Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Các hiệp hội, doanh nghiệp TP. Đà Nẵng mong muốn ngành Công Thương tăng cường hơn hỗ trợ xúc tiến thương mại để doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Đà Nẵng: Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc Đà Nẵng: Công nghiệp, xuất khẩu phấn đấu lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2024 Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại hiệu quả

Năm 2023, công nghiệp - xuất nhập khẩu Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn do đơn hàng giảm, chi phí đầu vào tăng, ảnh hưởng tiêu cực từ các biến động chính trị - kinh tế thế giới. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đã kết thúc năm với kết quả sản xuất tích cực. Đại diện hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp Đà Nẵng đánh giá kết quả này có vai trò quan trọng của Sở Công Thương thành phố với những hỗ trợ thiết thực trong xúc tiến thương mại.

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Công tác xúc tiến thương mại đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Đà Nẵng kết nối được với các đối tác, tìm kiếm được các đơn hàng mới (Ảnh: Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023)

Ông Lê Trí Hải - Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, hơn 600 hội viên của hội, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, luôn nhận được những thông tin về xúc tiến thương mại kịp thời từ phía Sở Công Thương thành phố. Từ đó, các hội viên chủ động tiếp cận với các chương trình phù hợp theo nhu cầu.

Theo ông Hà Giang - Chủ tịch Hội Cơ khí TP. Đà Nẵng, từ sự hỗ trợ tích cực của Sở Công Thương trong công tác xúc tiến thương mại, ngành Cơ khí Đà Nẵng năm 2023 đã có những khởi sắc. “Từ sự kết nối, hỗ trợ của ngành Công Thương, các doanh nghiệp hội viên cơ khí Đà Nẵng đã tham gia nhiều hội chợ tổ chức tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, doanh nghiệp được hỗ trợ từ 50 – 100% kinh phí tham gia hội chợ, đây là khích lệ rất lớn cho doanh nghiệp”, ông Hà Giang thông tin và cho biết, thông qua Sở Công Thương Đà Nẵng, hội đã kết nối được với Hiệp hội Cơ khí điện TP. Hồ Chí Minh với kết quả hợp tác bước đầu đang được triển khai tích cực. Đặc biệt, tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng kết hợp Hội thảo kết nối công nghiệp hỗ trợ đã giúp nhiều doanh nghiệp cơ khí Đà Nẵng tìm kiếm được đối tác mới; chương trình kết nối tại Hội chợ đã kết nối 4 nhà mua hàng (Mabuchi Motor, Samsung, SOA, Nextern) với 34 nhà cung cấp tiềm năng.

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại các Hội nghị quốc tế (Ảnh: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham quan gian hàng sản phẩm Đà Nẵng tại Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 tổ chức tại TP. Đà Nẵng năm 2023)

“Khởi nghiệp đối với phụ nữ, với những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ luôn rất khó khăn. Nhưng nhờ công tác xúc tiến thương mại từ sự kết nối của Sở Công Thương, nhất là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố đã giúp đơn vị vượt qua khâu khó khăn nhất là thương mại hóa sản phẩm”, bà Lương Anh Thư – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Central Việt Nam chia sẻ.

Đề xuất có nơi trưng bày, quảng bá sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng

Ông Lê Trí Hải cho rằng, Việt Nam hiện là điểm đến chiến lược trong các quốc gia đang phát triển. Đây là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, hội mong muốn ngành Công Thương sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến thương mại cho hội viên. Bên cạnh đó, có những chính sách hỗ trợ bán hàng online, offline cho doanh nghiệp để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Đáng chú ý, đại diện Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng đề xuất nên có một nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng. “Doanh nghiệp thành phố mong muốn sẽ có một nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng để tăng hiệu quả kết nối cung cầu”, ông Lê Trí Hải nói.

Cùng quan điểm, Chủ tịch Hội Cơ khí TP. Đà Nẵng cho biết doanh nghiệp cơ khí thành phố rất sáng tạo, có những sản phẩm rất tốt nhưng công tác kết nối cung cầu còn chưa thực sự hiệu quả. “Nên chăng có một điểm trưng bày, giới thiệu để quảng bá được sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng”, ông Hà Giang bày tỏ, đồng thời mong muốn, trong năm 2024, ngành Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp làm tốt hơn nữa công tác xúc tiến thương mại để giải được “bài toán” đầu ra cho sản xuất.

Chế biến, xuất khẩu gỗ là ngành đối mặt với rất nhiều khó khăn trong năm 2023 khi người tiêu dùng thế giới thắt chặt chi tiêu, giảm tiêu dùng các mặt hàng không thiết yếu. Ông Trương Phi Cường - Đại diện Hiệp hội Gỗ - Lâm nghiệp Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh khó khăn đó, ngành Công Thương đã hỗ trợ các đơn vị thành viên tham gia các hội chợ và có kết quả rất khả quan.

Theo ông Cường, năm 2024, dự báo tình hình kinh tế sẽ còn nhiều thách thức, xuất khẩu gỗ sẽ tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giá cước vận tải hiện đang tăng mạnh do xung đột tại Biển Đỏ. Vì vậy, doanh nghiệp ngành gỗ mong muốn sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ của ngành Công Thương trong công tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. “Chúng tôi mong muốn Sở Công Thương sẽ có những chương trình, sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp của thành phố lồng ghép với các sự kiện lớn, sự kiện quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng để doanh nghiệp tăng cơ hội giao thương”, Đại diện Hiệp hội Gỗ - Lâm nghiệp Đà Nẵng đề xuất.

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2024, ngành Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế (Ảnh: Đoàn doanh nghiệp TP. Đà Nẵng đi xúc tiến thương mại tại Trung Quốc năm 2023)

Bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, sở sẽ tiếp tục chú trọng thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến thương mại. Trong đó, sẽ rà soát, nghiên cứu, tham mưu bổ sung hoặc ban hành mới chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, phát triển ngoại thương, nhằm tháo gỡ những bất cập trong hoạt động này như một số nội dung và định mức hỗ trợ không còn phù hợp, thiếu các quy định cụ thể phát triển ngoại thương. Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả Chương trình xúc tiến thương mại, Kế hoạch phát triển thương mại điện tử Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, Chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm Đà Nẵng gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhất là thông qua việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, phát động các chương trình khuyến mãi, các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng.

Phối hợp tốt với đầu mối Bộ Công Thương, các cơ quan đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến xuất khẩu. Tham mưu tổ chức các chương trình kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu giữa doanh nghiệp thành phố với doanh nghiệp nước ngoài đạt hiệu quả, chất lượng; trong đó nghiên cứu lựa chọn 1- 2 thị trường trọng điểm để ưu tiên tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.

Tin cùng chuyên mục

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Hàng dệt may Việt Nam bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Logistics xanh vẫn đang là một khái niệm tương đối mới đối với Việt Nam và doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với nhiều thách thức khi hướng đến mục tiêu này.
Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Giá cà phê xuất khẩu Robusta và Arabica đang diễn biến theo chiều hướng liên tục 'leo thang', giá tuần sau 'xô đổ' kỷ lục của tuần trước.
Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada đã nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động