Kế hoạch 5 năm tới của Masan là xây dựng một mô hình hiệu quả để phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng và tạo nên chuỗi giá trị to lớn. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu.
Thương mại điện tử (TMĐT) không còn là xu hướng mà đang trở thành kênh bán hàng quan trọng đối với doanh nghiệp. Hà Nội đã đặt ra những kế hoạch cụ thể để phấn đấu trở thành một trong hai thành phố dẫn đầu cả nước về chỉ số tăng trưởng trong lĩnh vực này.
Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đặc biệt là các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm.
Hàng loạt vụ sản xuất, buôn bán dược phẩm giả, kém chất lượng quy mô lớn được phát hiện thời gian qua là nỗi ám ảnh, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.
Tối 26/3, tại quảng trường khu đô thị Time City, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ Mít tinh Hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đã tham dự sự kiện.
Thời gian gần đây, do tâm lý e ngại dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, người tiêu dùng tại Nghệ An, Hà Tĩnh đang "kiêng" loại thực phẩm này. Ngành chức năng tại các địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm thịt cho người chăn nuôi và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.
Công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được các Bộ, ngành triển khai tích cực và có hiệu quả. Đặc biệt, Bộ Công Thương đã nhanh chóng ban hành Tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giúp cho cả nước có trên 142 trung tâm, điểm bán hàng OCOP. Hội chợ triển lãm cấp tỉnh, khu vực với sự tham gia của hơn 10 nghìn gian hàng OCOP đã trở thành thương hiệu của địa phương và điểm đến của người tiêu dùng.
Nhằm gia tăng ưu đãi và mang đến nhiều niềm vui cho người dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến, Shopee đã giới thiệu Shopee Rewards, chương trình khách hàng thân thiết tích hợp ngay trên ứng dụng Shopee.
Ngày 15/3 hàng năm, Chính phủ lấy làm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện tại đã có nhiều quy định, quy chế giám sát, xử lý đối với hành vi xâm phạm đến quyền của người tiêu dùng nhưng thực tế quyền của người mua hàng vẫn bị xâm phạm và diễn biến ngày càng phức tạp khi hàng dởm vẫn tràn lan trên thị trường.
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, ngày 15/3, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ phát động đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Đảm bảo độ an toàn và chất lượng hàng hóa; niêm yết giá hàng hóa rõ ràng; quan tâm đặc biệt đến chế độ hậu mãi… là các giải pháp doanh nghiệp đang tích cực triển khai nhằm bảo vệ quyền lợi cho NTD.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả nhằm hưởng ứng và nâng cao nhận thức của xã hội về Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam - ngày 15/3 hàng năm.
Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trong ngày 15/3/2021. Đồng thời, trong sự kiện sẽ diễn ra lễ ký Cam kết “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.
Với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, Bộ Công Thương kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Trong giai đoạn từ năm 2021 - 2025, TP. Hà Nội sẽ tập trung xây dựng, thực hiện các cơ chế, chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trong những năm qua, hợp tác giữa Hội Bảo vệ người tiêu dùng (VICOPRO) với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) đã có những hoạt động ở quy mô toàn quốc cho người tiêu dùng, bao gồm báo cáo khu vực về Chỉ số trao quyền người tiêu dùng ASEAN (ACEI).
Hơn 14.000 phản ánh của người tiêu dùng (NTD) đến Bộ Công Thương trong năm 2020 phần nào cho thấy, quyền lợi của NTD vẫn bị xâm phạm nghiêm trọng. Đáng chú ý, vi phạm diễn ra ở hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, nhất là lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm.
Người Việt đang dẫn trước so với mức trung bình thế giới về các lựa chọn để xây dựng lối sống lành mạnh và bền vững theo khảo sát về người tiêu dùng do GlobeScan thực hiện với sự ủy quyền của Visa.
Để bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Đắk Nông đã thường xuyên theo dõi tình hình cung cầu, diễn biến giá cả hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong ngành Công Thương tổ chức thực hiện tốt các nội dung liên quan.
Thông tin từ ngành Công Thương Hà Nội cho biết, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn tăng khoảng 7%-10% so với Tết 2020. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20%-25%, chiếm khoảng 5%-7% tổng doanh thu bán hàng; tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10%-20%, tăng khoảng 15%.
Trong khuôn khổ chương trình “Khai xuân may mắn”, hệ thống đại siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc áp dụng giảm giá đến 49% đối với gần 1.000 sản phẩm, đến từ nhiều nhóm ngành hàng.
Sáng ngày 10/2 (tức ngày 29 Tết Tân Sửu), thị trường hàng hóa dồi dào, người tiêu dùng đi mua sắm khá đông tại cả chợ dân sinh và các siêu thị. Nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả tăng nhẹ tại một số mặt hàng như trái cây, rau xanh, thực phẩm....
Công tác chuẩn bị hàng hóa tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã được triển khai từ trước. Việc này không chỉ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 mà những kịch bản về dịch Covid-19 nếu có bùng phát trở lại cũng đã được dự trù. Công tác truyền thông đến người dân cũng được cơ quan chức năng đẩy mạnh triển khai. Do đó, dù đợt Covid-19 (đợt 4) bùng phát trở lại, nhưng không còn cảnh người dân đổ xô đi mua hàng hóa, thực phẩm tích trữ.
Đại dịch tác động đến công ăn việc làm khiến người tiêu dùng tìm đến những sản phẩm đáng đồng tiền. Tiêu dùng tại nhà sẽ thúc đẩy doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh trong dịp Tết cổ truyền 2021. Quà tặng miễn phí và giảm giá trực tiếp là các chương trình khuyến mãi được tìm kiếm nhiều nhất. Do đó, các nhà bán lẻ và nhà sản xuất nên lưu ý điều này khi hoạch định chiến lược khuyến mãi của mình.
Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Năm nay, nhu cầu mua sắm nông sản, đặc sản vùng miền của người tiêu dùng tăng cao, khiến thị trường trở nên sôi động.
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 18/1/2021 về triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021 của thành phố.
Ngày 11/01, Ủy ban ASEAN về Bảo vệ người tiêu dùng (ACCP) đã công bố Báo cáo Dự án thí điểm chỉ số trao quyền cho người tiêu dùng ASEAN 2020 (ACEI 2020), như được hình dung trong Kế hoạch hành động chiến lược ASEAN về Bảo vệ người tiêu dùng giai đoạn 2016-2025.
UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch Phát triển thương mại điện tử TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, nhằm mục đích hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng.
Với phương châm coi Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế quan trọng, chủ lực của nhân dân, trong xây dựng dựng nông thôn mới bền vững. Xác định xúc tiến thương mại là then chốt, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức từ đó tạo nên phong trào sâu rộng trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.
Trước những hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và ngày càng phức tạp, Công ty Xăng dầu Khu vực II - TNHH MTV (Petrolimex Sài Gòn) và Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa ký kết Quy chế phối hợp nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức kinh doanh xăng dầu và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.