Hà Nội: Dự kiến có 141 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Dự kiến sẽ có 141 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 TP. Hà Nội.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích Hà Nội: Nhiều điểm mới trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020

Sáng ngày 30/10, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Theo Ban tổ chức, sau khi ban hành các văn bản triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Kết quả, đã tiếp nhận 200 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia.

1431-toan-canh-hoi-nghi

Trong đó, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 9,4% so với năm 2019. Tỷ lệ doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí theo quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 300/QĐ-BCĐCVĐTP đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (năm 2019 có 105 doanh nghiệp) và số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do tiêu chí hồ sơ mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới.

Tổng kết quả online và offline năm 2020 với 12 ngành hàng đạt 165.560 lượt, tăng 34,45%.

Đánh giá việc triển khai chương trình năm nay, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - cho biết: Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều hơn các sản phẩm, doanh nghiệp tham gia so với các năm trước; các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2020 rõ ràng hơn so với năm trước. Công tác bình chọn được tổ chức có hiệu quả hơn tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức. “Kết quả chung có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội - Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội - cho biết: Việc triển khai chương trình cũng là một trong những giải pháp rất thiết thực để triển khai nhiệm vụ kép vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Đặc biệt, mặc dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp vẫn tham gia tích cực, thể hiện ở số doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn tăng hơn so với năm 2019. Về công tác tuyên truyền, chúng ta duy trì đảm bảo hiệu quả chất lượng so với mục tiêu đặt ra, trong đó có tuyên truyền online, phương tiện truyền thống, đặc biệt tại các hội chợ, các hoạt động kết nối cung cầu.

Đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ, bà Nguyễn Lan Hương cho hay, ngay tại hội nghị đã nhận được sự thống nhất cao từ Ban chỉ đạo với kết quả chấm điểm của Hội đồng giám khảo.

Về những nội dung cần rút kinh nghiệm cho năm tới như tiêu chí và biểu điểm..., bà Nguyễn Lan Hương cho hay, việc này cần phải suy xét thấu đáo để các kỳ bình chọn năm sau khoa học và hợp lý hơn, mặc dù trong những năm qua, trong việc triển khai Chương trình Ban tổ chức đều có sự điều chỉnh, vừa làm vừa cải tiến về tiêu chí và biểu điểm. Đối với tên gọi Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Nguyễn Lan Hương cho biết, cần phải nhấn mạnh đến nội hàm của Cuộc vận động, bởi với tên gọi trên thì vai trò của doanh nghiệp là rất thụ động. Chúng ta cần đặt vấn đề mối quan hệ của cả hai phía. Làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt thuyết phục được người tiêu dùng Việt, đồng thời, người tiêu dùng cảm thấy tự hào khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt. Về vấn đề tên gọi sẽ chờ sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương.

Dự kiến, Lễ công bố kết quả, trao chứng nhận Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) vào tối ngày 7/11/2020 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong khuôn khổ chương trình, có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại vườn hoa tượng đài vua Lý Thái Tổ với quy mô 70 - 90 gian hàng và được diễn ra từ ngày 6 - 8/11.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bình Định: Công nghiệp và thương mại trong năm 2024 đều tăng trưởng khá

Bình Định: Công nghiệp và thương mại trong năm 2024 đều tăng trưởng khá

Sở Công Thương Bình Định cho biết, trong năm 2024, hoạt động kinh doanh thương mại và công nghiệp đều có mức tăng trưởng khá, tăng trưởng đều trên 2 con số.
Thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng

Thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng

Ngày 4/12/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1511/QĐ-TTg, về việc thành lập Khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng, thành phố Hải Phòng.
TP. Hà Nội dừng tuyển công chức từ ngày 1/12, thực hiện tinh gọn bộ máy

TP. Hà Nội dừng tuyển công chức từ ngày 1/12, thực hiện tinh gọn bộ máy

Thành ủy Hà Nội thông tin, từ ngày 1/12/2024, Thủ đô đã dừng việc thi tuyển công chức và bổ nhiệm cán bộ, thực hiện tinh gọn bộ máy theo chỉ đạo.
Tây Ninh: Thương mại, dịch vụ và du lịch tăng trưởng mạnh trong tháng 11

Tây Ninh: Thương mại, dịch vụ và du lịch tăng trưởng mạnh trong tháng 11

Cục Thống kê tỉnh Tây Ninh cho biết, trong tháng 11/2024, các ngành thương mại, dịch vụ và du lịch trên địa bàn toàn tỉnh tăng trưởng mạnh.
Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa, khẳng định thương hiệu địa phương

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa, khẳng định thương hiệu địa phương

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa, kết nối di sản và sáng tạo, xây dựng thương hiệu địa phương, thúc đẩy du lịch, kinh tế bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh đẩy mạnh giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vật liệu xây dựng

Quảng Ninh đẩy mạnh giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp vật liệu xây dựng

Quảng Ninh tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu sản xuất và vật liệu san lấp, đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp địa phương.
Bình Phước: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 17,5% so với cùng kỳ

Bình Phước: Chỉ số sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 17,5% so với cùng kỳ

Trong 11 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh Bình Phước tăng 17,5% so với với cùng kỳ, trong đó ngành chế biến, chế tạo tăng trưởng ấn tượng.
Phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà dịp giải phóng TP. Đà Nẵng

Phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà dịp giải phóng TP. Đà Nẵng

TP. Đà Nẵng phấn đấu thông xe kỹ thuật dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu vào dịp 29/3/2025 – Chào mừng 50 năm ngày giải phóng thành phố.
Vân Đồn (Quảng Ninh): Sản phẩm OCOP vươn mình nhờ phát huy thế mạnh địa phương

Vân Đồn (Quảng Ninh): Sản phẩm OCOP vươn mình nhờ phát huy thế mạnh địa phương

Vân Đồn với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên phong phú từng bước khẳng định vị thế là địa phương đi đầu trong phát triển chương trình OCOP của Quảng Ninh.
Đà Nẵng: Những sở, ngành, đơn vị nào được đề xuất sáp nhập, hợp nhất, giải thể?

Đà Nẵng: Những sở, ngành, đơn vị nào được đề xuất sáp nhập, hợp nhất, giải thể?

Ban cán sự Đảng UBND TP. Đà Nẵng đã có báo cáo đề xuất phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan trực thuộc UBND thành phố, các hội đoàn thể trên địa bàn.
Tìm đầu ra cho sản phẩm của các hợp tác xã ở Sơn La

Tìm đầu ra cho sản phẩm của các hợp tác xã ở Sơn La

Dự án “Hợp tác xã liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững” tại tỉnh Sơn La đã và đang giúp mở rộng đầu ra cho sản phẩm của HTX.
Bình Thuận: Công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng trưởng tích cực trong tháng 11

Bình Thuận: Công nghiệp, thương mại, dịch vụ tăng trưởng tích cực trong tháng 11

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, tình hình hoạt động công nghiệp, thương mại, dịch vụ của tỉnh trong tháng 11/2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực.
Hải Phòng tiếp tục có các chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp

Hải Phòng tiếp tục có các chính sách thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp

Năm 2025, HĐND TP. Hải Phòng tiếp tục đổi mới, thực chất hơn nữa để các chính sách của thành phố phải thông thoáng, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp.
Hà Nội: phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, kích cầu tiêu dùng

Hà Nội: phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, kích cầu tiêu dùng

Ngành công thương Hà Nội triển khai nhiều giải pháp để hướng đến phát triển đồng bộ hạ tầng thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.
Cựu cầu thủ Đà Nẵng Trần Anh Khoa qua đời

Cựu cầu thủ Đà Nẵng Trần Anh Khoa qua đời

Cựu cầu thủ Đà Nẵng, Trần Anh Khoa đột ngột qua đời sáng 4/12 tại nhà riêng khi mới 34 tuổi.
Ước tính, hàng năm có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra môi trường

Ước tính, hàng năm có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra môi trường

Theo thống kê tại Việt Nam, hàng năm, ước tính có khoảng 3,1 triệu tấn chất thải nhựa thải ra môi trường, riêng tỉnh Thanh Hóa thải ra khoảng 114.225 tấn.
Huyện Bắc Yên – Sơn La: nguồn vốn từ Chương trình 1719 giúp đổi thay đời sống người dân

Huyện Bắc Yên – Sơn La: nguồn vốn từ Chương trình 1719 giúp đổi thay đời sống người dân

Nhờ nguồn vốn Chương trình 1719, 100% xã của huyện Bắc Yên (Sơn La) có đường đến trung tâm được trải nhựa, đổ bê tông; 73,1% số xã có trường, lớp học kiên cố.
Sơn La: Gần 916 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Sơn La: Gần 916 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia 1719

Năm 2024, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La đã thực hiện phân bổ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia cho các địa phương đảm bảo theo quy định.
Sơn La: Nâng cao hiệu quả chế biến nông sản

Sơn La: Nâng cao hiệu quả chế biến nông sản

Nhờ thu hút đầu tư vào chế biến nông sản, dự kiến giá trị sản xuất công nghiệp chế biến nông sản Sơn La năm nay đạt 5.360 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm 2023.
Cần Thơ: Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tăng mạnh trong tháng 11

Cần Thơ: Số lượng doanh nghiệp đăng ký mới tăng mạnh trong tháng 11

Trong tháng 11/2024, TP. Cần Thơ có 156 doanh nghiệp mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với tổng số vốn đăng ký đạt 1.510 tỷ đồng.
Huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa): Đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa): Đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì của Chủ tịch nước và Bằng công nhận huyện Thọ Xuân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Điểm lại một số đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số tại tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024

Điểm lại một số đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số tại tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024

Năm 2024, Quảng Ninh đã có nhiều đột phá trong công cuộc cải cách hành chính và chuyển đổi số, góp phần giải quyết khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.
Đông Triều (Quảng Ninh) thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Đông Triều (Quảng Ninh) thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Những nỗ lực trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận cho thành phố Đông Triều.
Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số Sơn La cải thiện sinh kế

Hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số Sơn La cải thiện sinh kế

Dự án "Cải thiện sinh kế của các dân tộc thiểu số ở tỉnh Sơn La thông qua nông nghiệp và cải thiện dinh dưỡng" được triển khai đã và đang mang lại hiệu quả lớn.
Sở Công Thương Hải Phòng phát động Tháng khuyến mại năm 2024

Sở Công Thương Hải Phòng phát động Tháng khuyến mại năm 2024

Ngày 3/12, Sở Công Thương Hải Phòng tổ chức lễ phát động Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2024, chương trình thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động