Chia sẻ về những giải pháp biến “nguy” thành “cơ” đối với thương hiệu Chuk Chuk trong thời gian dịch bệnh, ông Trần Lệ Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: Chúng tôi cũng đã tận dụng khoảng thời gian giãn cách để biến khó khăn thành cơ hội bằng cách nghiên cứu để cho ra những sản phẩm mới độc đáo kết hợp giữa hương vị truyền thống Việt Nam và phương Tây, nhằm tạo ra sự khác biệt so với các doanh nghiệp F&B hiện nay. Cùng với cà phê, trà sữa, kem… với đặc trưng riêng của Chuk Chuk, chúng tôi có các loại nước mang đặc trưng rất riêng và vô cùng khác biệt trên thị trường như: nước xoài xanh muối ớt hay hồng trà ổi xá lị... Đây là những loại nước mà chưa từng có thương hiệu nào sở hữu trước đó.
Chuk Chuk đã mở lại hoạt động kinh doanh phục vụ người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh |
Cũng theo ông Trần Lệ Nguyên, thông qua việc theo dõi tình hình thị trường, nắm bắt những chỉ đạo của Chính phủ trong suốt thời gian dịch bệnh, Tập đoàn KIDO đưa ra dự kiến quá trình phục hồi của thị trường được chia thành ba giai đoạn để từ đó có kế hoạch phát triển phù hợp cho từng giai đoạn. Từ 15/9/2021 đến 31/10/2021 (giai đoạn 1) sẽ là giai đoạn nới lỏng các hoạt động giao hàng, bán hàng đủ điều kiện. Việc mở rộng thêm các hoạt động của thị trường cho người dân dự kiến diễn ra từ 1/11/2021 đến 15/1/2022 (giai đoạn 2). Sau 15/1/2022 (giai đoạn 3) sẽ là lúc mở cửa lại toàn bộ các ngành nghề kinh doanh.
Cụ thể về kế hoạch kinh doanh mới đối với thương hiệu Chuk Chuk cho từng giai đoạn trên, trong cuộc họp Đại hội cổ đông bất thường của Tập đoàn KIDO diễn ra vào ngày 20/9 vừa qua, ông Trần Lệ Nguyên cho biết: Trong giai đoạn 1, chúng tôi sẽ khởi tạo và phát triển kênh Chuk Chuk online để phục vụ nhu cầu của khách hàng với các nền tảng online như kênh truyền thông Tiktok; app giao hàng (Now, Grab, Lo Ship); App thanh toán (Ví điện tử Momo, VN Pay); Kênh omni bằng việc mua hàng trực tiếp qua website www.chukchuk.vn được giao hàng bởi nhân viên của Chuk Chuk chuyên nghiệp, tuân thủ các quy định về 5K và đã tiêm phòng vaccine; Đồng thời khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp qua tổng đài Chuk Chuk.
Ở giai đoạn hiện tại, Chuk Chuk đã tiến hành nhận các đơn đặt hàng trước trên fanpage và hệ thống đặt hàng (https://bom.to/EbIQW0). Ở giai đoạn 2 khi dịch bắt đầu dần ổn định, Chuk Chuk định hướng triển khai mở rộng hệ thống cửa hàng (Outlet, kiosk, xe đẩy) dự kiến sẽ đặt tại các quận trung tâm TP. Hồ Chí Minh nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm không chỉ “online” mà còn “offline”, đồng thời kết hợp nghiên cứu để cho ra mắt những sản phẩm mới phù hợp với mùa lễ hội cuối năm. Đối với giai đoạn 3, phía KIDO và Chuk Chuk sẽ tăng cường nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác và địa điểm, triển khai ra mắt thương hiệu Chuk Chuk tại Hà Nội và các thành phố du lịch trọng điểm.
“Một điểm đặc biệt mà tôi muốn nói đến trong chiến lược lần này là các sản phẩm nằm trong thực đơn và chương trình khuyến mãi sẽ được chúng tôi nghiên cứu và áp dụng dựa trên từng mô hình hoạt động và từng địa điểm triển khai để có những sản phẩm và chính sách ưu đãi hợp lý nhất đến với khách hàng”- ông Trần Lệ Nguyên cho biết thêm.