Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng Khánh Hòa ưa chuộng

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng Khánh Hòa.
Khánh Hòa: Đưa sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến gần hơn với người tiêu dùng Khánh Hòa: 80 gian hàng trưng bày đặc sản các vùng miền

Tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt

Từ khi triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lan tỏa đến đời sống xã hội, không chỉ nâng cao nhận thức mà còn tạo chuyển biến về hành động, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ông Võ Phi Hải - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Chi nhánh Nha Trang – cho biết, hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa của chi nhánh cũng như hệ thống. Siêu thị Co.opmart đang hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhât cho các nhà cung cấp Việt đưa hàng hóa vào kinh doanh tại hệ thống. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, có các chứng nhận như: “hàng Việt chất lượng cao”, sản phẩm OCOP,… Hàng Việt luôn được ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ. Các chương trình khuyến mãi cũng ưu tiên cho những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

“Nhìn chung, tâm lý người tiêu dùng hiện nay đã ưu tiên ủng hộ hàng Việt. Nhà cung cấp hàng Việt thay đổi mẫu mã các sản phẩm thường xuyên, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài”, ông Hải đánh giá và cho biết: Co.opmart đang có nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt ...

Người tiêu dùng Khánh Hòa dần hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt
Siêu thị Co.opmart Chi nhánh Nha Trang bày bán hơn 50 sản phẩm OCOP ngay tầng 1

Ngay sau khi Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới được ban hành, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng nhiều kế hoạch để các sở, ban ngành và các địa phương trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá, phân phối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu.

Ông Huỳnh Tấn Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa - cho biết, trên cơ sở các Kế hoạch, Chương trình đã được UBND tỉnh ban hành, Sở Công Thương đã triển khai thực hiện Cuộc vận động thông qua việc thực hiện các Đề án của Chương trình xúc tiến thương mại, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức và hình thành thói quen sử dụng hàng hóa Việt Nam trong tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động

Trong năm 2022 và 6 tháng năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai Chương trình xúc tiến thương mại năm 2022, 2023; Kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022” trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị tổ hội thảo kết nối cung cầu giữa hệ thống siêu thị và các nhà sản xuất trên địa bàn; tổ chức 1 phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa có 80 gian hàng của 63 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất… Ngoài ra, các doanh nghiệp đã tổ chức 5 Hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh... Các chương trình đã thu hút rất đông du khách tham quan mua sắm và đạt doanh thu khá cao.

Đáng chú ý, qua những lần hội chợ, người dân địa phương và du khách không chỉ nhận diện, làm quen mà bắt đầu yêu thích và ưa dùng những mặt hàng tiêu dùng, nông thủy sản có xuất xứ từ trong nước.

“Tôi, gia đình và bạn bè đều tin dùng hàng Việt Nam. Hàng Việt giờ đây có mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng cao, giá thành phù hợp. Những mặt hàng của Việt Nam sản xuất tôi hay mua quần áo, giày dép… những mặt hàng này mẫu mã rất đẹp, mặc vào thoải mái, cho thấy sự cải tiến qua từng năm”, một người tiêu dùng tại Nha Trang chia sẻ.

Người tiêu dùng Khánh Hòa dần hình thành thói quen tiêu dùng hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng Khánh Hòa

Theo bà Huỳnh Thị Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Khánh Hòa: Trong thời gian đến, Ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, phối hợp xây dựng các kênh phân phối, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, áp dụng các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường, giám sát chặt chẽ các mặt hàng đầu vào; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, vận động các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm và cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam