Lĩnh vực thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh với lượng giao dịch bùng nổ cùng hệ sinh thái số được thiết lập với hầu hết các dịch vụ số khác trong nền kinh tế, mang lại trải nghiệm trên mọi lĩnh vực cho người tiêu dùng Việt.
Hàng rau củ mà thị trường Đài Loan nhập khẩu từ Việt Nam trong 9 tháng năm 2021 đạt 60,7 nghìn tấn, trị giá 40,3 triệu USD, tăng 81,6% về lượng và tăng 68,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Việc thuốc lá nhập lậu còn phổ biến tiếp tục dấy lên lo ngại về tình trạng xâm phạm sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như các hiểm họa về sản phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng cho sức khỏe người tiêu dùng.
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng miền trong cả nước.
Tối ngày 10/11, lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 và khai mạc chương trình “Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố tổ chức đã diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thủ đô, ngày 5/11/2021, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về việc triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 trên địa bàn thành phố.
Ngày 4/11, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn là "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021.
Ngày 2/11, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021. Kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.
Hàng lậu, hàng giả vẫn đang là mối đe dọa ngày càng tăng, gây ảnh hưởng đến quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu và người tiêu dùng. Vì vậy, việc thắt chặt chế tài, quy định xử phạt là thực sự cấp bách để đảm bảo vệ lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Cùng với việc sẵn sàng nguồn hàng hóa phong phú, đa dạng phục vụ nhu cầu mua sắm trong các tháng cuối năm, các nhà bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh còn đang tích cực tung ra nhiều chương trình giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.
Hệ thống văn bản quản lý về đo lường đã đáp ứng được nhu cầu quản lý hoạt động về đo lường trên địa bàn cả nước, đồng thời tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho hoạt động đo lường của doanh nghiệp, các tổ chức khoa học và công nghệ, thể hiện rõ được cả ba phạm vi của đo lường pháp định, đo lường khoa học và đo lường công nghiệp.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan, ngay trong ngày khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan (21/10), các sản phẩm từ Việt Nam được bày bán tại đây đã vơi đi nhanh chóng trên các kệ hàng như bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, các loại bánh kẹo. Điều này, chứng tỏ các sản phẩm này đã được người tiêu dùng tại Hà Lan đón nhận khá tích cực.
Nhằm giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng khi ký kết hợp đồng trong trường hợp các doanh nghiệp “cài cắm” hoặc áp đặt những nội dung không công bằng, luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những quy định liên quan đến viêc kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. Sau hơn 10 năm thực hiện, công tác bảo vệ người tiêu dùng đã nhận được những tín hiệu tích cực.
Theo kết quả của cuộc Khảo sát thói quen ăn sáng khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2021 do Herbalife Nutrition công bố, có 43% người tiêu dùng tại Việt Nam bắt đầu ăn sáng thường xuyên hơn và 78% người được khảo sát cho biết họ dùng bữa sáng tất cả các ngày trong tuần.
Quyền lợi người tiêu dùng đã được bảo vệ trên cơ sở pháp luật, với hệ thống pháp lý rất rõ ràng ở các quốc gia trên thế giới, tuy nhiên, việc triển khai trong thực tiễn cuộc sống vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là xử lý các khiếu nại, vi phạm trong môi trường thương mại điện tử (TMĐT).
Ra mắt được 2 tuần, nhưng sandogo.net đã thu hút được gần 50 xưởng đồ gỗ nội thất từ các làng nghề khắp nơi trên cả nước tham gia, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng.
Để tiếp sức các đối tác và người dùng trong giai đoạn mở cửa trở lại, từ ngày 27/9 đến ngày 10/10 ShopeeFood triển khai sự kiện “10.10 - Đại tiệc thương hiệu". Thông qua sự kiện này, ShopeeFood muốn hỗ trợ cải thiện doanh thu, thu nhập cho các đối tác cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, tài xế đồng thời mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi sử dụng dịch vụ thông qua việc tận dụng hệ sinh thái tích hợp giữa Shopee, ShopeeFood và ShopeePay.
Trong thời gian vừa qua, nhiều chính sách đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiêu biểu như Chỉ thị số 30, Nghị quyết số 82 hay Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng giai đoạn 2015-2020 và 2021-2025. Các bộ ngành và địa phương cũng đã có các hành động thiết thực để đưa những chính sách này vào đời sống.
Trong 10 năm thực thi vừa qua (2011-2021), các quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) và các văn bản hướng dẫn Luật đã góp phần thay đổi mạnh mẽ, đồng thời, kiến tạo các khung khổ, nền tảng cơ bản vững chắc để tiếp tục tạo dựng sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi NTD tại Việt Nam.
Giống như các doanh nghiệp F&B khác đang chịu tác động của việc giãn cách kéo dài, Chuk Chuk đang phải thay đổi các mục tiêu phát triển, cập nhật và bổ sung các loại hình kinh doanh mới để phù hợp với nhu cầu của thị trường thay vì sẽ phát triển mở rộng mô hình cửa hàng, kiosk và xe đẩy tại TP. Hồ Chí Minh trong tháng 6,7 như kế hoạch đã đặt ra.
Người tiêu dùng Việt Nam gia tăng mua sắm trực tuyến và sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm thích nghi với những rào cản từ đại dịch, điều này đang thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số của các nhà bán lẻ.
Hành lang pháp lý chưa đủ mạnh khiến các cơ quan quản lý nhà nước gặp khó trong công tác giải quyết tranh chấp khi có khiếu nại và người tiêu dùng (NTD) luôn là đối tượng chịu thiệt.
Sáng ngày 20/9, tại Hà Nội, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) công bố hợp tác với Microsoft Việt Nam thông qua việc lựa chọn giải pháp đám mây Microsoft Azure để triển khai ứng dụng nông nghiệp 4.0 trên toàn bộ hệ thống quản lý và vận hành của mình ở Việt Nam và các nước khác trong khu vực châu Á nơi De Heus có mặt, góp phần mang thực phẩm sạch đến người tiêu dùng.
Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” diễn ra trong 3 ngày từ 9/9 đến 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Theo đó, người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới.
“Uống sữa Ông Thọ, trúng Vàng”, là chương trình khuyến mại có quy mô lớn, lần đầu tiên được nhãn hàng sữa đặc Ông Thọ thực hiện bắt đầu từ ngày 1/8/2021 nhằm tri ân người tiêu dùng cả nước đã luôn ủng hộ, tin dùng nhãn hàng trong suốt 45 năm. Khi mua sữa đặc Ông Thọ lon/ hộp thiếc 380g phiên bản đặc biệt có thông tin về chương trình khuyến mại trên nhãn, khách hàng sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng có giá trị, bao gồm: 5 giải đặc biệt – 1 lượng vàng 9999/giải, 40 giải nhất – 1 chỉ vàng 9999/giải và 3 giải may mắn – 5 chỉ vàng 9999/giải.
Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tại Nghệ An, các loại nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do hạn chế việc đi lại và vận chuyển. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp, cơ sở thu mua dừng hoạt động, số đang hoạt động thì thu mua cầm chừng, nên đã xảy ra tình trạng ách tắc nơi này nhưng lại thiếu hụt ở nơi khác.
TikTok vừa đưa ra dự đoán về xu hướng mua sắm dịp Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, từ đó xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu.
Sáng 25/8, hai "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" tiếp tục được mở cửa tại Nhà văn hóa phường Kim Giang (ngõ 80 đường Hoàng Đạo Thành, quận Thanh Xuân) và Trường tiểu học Đức Giang (xã Đức Giang, huyện Hoài Đức), để trợ giúp cho người lao động khó khăn, công nhân mất việc làm, sinh viên nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.
Không chỉ tiếp cận người tiêu dùng ở các kênh phân phối truyền thống, năm nay, nông sản Sơn La đã được đẩy mạnh tiêu thụ thông qua kênh thương mại điện tử (TMĐT) để phù hợp hơn với bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, hơn 10.000 người tiêu dùng tại Úc sẽ có dịp thưởng thức gạo Việt Nam thông qua Chương trình xúc tiến thương hiệu gạo Việt Nam có tên “Viet Nam, Land of World’s Best Rice” (Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới).