượng”, bà Cúc nói.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động