Người tiêu dùng Bắc Ninh: Ưu tiên mua hàng Việt

Thời gian tới, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, chiếm lĩnh lòng tin người tiêu dùng.
2236-bai-tren

Tranh Đông Hồ hấp dẫn du khách

Trong những năm qua, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) tỉnh Bắc Ninh đã chủ động bám sát kế hoạch của BCĐ Trung ương và kế hoạch của tỉnh, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm CVĐ trong cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, DN ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt trong thực hiện mua sắm tài sản công, vật tư phục vụ sản xuất, kinh doanh; tăng cường quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi của DN và người tiêu dùng…

Đến nay, CVĐ đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh; làm thay đổi từ nhận thức đến hành động của người dân trong việc ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước có chất lượng đảm bảo, giá hợp lý. Từ đó, tạo động lực cho DN, các cơ sở, sản xuất sản phẩm Việt đảm bảo chất lượng, đa dạng về hình thức, mẫu mã và thu hút người tiêu dùng. Nhiều Hội chợ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh" được tổ chức với đa dạng gian hàng, thu hút nhiều DN địa phương tham gia như: Đồng Đại Bái, đồ gỗ Đồng Kỵ, gốm sứ Phù Lãng, tranh Đông Hồ, sản phẩm nông nghiệp, may mặc, da giày…

Tại TP. Bắc Ninh, xác định vị trí trung tâm sẽ giúp lan tỏa hiệu quả CVĐ đến nhiều địa phương khác, thành phố khuyến khích các DN khi triển khai dự án, công trình…, ưu tiên sử dụng trang thiết bị, nguyên vật liệu, dịch vụ nội địa có chất lượng để sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, chỉ đạo các ngành chức năng ưu tiên, tạo điều kiện cho DN địa phương vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao năng lực kinh doanh, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiến tới đăng ký thương hiệu cho sản phẩm. Đồng thời, tuyên truyền, vận động DN và nhà sản xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có sức cạnh tranh trên thị trường…

Với việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực, đến nay, tại Bắc Ninh, cán bộ và người dân đã thay đổi nhận thức về việc mua sắm, sử dụng hàng hóa do DN trong nước sản xuất thay vì mặt hàng ngoại nhập. Các cơ quan, đơn vị có chi tiêu sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt Nam khi mua sắm đồ dùng, trang thiết bị lắp đặt tại công sở..., tạo cơ hội cho DN trong nước mở rộng tiêu thụ sản phẩm.

Nhằm lan tỏa hiệu quả CVĐ, các cơ quan quản lý nhà nước đặt mục tiêu tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà sản xuất và người tiêu dùng. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho DN tham gia các chương trình xúc tiến thương mại; hỗ trợ DN đầu tư sản xuất, kinh doanh, xây dựng phát triển thương hiệu, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới thiết bị, mở rộng các kênh phân phối hàng Việt Nam nói chung, sản phẩm của tỉnh nói riêng được thuận tiện, linh hoạt.

BCĐ CVĐ tỉnh Bắc Ninh sẽ vận động 100% các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước ưu tiên mua hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công. Hàng năm, tổ chức Hội chợ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Bắc Ninh" gắn với xây dựng, tuyên truyền, quảng bá Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".
Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam