Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023

Phiên chợ hàng Việt năm 2023 tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang tạo cơ hội để doanh nghiệp đưa sản phẩm chất lượng, giá phù hợp đến với người tiêu dùng nông thôn.
Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nông thôn qua các phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Tối 22/9, tại xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hòa Vang, UBND xã Hòa Ninh tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt – xã Hòa Ninh năm 2023.

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023
Khai mạc phiên chợ hàng Việt - xã Hòa Ninh năm 2023

Diễn ra từ ngày 22 – 24/9, phiên chợ có quy mô 20 gian hàng với sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã dịch vụ, kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố và một số tỉnh thành.

Ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng - cho biết, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong nhiều năm qua, ngành Công Thương thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương, quảng bá hàng Việt. Trong đó, các phiên chợ hàng Việt, đưa hàng về phục vụ người dân ở các nông thôn, miền núi là hoạt động không thể thiếu.

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023
Các sản phẩm giới thiệu tại phiên chợ do nhà doanh nghiệp, đơn vị uy tín sản xuất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng

Các sản phẩm được giới thiệu, bán tại phiên chợ hàng Việt – xã Hòa Ninh 2023 gồm các sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất bởi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo. “Chúng tôi mong muốn qua các kênh như phiên chợ hàng Việt sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng khu vực nông thôn, từ đó, tiếp cận, mở rộng thị trường nông thôn góp phần quảng bá sản phẩm Việt”, ông Hạ nói.

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023
Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ

Theo ông Lê Xuân Vương – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh, trong những năm qua Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng Việt Nam. Người tiêu dùng đã ưu tiên sử dụng các hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ trong nước. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh đã cho thấy hàng Việt Nam sản xuất có chất lượng đảm bảo, ngang bằng, thậm chí một số mặt hàng còn chất lượng cao hơn hàng sản xuất ở nước ngoài.

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ hàng Việt năm 2023
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Ninh

“Phiên chợ hàng Việt – xã Hòa Ninh năm 2023 là cơ hội để người dân xã Hòa Ninh và các xã lân cận được tiếp cận các hàng hóa, sản phẩm thiết yếu chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu và mức sống của người dân địa phương”, ông Vương nói.

Cũng tại chương trình, các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đã trao nhiều phần quà là nhu yếu phẩm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Ninh.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam