Thứ ba 13/05/2025 23:00

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách hỗ trợ thị phần cho doanh nghiệp xanh

Thông qua việc ký kết 3 bên, doanh nghiệp xanh sẽ được ưu tiên thuê quầy kệ, trưng bày sản phẩm… tại các hệ thống phân phối của Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM.

Năm 2023, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đã tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp xanh”, vinh danh 90 doanh nghiệp xanh tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh. Bước đầu cho thấy, việc tổ chức giải thưởng “Doanh nghiệp xanh” đã thực hiện được mục tiêu đề ra là tôn vinh, khen thưởng, khuyến khích doanh nghiệp tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; có nhiều nghiên cứu và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường…

Tuy nhiên, để thương hiệu “Doanh nghiệp xanh” lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, có giá trị trên thị trường, vượt được rào cản xanh toàn cầu, ngày 2/1/2024, ba đơn vị gồm: Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA), Liên Hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã kết hợp tác toàn diện nhằm hỗ trợ thị phần - thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu này.

3 đơn vị ký kết hợp tác hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xanh"

Theo nội dung ký kết, dựa vào thế mạnh của mình, ba đơn vị sẽ triển khai đồng bộ 3 giải pháp gồm: Hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”. Rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Cuối cùng là thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp xanh” trên Báo Sài Gòn Giải Phóng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của “Doanh nghiệp xanh”.

“HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung là phát triển thương hiệu Doanh nghiệp xanh. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần cho các doanh nghiệp”- ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HUBA chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, nhà bán lẻ này sẽ xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”. Đặc biệt là có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kệ, vị trí trưng bày sản phẩm cho các “Doanh nghiệp xanh”; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp cung ứng hoàn thiện quy trình sản xuất, tiến tới đạt chứng nhận “Doanh nghiệp xanh” do UBND TP. Hồ Chí Minh chứng nhận.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Tăng trưởng xanh

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển khu công nghiệp gắn với tăng trưởng xanh

Ngành chế biến chế tạo Đắk Nông: Động lực tăng trưởng kinh tế

Phát triển công nghiệp dược liệu không phải việc của một địa phương

TP. Hồ Chí Minh phát triển thêm 14 khu công nghiệp mới

TP. Hồ Chí Minh: Công nghiệp, xuất khẩu tăng mạnh trong tháng 4

Mai một nghề muối Sa Huỳnh giữa vùng di sản văn hóa

Sáp nhập Đà Nẵng – Quảng Nam: Hình thành vùng kinh tế trọng điểm

Thành phố Huế: Lập đội liên ngành xử lý vấn nạn môi trường du lịch

Nhiều giải pháp chuyển đổi, quản lý năng lượng xanh cho doanh nghiệp

Nhiều giải pháp để du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu ‘cất cánh’

Tiền Giang xuất khẩu gần 2 tỷ USD trong 4 tháng năm 2025

Thương mại Đắk Nông ổn định, sức mua phục hồi tích cực

Sản xuất công nghiệp Đắk Nông giữ đà tăng trưởng

Cơ hội 'săn' hàng hiệu ở Vũng Tàu trong dịp lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh thông xe dọc tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên

Khai mạc hội chợ triển lãm 'Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2025'

Hà Tĩnh: Khánh thành Bến số 3 Cảng quốc tế Lào - Việt

Thái Nguyên: Giám đốc Sở Công Thương livestream quảng bá đặc sản địa phương

Gỡ khó cho các khu công nghiệp VSIP Nghệ An

Nghệ An: Tiểu thương được 'cầm tay' chỉ cách bán hàng online