
Trong kỷ nguyên hội nhập, hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài giữ vai trò tiên phong kết nối thương mại, xúc tiến đầu tư, mở đường cho hàng Việt ra quốc tế.

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 không chỉ diễn ra trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, mà còn lan tỏa đến những người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài.

Ông Ajoykaant Ruia, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ - Việt Nam, chia sẻ về cơ hội đầu tư, hợp tác song phương và Hội chợ Vietnam International Sourcing (VIS) 2025.

Từ ngày 06 - 08/11/2025, Triển lãm SUBCONTRACT INDIA 2025 sẽ được tổ chức tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ.

Từ ngày 26/8/2025, cơm tấm cùng nước mắm truyền thống của Việt Nam sẽ chính thức được bán tại 1.112 nhà hàng Matsuya trên khắp Nhật Bản.

Triển lãm Công nghệ và Thủy sản quốc tế lần 27 tại Nhật Bản không chỉ trưng bày công nghệ, sản phẩm thủy sản, mà còn là diễn đàn kết nối hợp tác doanh nghiệp Việt - Nhật.

Tính đến 19/8, đã có tổng số 105 doanh nhân đại diện cho khoảng trên 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham gia dự Viet Nam International Sourcing 2025.

Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Hội thảo trực tuyến “Diễn đàn đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Việt Nam - Ấn Độ 2025”.

Triển lãm AFEX kết hợp FIM tại Philippines là cơ hội để doanh nghiệp ngành thiết bị máy móc, thực phẩm Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm và kết nối hợp tác đầu tư.

Bún, phở khô, cà phê Việt Nam… xuất hiện nổi bật trong Ngày ASEAN 2025 tổ chức tại Malaysia.

Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đóng vai trò nòng cốt trong tìm kiếm, kêu gọi và sàng lọc các nhà thu mua quốc tế đến tham gia Vietnam International Sourcing Expo 2025.

Cùng với hoạt động kết nối thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Philippines.

Đoàn 20 doanh nghiệp Brazil tham dự Vietnam Sourcing Expo 2025 đóng vai trò như một cầu nối thực tiễn, giúp hiện thực hóa các cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước.

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động gửi thông tin qua Thương vụ Việt Nam tại Philippines để quảng bá thương hiệu, mở rộng hợp tác tại thị trường Philippines.

6 tháng đầu năm, thương mại Việt Nam-Lào chạm mốc 1,78 tỷ USD tăng trưởng 92,2%. Kết quả này tạo đà cho hai nước sớm đạt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 5 tỷ USD.

Người tiêu dùng Thụy Điển ngày càng ưa chuộng thực phẩm chế biến từ thực vật, hữu cơ, giàu dinh dưỡng... mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đồng hành thúc đẩy kết nối logistics Việt Nam- Ấn Độ hướng tới FIATA World Congress 2025.

Hiệp định FTA giữa Việt Nam và EFTA mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt tại Na Uy, nơi người tiêu dùng chuộng sản phẩm xanh, minh bạch.

Gian hàng cà phê Việt Nam tại Hội chợ cà phê lớn nhất Chile là bước khởi đầu đầy ý nghĩa trong xây dựng thương hiệu Việt thâm nhập vào “thánh địa” cà phê thế giới.

Trong bối cảnh thị trường Bắc Âu đang siết chặt các quy định về xuất khẩu cà phê bền vững, doanh nghiệp cần lưu ý các tiêu chuẩn mà thị trường này đặt ra.

Thụy Điển, Đan Mạch là 2 trong các quốc gia Bắc Âu đầu tư vào Việt Nam nhiều nhất trong nửa đầu năm 2025.

Tuyến vận tải biển trực tiếp giữa cảng Gothenburg (Thụy Điển) và TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) hứa hẹn mở ra chương mới trong hợp tác logistics giữa hai quốc gia.

Cùng với điện tử, dệt may, thủy, hải sản... gạo cũng là mặt hàng tiềm năng để đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản. Giá gạo tại Nhật tăng là cơ hội cho gạo Việt Nam.

Việt Nam - Brazil có nhiều điểm tương đồng, bổ trợ trong hợp tác kinh tế. Brazil mạnh về nông nghiệp, năng lượng. Việt Nam mạnh về dệt may, thực phẩm chế biến...