
Châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng không chỉ với thế giới mà còn với Việt Nam, song xuất khẩu sang thị trường này còn nhiều thách thức.

Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đang không ngừng được mở rộng, hiện diện khắp các châu lục, phát huy tinh thần tiên phong trên mặt trận kinh tế.

Cộng đồng người Việt tại Hungary góp phần tiêu thụ hàng hoá Việt Nam, đồng thời cũng là kênh kết nối giữa các doanh nghiệp sở tại với doanh nghiệp trong nước.

Bà Đinh Thị Hoàng Yến - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại thị trường Áo chia sẻ với phóng viên về các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt vào thị trường.

Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Âu được tổ chức tại Italia góp phần tăng cường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đến các nước trong khu vực và thế giới.

Thời gian qua, thương mại Việt Nam - EU đã có bước phát triển tương đối nhanh chóng và mạnh mẽ.

Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài nói chung, khu vực châu Âu nói riêng đã và đang phát huy hiệu quả vai trò “sứ giả kinh tế” trong hội nhập.

Tổng lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong năm 2024 có thể đạt 4 triệu tấn, thậm chí 4,5 triệu tấn, đây là cơ hội cho gạo Việt Nam gia tăng xuất khẩu.

Việt Nam-Italia sẽ chú trọng thực thi Hiệp định EVFTA bằng những chương trình hành động cụ thể, tạo bước ngoặt quan trọng và xung lực mới trong hợp tác kinh tế.

Thuế nhập khẩu gạo vào Philippines giảm từ 35% xuống 15%, tuy nhiên, người dân Philippines đã gửi đơn khiếu nại lên Tòa án tối cao cản trở thực thi lệnh này.

Singapore ngày càng thận trọng trong chính sách thương mại, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường này.

5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Nga đạt 1,96 tỷ USD, tăng 51,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngày 25/6, Ủy ban châu Âu (EU) công bố quy định về việc gia hạn biện pháp tự vệ đối với thép thêm 2 năm nữa, cho đến tháng 6/2026.

“Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á 2024” lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào 28/9/2024 tại Malaysia. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong khu vực giao lưu, kết nối.

Ngày hội "Bonjour-Xin chào Việt Nam" được tổ chức tại Paris, Pháp nhằm quảng bá hàng hóa là nông sản, thực phẩm Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Pháp.

Đại sứ quan và Thương vụ Việt Nam tại Algeria tổ chức lễ khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế thường niên lớn nhất diễn ra ở quốc gia Bắc Phi này.

Trong lễ khai trương chuỗi siêu thị Spinneys (UAE) tại Ả rập Xê út, thanh long ruột đỏ, ruột vàng lần đầu tiên có mặt tại thị trường Ảrập Xê út.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng mong muốn, Uniqlo sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao năng lực sản xuất, định hướng phát triển...

Hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã phát huy tốt vai trò cầu nối, đóng góp quan trọng cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của nước ta.

Các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động phát hiện và tháo gỡ các rào cản thương mại mà các nước áp dụng đối với hàng hóa Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Boumerdes tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Với việc tập trung thúc đẩy xuất khẩu, Việt Nam đã đúng khi theo đuổi chính sách tự lực thông qua hội nhập, nhằm tăng thị phần với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu.

Các sản phẩm Việt Nam như: Sữa TH True Milk, sản phẩm quế, hồi, gia vị nấu ăn, gia vị phở ăn liền... được người tiêu dùng Philippines đánh giá rất cao.

Hàng Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế ở thị trường ngoài nước, đây là một trong những thành quả lớn của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.