Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm đổi mới phương thức xúc tiến thương mại.
Trong năm 2023, tỉnh Lào Cai đã triển khai 35 hoạt động xúc tiến thương mại, duy trì vận hành sàn thương mại điện tử tỉnh Lào Cai với hơn 100 gian hàng.
Cuộc khủng hoảng, căng thẳng ở Biển Đỏ không phải là khó khăn duy nhất mà các hãng vận tải lớn phải đối mặt trong năm 2024.
Hội chợ Quốc tế nhập khẩu Trung Quốc (CIIE 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-10/11/2024, là cơ hội để mở rộng kênh phân phối sản phẩm Việt Nam tại Trung Quốc.
Để tránh tình trạng dội chợ, các doanh nghiệp, cơ quan chức năng cần hỗ trợ xúc tiến thương mại để mở thêm nhiều thị trường xuất khẩu cho trái chuối.
Đây là một trong số những lưu ý của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong công tác triển khai nhiệm vụ của ngành Công Thương trong năm 2024.
Các hiệp hội, doanh nghiệp TP. Đà Nẵng mong muốn ngành Công Thương tăng cường hơn hỗ trợ xúc tiến thương mại để doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu Vibrant Gurajat diễn ra tại Ấn độ. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và tham quan các gian hàng triển lãm bên lề hội nghị.
Ngày 11/1, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 ngành Công Thương thành phố.
Hai bên nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ, rà soát các vấn đề để có giải pháp toàn diện thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.
Theo thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế Thuỵ Điển cho thấy tăng trưởng nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn 2018-2022 đạt trung bình 9%/năm.
Để thúc đẩy xuất khẩu năm 2024, Bình Dương thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và tăng trưởng.
Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
Nửa đầu năm 2024 được dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn và để giúp doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh vượt qua cần có sự kết nối giữa các chính sách hỗ trợ.
Diễn đàn xúc tiến thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại.
Năm 2023, hoạt động xúc tiến thương mại ghi nhận vai trò trong việc khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Doanh nghiệp công nghiệp Đà Nẵng bước vào năm mới 2024 với sự chủ động, nỗ lực vượt phó, và kỳ vọng khôi phục đà tăng trưởng.
Năm 2023, hoạt động XTTM đã được lãnh đạo đánh giá cao, được DN hưởng ứng, hiệu quả trong hỗ trợ khó khăn, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.
Năm 2023 xuất khẩu rau quả đạt con số kỷ lục. Năm 2024, ngành mong muốn được trợ sức hơn nữa để tận dụng cơ hội mở rộng thị trường, tăng kim ngạch.
Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, tính đến ngày 6/12, TP. Hà Nội thu hút 2,85 tỷ USD vốn FDI (tăng 61% so cùng kỳ).
Thông qua “Link to Grow”, Hà Nội mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Trong nhóm các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Quảng Đông (Trung Quốc), ngoài thiết bị điện tử thì mặt hàng nông sản luôn chiếm ưu thế.
Bộ Công Thương đặt ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Thủ Đức lần 2 năm 2023 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp quảng bá sản phẩm.
Thông qua “Link to Grow”, Hà Nội mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp ngành quế ở Quảng Nam tận dụng tốt hơn các FTA đã được đề Hội thảo diễn tại Quảng Nam hôm nay (21/12)
Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh.
Nhiều năm qua, ngành Công Thương và ngành Nông nghiệp đã có sự hợp tác, gắn kết, góp phần quan trọng phát triển nông nghiệp nông thôn.
Ngày 20/12, Hội nghị xúc tiến thương mại và hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc (Vân Nam) được Cục Xúc tiến TM phối hợp với Sở Thương mại Vân Nam tổ chức.
Thời gian đăng ký của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia “Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên Alibaba.com diễn ra từ 28/11 đến 15/1/2024.