Tối ngày 10/11/2021 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra lễ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và khởi động Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2021.
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội- cho biết, kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, thành công của 11 kỳ bình chọn trước đây, Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 có nhiều điểm mới nổi bật. tiêu biểu như: điều chỉnh và phân loại 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ, tăng 06 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020.
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc |
Các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm cũng được xem xét bổ sung và điều chỉnh hợp lý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.
Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng số lượng doanh nghiệp và sản phẩm tham gia bình chọn đều tăng so với năm 2020. Ban tổ chức cho biết, đã có 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, tăng 6,5% so với năm 2020
Ban tổ chức đã triển khai bình chọn 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia, trong đó, số lượng doanh nghiệp tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.
Chỉ trong thời gian từ 15/09/2021 đến 30/09/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online tăng 158,8% và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng 4,1% so với năm 2020. Kết quả này đã phản ánh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch Covid-19.
Kết quả, 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Trong đó, Top 1: 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; Top 2: 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; Top 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; Top 4: 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp.
Trao chứng nhận cho Top 10 sản phẩm của các doanh nghiệp được người tiêu dùng Thủ đô bình chọn "Hàng Việt Nam được người yêu dùng yêu thích" |
Đây là những chỉ số quan trọng để khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước - bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Đánh giá thêm về chương trình, bà Trần Thị Phương Lan khẳng định, mặc dù những tháng cuối năm rất khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng Sở Công Thương cùng các ban ngành khác đã nỗ lực phối hợp và triển khai, tổ chức thành công. Không chỉ thế, Sở Công Thương Hà Nội còn kết nối với các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và đưa hàng Việt vào các siêu thị hàng Việt Nam tại nước ngoài. Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tham mưu cho UBND TP. Hà Nội để tiếp tục thúc đẩy, đề xuất các doanh nghiệp tiếp cận với việc xây dựng thương hiệu quốc gia. Đẩy mạnh chương trình tuyên truyền để người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến.
Top 10 sản phẩm của các doanh nghiệp được người tiêu dùng Thủ đô bình chọn "Hàng Việt Nam được người yêu dùng yêu thích" 1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nôi 2. Công ty cổ phần Tập đoàn Sunhouse 3. Tổng công ty May 10 4. Công ty cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành 5. Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình 6. Công ty cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình 7. Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai 8. Công ty TNHH xuất nhập khẩu Cà phê Minh Tiến 9. Công ty TNHH phát triển thương mại Thái An Gia 10. Công ty TNHH Thương mại dịch vụ công nghệ tin học Lê Nguyễn |