Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 thành phố Hà Nội

Quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam

Ngày 4/11, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn là "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021.
Hà Nội: Sẽ trao giải cho 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021

Tại Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân, ông Nguyễn Đăng Lợi - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn nỗ lực duy trì sản xuất, lợi nhuận vừa đủ để bảo đảm đời sống cho công nhân. Đối với Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội, nhiều năm qua doanh nghiệp vẫn tham gia Chương trình với các mặt hàng chủ lực, đồng thời, có nhiều hoạt động đóng góp vào các chính sách an sinh xã hội của thành phố. Những sản phẩm được tôn vinh việc tiếp cận thị trường cũng như sức tiêu thụ có tốc độ tăng trưởng rất tốt. Người tiêu dùng khi đến với cửa hàng hay mua sắm trên các trang fanpage của doanh nghiệp đều lựa chọn những sản phẩm này.

các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh
Các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân

Hiện, hơn 90% sản phẩm của đơn vị này phục vụ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, chất lượng sản phẩm tốt nhưng thị trường trong nước lại chưa được doanh nghiệp này chú trọng dù Dệt kim Đông Xuân luôn là cái tên được nhiều người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung biết đến đã lâu năm. Ông Nguyễn Đăng Lợi cho biết, trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều mẫu mã sản phẩm để phát triển thị trường trong nước. Doanh nghiệp cũng mong muốn thành phố tiếp tục có những chương trình, đề án, giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch, quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng trong nước tốt hơn.

Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn do các đợt dịch Covid-19 gây ra nhưng Tập đoàn Sunhouse vẫn chủ động, bình tĩnh triển khai các kịch bản ứng phó, qua đó duy trì sản xuất, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Doanh thu năm 2021 của công ty ước đạt hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó, thị trường trong nước chiếm tới hơn 75%. Các sản phẩm thiết bị nhà bếp như bộ nồi, xoong, chảo, bếp ga, bếp từ… của Sunhouse được người tiêu dùng trong nước tin dùng và lựa chọn.

các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh
Các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội làm việc với Tập đoàn Sunhouse

Theo ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse - cho biết, việc tham gia các chương trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm như Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là một giải pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để xây dựng niềm tin chính là chất lượng của sản phẩm. Do đó, doanh nghiệp đang tập trung xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, thuê chuyên gia để xây dựng hệ thống quy trình, phương pháp kiểm tra để nâng tầm chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.

Sunhouse cũng mong muốn, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thực chất và hiệu quả hơn, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, bộ tiêu chí rõ ràng để người tiêu dùng tin vào Chương trình, qua đó cũng xây dựng thương hiệu Chương trình này và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hơn.

Hiện đã đi vào mùa cao điểm của thị trường phục vụ hàng hóa tết nguyên đán, dn SH đang nỗ lực tăng ca nhằm tạo ra đủ lượng hàng hóa cho thị trường.
Hiện đã đi vào mùa cao điểm của thị trường phục vụ hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người lao động tại Tập đoàn Sunhouse đang nỗ lực tăng ca nhằm tạo ra đủ lượng hàng hóa cho thị trường.

Làm việc với các doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội - Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội- cho biết: Tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói chung và chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nói riêng là một trong những giải pháp nhằm quảng bá thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Ban Chỉ đạo đánh giá cao sự nỗ lực, vượt qua khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời, ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp tốt hơn trong thời gian tới. "Năm nay là năm thứ 12 thực hiện Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, các sản phẩm tham gia đều phải vượt qua các tiêu chí đánh giá rất cao, mong cộng đồng doanh nghiệp Việt tiếp tục hưởng ứng và tích cực tham gia",

Về phía bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- đánh giá, hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã ý thức chuyển mạnh sang việc phải chinh phục được người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giải pháp công nghệ, giải pháp quản lý tiên tiến… để giảm giá thành, nâng cao chất lượng, mẫu mã và dịch vụ hậu mãi để phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, có những doanh nghiệp lâu nay vốn hướng đến thị trường xuất khẩu nay đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước bằng những hàng hóa đạt chuẩn của những quốc gia khó tính. Bản thân các doanh nghiệp cũng đã nhận thức được việc cần phải xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình; chủ động tham dự vào các sự kiện lớn về quảng bá hàng Việt Nam để quảng bá nhiều hơn cho hàng hóa trong nước tới người tiêu dùng.

Đánh giá cao sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, đây là một trong những hoạt động thành phố hỗ trợ doanh nghiệp trong quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng rất cần sự chủ động vào cuộc quảng bá của chính doanh nghiệp mình, bởi lẽ hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại là hoạt động liên tục, lâu dài và có những chiến lược cụ thể của doanh nghiệp,… tuy nhiên, hiện vẫn còn những doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến hoạt động này.

Năm 2021, Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" thành phố Hà Nội đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát. Kết quả, có 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đắk Lắk: Đặt niềm tin vào 2 dự án của học sinh tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia

Đắk Lắk: Đặt niềm tin vào 2 dự án của học sinh tại Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia

Đắk Lắk có 2 dự án của học sinh tham gia Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 tổ chức tại Bắc Giang.
Việt Nam đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á về chỉ số hạnh phúc

Việt Nam đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á về chỉ số hạnh phúc

Hưởng ứng tinh thần Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, Việt Nam đang phấn đấu phát triển nền hòa bình nhân loại với một chỉ số hạnh phúc cao.
Từ 1/7/2024 phải thực hiện công khai thông tin về giá dịch vụ y tế

Từ 1/7/2024 phải thực hiện công khai thông tin về giá dịch vụ y tế

Từ ngày 1/7/2024, các cơ sở phải thực hiện công khai thông tin về giá dịch vụ y tế tại đơn vị mình trên trang điện tử (nếu có) hoặc hình thức thích hợp...
Hà Nội: "Chặt chém" khách Tây túi táo giá 200.000 đồng, người bán hàng rong bị xử phạt

Hà Nội: "Chặt chém" khách Tây túi táo giá 200.000 đồng, người bán hàng rong bị xử phạt

Người phụ nữ ở quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa bị xử phạt hành chính về lỗi bán hàng rong và không niêm yết giá.
TP. Hồ Chí Minh: Cháy cửa hàng Bách hoá Xanh ở quận 7

TP. Hồ Chí Minh: Cháy cửa hàng Bách hoá Xanh ở quận 7

Công an quận 7, TP. Hồ Chí Minh đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng Bách hóa Xanh trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng vào sáng nay.

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Công Thương Việt Nam và ABVV – Metaal: Mô hình hợp tác song phương tiêu biểu cấp công đoàn ngành

Công đoàn Công Thương Việt Nam và ABVV – Metaal: Mô hình hợp tác song phương tiêu biểu cấp công đoàn ngành

Quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ được coi là mô hình hợp tác song phương tiêu biểu ở cấp công đoàn ngành.
Đồng Nai yêu cầu ACV khẩn trương khắc phục bụi tấn công nhà dân gần sân bay Long Thành

Đồng Nai yêu cầu ACV khẩn trương khắc phục bụi tấn công nhà dân gần sân bay Long Thành

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẩn trương khắc tình trạng ô nhiễm bụi khi thi công sân bay Long Thành.
Tháng 2/2024: Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng tăng 2,6% so với cùng kỳ

Tháng 2/2024: Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Hải Phòng tăng 2,6% so với cùng kỳ

Tháng 2/2024, sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng Hải Phòng đạt 6,826 triệu tấn (giảm 26,7% so với tháng 1/2024 và tăng 2,6% so với cùng kỳ 2023).
Hà Nội: Tuyệt đối không để tình trạng xếp hàng, chen lấn nộp hồ sơ tại các trường

Hà Nội: Tuyệt đối không để tình trạng xếp hàng, chen lấn nộp hồ sơ tại các trường

Hà Nội yêu cầu tuyệt đối không để tình trạng tuyển sinh vượt chỉ tiêu do tuyển sinh trái tuyến, không để tình trạng xô đẩy, chen lấn nộp hồ sơ tại các trường.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 14.000 học sinh trường quốc tế bị ảnh hưởng do giáo viên đình công

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 14.000 học sinh trường quốc tế bị ảnh hưởng do giáo viên đình công

Thời gian qua, Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) tại TP. Hồ Chí Minh vướng lùm xùm về vấn đề tài chính, nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội nên giáo viên nghỉ dạy.
Chi tiết lịch thi vào lớp 10 trường công lập tại TP. Hồ Chí Minh

Chi tiết lịch thi vào lớp 10 trường công lập tại TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh đã chốt lịch thi vào lớp 10 công lập vào 2 ngày 6 và 7/6/2024. Kỳ tuyển sinh năm nay sẽ kết hợp 2 phương thức thi tuyển và xét tuyển.
15 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ

15 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ

Sáng nay 19/3, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị tổng kết 15 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ.
Loại quả dễ mua ở chợ có công dụng giảm nguy cơ mắc ung thư gan

Loại quả dễ mua ở chợ có công dụng giảm nguy cơ mắc ung thư gan

Số lượng các thành phần giàu dinh dưỡng đáng kinh ngạc có trong quả bơ là liều thuốc bổ hữu hiệu, trong việc tăng cường sức khỏe và hỗ trợ chức năng gan.
Quảng Ngãi: Thêm 3 lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Quảng Ngãi: Thêm 3 lãnh đạo doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh

Việc đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo 3 doanh nghiệp cho đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước.
Hé lộ nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc ở Nha Trang

Hé lộ nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc ở Nha Trang

Món gà xé, cơm chan sốt trứng, hành phi, dưa chua tại quán Cơm gà Trâm Anh (TP. Nha Trang) nhiễm khuẩn, là nguyên nhân khiến hàng trăm người ngộ độc thực phẩm.
Công viên nước Hồ Tây bán thanh lý loạt thiết bị trò chơi trước hè

Công viên nước Hồ Tây bán thanh lý loạt thiết bị trò chơi trước hè

Việc Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội rao bán gần như toàn bộ các thiết bị trò chơi trong Công viên nước Hồ Tây trước hè khiến nhiều người thắc mắc.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 19/3/2024: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Dự báo thời tiết biển hôm nay 19/3/2024: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Thời tiết biển hôm nay 19/3/2024, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-4,0m.
Thời tiết hôm nay ngày 19/3/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Thời tiết hôm nay ngày 19/3/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 19/3/2024: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 15-18 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, trời chuyển rét

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông rải rác, trời chuyển rét

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/3/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, trời chuyển rét.
Phát huy hiệu quả chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao

Phát huy hiệu quả chương trình hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao

Trong 3 năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí 27,7 tỷ đồng cho sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao.
Loài cá nào giàu Omega-3 hơn cả cá hồi, có rất nhiều trong tự nhiên?

Loài cá nào giàu Omega-3 hơn cả cá hồi, có rất nhiều trong tự nhiên?

Ít ai biết rằng, ở nước ta có một loại có nhiều trong tự nhiên, còn giàu Omega-3 hơn cả cá hồi. Đó chính là cá thu, trong 100g cá thu chứa tới 5.134mg Omega-3.
Đồng Nai: Cháy lớn tại công ty sản xuất cáp điện, cáp viễn thông

Đồng Nai: Cháy lớn tại công ty sản xuất cáp điện, cáp viễn thông

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Thế giới năng lượng (Đồng Nai) bất ngờ bốc cháy dữ dội, cột khói cao hàng chục mét, nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ triển khai các giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng nhằm thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia.
Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Thương mại điện tử nâng tầm sản phẩm OCOP Thái Nguyên

Sản phẩm OCOP Thái Nguyên đã được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn nhờ hiện diện trên các sàn thương mại điện tử.
Loại củ được ví như nhân sâm cực tốt cho sức khỏe

Loại củ được ví như nhân sâm cực tốt cho sức khỏe

Củ cải trắng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và được ví như "nhân sâm" vì có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh cho con người.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động