Thương mại điện tử - xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Thương mại điện tử - xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế

Thương mại điện tử (TMĐT) không còn là xu hướng mà đang trở thành kênh bán hàng quan trọng đối với doanh nghiệp. Hà Nội đã đặt ra những kế hoạch cụ thể để phấn đấu trở thành một trong hai thành phố dẫn đầu cả nước về chỉ số tăng trưởng trong lĩnh vực này.
Mít tinh Hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng

Mít tinh Hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng

Tối 26/3, tại quảng trường khu đô thị Time City, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ Mít tinh Hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan đã tham dự sự kiện.
Thịt trâu bò

Thịt trâu bò "ế" do bệnh viêm da nổi cục, ngành chức năng khuyến cáo tới người tiêu dùng

Thời gian gần đây, do tâm lý e ngại dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, người tiêu dùng tại Nghệ An, Hà Tĩnh đang "kiêng" loại thực phẩm này. Ngành chức năng tại các địa phương đang thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo tiêu thụ sản phẩm thịt cho người chăn nuôi và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.
Xúc tiến thương mại chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Xúc tiến thương mại chắp cánh cho sản phẩm OCOP

Công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được các Bộ, ngành triển khai tích cực và có hiệu quả. Đặc biệt, Bộ Công Thương đã nhanh chóng ban hành Tiêu chí điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP giúp cho cả nước có trên 142 trung tâm, điểm bán hàng OCOP. Hội chợ triển lãm cấp tỉnh, khu vực với sự tham gia của hơn 10 nghìn gian hàng OCOP đã trở thành thương hiệu của địa phương và điểm đến của người tiêu dùng.
Tăng cường xử lý hàng dởm để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Tăng cường xử lý hàng dởm để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Ngày 15/3 hàng năm, Chính phủ lấy làm Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện tại đã có nhiều quy định, quy chế giám sát, xử lý đối với hành vi xâm phạm đến quyền của người tiêu dùng nhưng thực tế quyền của người mua hàng vẫn bị xâm phạm và diễn biến ngày càng phức tạp khi hàng dởm vẫn tràn lan trên thị trường.
Điểm sáng hợp tác Việt - Đức: Vì người tiêu dùng

Điểm sáng hợp tác Việt - Đức: Vì người tiêu dùng

Trong những năm qua, hợp tác giữa Hội Bảo vệ người tiêu dùng (VICOPRO) với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) đã có những hoạt động ở quy mô toàn quốc cho người tiêu dùng, bao gồm báo cáo khu vực về Chỉ số trao quyền người tiêu dùng ASEAN (ACEI).
Sở Công Thương Đắk Nông: Đảm bảo cung ứng hàng Tết cho người tiêu dùng

Sở Công Thương Đắk Nông: Đảm bảo cung ứng hàng Tết cho người tiêu dùng

Để bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Đắk Nông đã thường xuyên theo dõi tình hình cung cầu, diễn biến giá cả hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong ngành Công Thương tổ chức thực hiện tốt các nội dung liên quan.
Hà Nội: Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết tăng trên 20%

Hà Nội: Doanh thu bán hàng trực tuyến trong dịp Tết tăng trên 20%

Thông tin từ ngành Công Thương Hà Nội cho biết, doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn tăng khoảng 7%-10% so với Tết 2020. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20%-25%, chiếm khoảng 5%-7% tổng doanh thu bán hàng; tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10%-20%, tăng khoảng 15%.
Hà Nội: Hàng hóa đầy kệ, không có tình trạng người tiêu dùng đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ

Hà Nội: Hàng hóa đầy kệ, không có tình trạng người tiêu dùng đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ

Công tác chuẩn bị hàng hóa tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã được triển khai từ trước. Việc này không chỉ phục vụ nhu cầu người tiêu dùng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 mà những kịch bản về dịch Covid-19 nếu có bùng phát trở lại cũng đã được dự trù. Công tác truyền thông đến người dân cũng được cơ quan chức năng đẩy mạnh triển khai. Do đó, dù đợt Covid-19 (đợt 4) bùng phát trở lại, nhưng không còn cảnh người dân đổ xô đi mua hàng hóa, thực phẩm tích trữ.
Tiêu dùng tại nhà sẽ thúc đẩy doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh trong dịp Tết cổ truyền 2021

Tiêu dùng tại nhà sẽ thúc đẩy doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh trong dịp Tết cổ truyền 2021

Đại dịch tác động đến công ăn việc làm khiến người tiêu dùng tìm đến những sản phẩm đáng đồng tiền. Tiêu dùng tại nhà sẽ thúc đẩy doanh số ngành hàng tiêu dùng nhanh trong dịp Tết cổ truyền 2021. Quà tặng miễn phí và giảm giá trực tiếp là các chương trình khuyến mãi được tìm kiếm nhiều nhất. Do đó, các nhà bán lẻ và nhà sản xuất nên lưu ý điều này khi hoạch định chiến lược khuyến mãi của mình.
Hà Nội: Trái ngọt từ Chương trình OCOP

Hà Nội: Trái ngọt từ Chương trình OCOP

Với phương châm coi Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) là một chương trình phát triển kinh tế quan trọng, chủ lực của nhân dân, trong xây dựng dựng nông thôn mới bền vững. Xác định xúc tiến thương mại là then chốt, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức từ đó tạo nên phong trào sâu rộng trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP.
Lành mạnh hóa thị trường xăng dầu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Lành mạnh hóa thị trường xăng dầu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trước những hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và ngày càng phức tạp, Công ty Xăng dầu Khu vực II - TNHH MTV (Petrolimex Sài Gòn) và Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa ký kết Quy chế phối hợp nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức kinh doanh xăng dầu và quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.