Hà Nội: Sẽ trao giải cho 213 sản phẩm, dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 |
Tại Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân, ông Nguyễn Đăng Lợi - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Công ty vẫn nỗ lực duy trì sản xuất, lợi nhuận vừa đủ để bảo đảm đời sống cho công nhân. Đối với Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội, nhiều năm qua doanh nghiệp vẫn tham gia Chương trình với các mặt hàng chủ lực, đồng thời, có nhiều hoạt động đóng góp vào các chính sách an sinh xã hội của thành phố. Những sản phẩm được tôn vinh việc tiếp cận thị trường cũng như sức tiêu thụ có tốc độ tăng trưởng rất tốt. Người tiêu dùng khi đến với cửa hàng hay mua sắm trên các trang fanpage của doanh nghiệp đều lựa chọn những sản phẩm này.
Các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân |
Hiện, hơn 90% sản phẩm của đơn vị này phục vụ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, chất lượng sản phẩm tốt nhưng thị trường trong nước lại chưa được doanh nghiệp này chú trọng dù Dệt kim Đông Xuân luôn là cái tên được nhiều người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung biết đến đã lâu năm. Ông Nguyễn Đăng Lợi cho biết, trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều mẫu mã sản phẩm để phát triển thị trường trong nước. Doanh nghiệp cũng mong muốn thành phố tiếp tục có những chương trình, đề án, giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch, quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng trong nước tốt hơn.
Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn do các đợt dịch Covid-19 gây ra nhưng Tập đoàn Sunhouse vẫn chủ động, bình tĩnh triển khai các kịch bản ứng phó, qua đó duy trì sản xuất, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Doanh thu năm 2021 của công ty ước đạt hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó, thị trường trong nước chiếm tới hơn 75%. Các sản phẩm thiết bị nhà bếp như bộ nồi, xoong, chảo, bếp ga, bếp từ… của Sunhouse được người tiêu dùng trong nước tin dùng và lựa chọn.
Các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội làm việc với Tập đoàn Sunhouse |
Theo ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse - cho biết, việc tham gia các chương trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm như Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là một giải pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để xây dựng niềm tin chính là chất lượng của sản phẩm. Do đó, doanh nghiệp đang tập trung xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, thuê chuyên gia để xây dựng hệ thống quy trình, phương pháp kiểm tra để nâng tầm chất lượng sản phẩm, nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp.
Sunhouse cũng mong muốn, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thực chất và hiệu quả hơn, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, bộ tiêu chí rõ ràng để người tiêu dùng tin vào Chương trình, qua đó cũng xây dựng thương hiệu Chương trình này và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hơn.
Hiện đã đi vào mùa cao điểm của thị trường phục vụ hàng hóa Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người lao động tại Tập đoàn Sunhouse đang nỗ lực tăng ca nhằm tạo ra đủ lượng hàng hóa cho thị trường. |
Làm việc với các doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội - Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội- cho biết: Tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nói chung và chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” nói riêng là một trong những giải pháp nhằm quảng bá thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Ban Chỉ đạo đánh giá cao sự nỗ lực, vượt qua khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời, ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp tốt hơn trong thời gian tới. "Năm nay là năm thứ 12 thực hiện Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, các sản phẩm tham gia đều phải vượt qua các tiêu chí đánh giá rất cao, mong cộng đồng doanh nghiệp Việt tiếp tục hưởng ứng và tích cực tham gia",
Về phía bà Trần Thị Phương Lan- quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- đánh giá, hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã ý thức chuyển mạnh sang việc phải chinh phục được người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giải pháp công nghệ, giải pháp quản lý tiên tiến… để giảm giá thành, nâng cao chất lượng, mẫu mã và dịch vụ hậu mãi để phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, có những doanh nghiệp lâu nay vốn hướng đến thị trường xuất khẩu nay đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến thị trường trong nước bằng những hàng hóa đạt chuẩn của những quốc gia khó tính. Bản thân các doanh nghiệp cũng đã nhận thức được việc cần phải xây dựng và bảo vệ thương hiệu của mình; chủ động tham dự vào các sự kiện lớn về quảng bá hàng Việt Nam để quảng bá nhiều hơn cho hàng hóa trong nước tới người tiêu dùng.
Đánh giá cao sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp trong Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, đây là một trong những hoạt động thành phố hỗ trợ doanh nghiệp trong quảng bá thương hiệu sản phẩm.
Bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan chức năng rất cần sự chủ động vào cuộc quảng bá của chính doanh nghiệp mình, bởi lẽ hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại là hoạt động liên tục, lâu dài và có những chiến lược cụ thể của doanh nghiệp,… tuy nhiên, hiện vẫn còn những doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến hoạt động này.
Năm 2021, Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" thành phố Hà Nội đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát. Kết quả, có 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. |