Thứ bảy 10/05/2025 06:10

Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính

Sở Công Thương Thanh Hóa chủ trì, tổ chức Hội nghị tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính.

Sáng 26/7, tại thị xã Nghi Sơn, Sở Công Thương Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, tổ chức Hội nghị Tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính cho các cấp, các ngành và tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ông Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 15/11/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về thực hiện Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch hành động số 33-KH/TU ngày 16/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 03/3/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Sở Công Thương Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông và tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nhận diện các dấu hiện bán hàng đa cấp bất chính cho các cấp, các ngành và tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thông qua chuỗi các hoạt động tuyên truyền tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm tạo sự thống nhất nhận thức, hành động trong Đảng và hệ thống chính trị, sự đồng thuận xã hội và sự chung sức của các tầng lớp Nhân dân về đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Sở Công Thương phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính cho cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị nhằm chia sẻ, hệ thống lại những điểm quan trọng về chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những quy định mới của pháp luật liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp, nhận diện thủ đoạn kinh doanh theo phương thức đa cấp bất chính.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đức Lương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa nhấn mạnh: "Sau Hội nghị lần này, hy vọng mỗi chúng ta ở đây sẽ có bước chuyển mới trong nhận thức về vai trò, lợi ích và hiệu quả của việc tham gia Cuộc Vận động, có phương pháp tiếp cận thông tin pháp lý cập nhật về bán hàng đa cấp và bảo vệ người tiêu dùng, giúp mỗi người tự bảo vệ bản thân và góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong toàn xã hội".

Hoàng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam