Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại

Các hiệp hội, doanh nghiệp TP. Đà Nẵng mong muốn ngành Công Thương tăng cường hơn hỗ trợ xúc tiến thương mại để doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Đà Nẵng: Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc Đà Nẵng: Công nghiệp, xuất khẩu phấn đấu lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2024 Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại hiệu quả

Năm 2023, công nghiệp - xuất nhập khẩu Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn do đơn hàng giảm, chi phí đầu vào tăng, ảnh hưởng tiêu cực từ các biến động chính trị - kinh tế thế giới. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đã kết thúc năm với kết quả sản xuất tích cực. Đại diện hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp Đà Nẵng đánh giá kết quả này có vai trò quan trọng của Sở Công Thương thành phố với những hỗ trợ thiết thực trong xúc tiến thương mại.

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Công tác xúc tiến thương mại đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Đà Nẵng kết nối được với các đối tác, tìm kiếm được các đơn hàng mới (Ảnh: Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023)

Ông Lê Trí Hải - Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, hơn 600 hội viên của hội, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, luôn nhận được những thông tin về xúc tiến thương mại kịp thời từ phía Sở Công Thương thành phố. Từ đó, các hội viên chủ động tiếp cận với các chương trình phù hợp theo nhu cầu.

Theo ông Hà Giang - Chủ tịch Hội Cơ khí TP. Đà Nẵng, từ sự hỗ trợ tích cực của Sở Công Thương trong công tác xúc tiến thương mại, ngành Cơ khí Đà Nẵng năm 2023 đã có những khởi sắc. “Từ sự kết nối, hỗ trợ của ngành Công Thương, các doanh nghiệp hội viên cơ khí Đà Nẵng đã tham gia nhiều hội chợ tổ chức tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, doanh nghiệp được hỗ trợ từ 50 – 100% kinh phí tham gia hội chợ, đây là khích lệ rất lớn cho doanh nghiệp”, ông Hà Giang thông tin và cho biết, thông qua Sở Công Thương Đà Nẵng, hội đã kết nối được với Hiệp hội Cơ khí điện TP. Hồ Chí Minh với kết quả hợp tác bước đầu đang được triển khai tích cực. Đặc biệt, tại Hội chợ triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng kết hợp Hội thảo kết nối công nghiệp hỗ trợ đã giúp nhiều doanh nghiệp cơ khí Đà Nẵng tìm kiếm được đối tác mới; chương trình kết nối tại Hội chợ đã kết nối 4 nhà mua hàng (Mabuchi Motor, Samsung, SOA, Nextern) với 34 nhà cung cấp tiềm năng.

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng tại các Hội nghị quốc tế (Ảnh: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham quan gian hàng sản phẩm Đà Nẵng tại Hội nghị Bộ trưởng Thông tin ASEAN lần thứ 16 tổ chức tại TP. Đà Nẵng năm 2023)

“Khởi nghiệp đối với phụ nữ, với những doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ luôn rất khó khăn. Nhưng nhờ công tác xúc tiến thương mại từ sự kết nối của Sở Công Thương, nhất là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố đã giúp đơn vị vượt qua khâu khó khăn nhất là thương mại hóa sản phẩm”, bà Lương Anh Thư – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Central Việt Nam chia sẻ.

Đề xuất có nơi trưng bày, quảng bá sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng

Ông Lê Trí Hải cho rằng, Việt Nam hiện là điểm đến chiến lược trong các quốc gia đang phát triển. Đây là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, hội mong muốn ngành Công Thương sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến thương mại cho hội viên. Bên cạnh đó, có những chính sách hỗ trợ bán hàng online, offline cho doanh nghiệp để tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm. Đáng chú ý, đại diện Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng đề xuất nên có một nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng. “Doanh nghiệp thành phố mong muốn sẽ có một nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng để tăng hiệu quả kết nối cung cầu”, ông Lê Trí Hải nói.

Cùng quan điểm, Chủ tịch Hội Cơ khí TP. Đà Nẵng cho biết doanh nghiệp cơ khí thành phố rất sáng tạo, có những sản phẩm rất tốt nhưng công tác kết nối cung cầu còn chưa thực sự hiệu quả. “Nên chăng có một điểm trưng bày, giới thiệu để quảng bá được sản phẩm công nghiệp Đà Nẵng”, ông Hà Giang bày tỏ, đồng thời mong muốn, trong năm 2024, ngành Công Thương sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp làm tốt hơn nữa công tác xúc tiến thương mại để giải được “bài toán” đầu ra cho sản xuất.

Chế biến, xuất khẩu gỗ là ngành đối mặt với rất nhiều khó khăn trong năm 2023 khi người tiêu dùng thế giới thắt chặt chi tiêu, giảm tiêu dùng các mặt hàng không thiết yếu. Ông Trương Phi Cường - Đại diện Hiệp hội Gỗ - Lâm nghiệp Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh khó khăn đó, ngành Công Thương đã hỗ trợ các đơn vị thành viên tham gia các hội chợ và có kết quả rất khả quan.

Theo ông Cường, năm 2024, dự báo tình hình kinh tế sẽ còn nhiều thách thức, xuất khẩu gỗ sẽ tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giá cước vận tải hiện đang tăng mạnh do xung đột tại Biển Đỏ. Vì vậy, doanh nghiệp ngành gỗ mong muốn sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ của ngành Công Thương trong công tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. “Chúng tôi mong muốn Sở Công Thương sẽ có những chương trình, sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp của thành phố lồng ghép với các sự kiện lớn, sự kiện quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng để doanh nghiệp tăng cơ hội giao thương”, Đại diện Hiệp hội Gỗ - Lâm nghiệp Đà Nẵng đề xuất.

Đà Nẵng: Tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại
Năm 2024, ngành Công Thương Đà Nẵng sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế (Ảnh: Đoàn doanh nghiệp TP. Đà Nẵng đi xúc tiến thương mại tại Trung Quốc năm 2023)

Bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, trong năm 2024, sở sẽ tiếp tục chú trọng thực hiện hiệu quả công tác xúc tiến thương mại. Trong đó, sẽ rà soát, nghiên cứu, tham mưu bổ sung hoặc ban hành mới chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, phát triển ngoại thương, nhằm tháo gỡ những bất cập trong hoạt động này như một số nội dung và định mức hỗ trợ không còn phù hợp, thiếu các quy định cụ thể phát triển ngoại thương. Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả Chương trình xúc tiến thương mại, Kế hoạch phát triển thương mại điện tử Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, Chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm Đà Nẵng gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhất là thông qua việc tổ chức các hội chợ, triển lãm, phát động các chương trình khuyến mãi, các hoạt động kết nối giao thương, quảng bá, giới thiệu sản phẩm có chất lượng.

Phối hợp tốt với đầu mối Bộ Công Thương, các cơ quan đơn vị hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến xuất khẩu. Tham mưu tổ chức các chương trình kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu giữa doanh nghiệp thành phố với doanh nghiệp nước ngoài đạt hiệu quả, chất lượng; trong đó nghiên cứu lựa chọn 1- 2 thị trường trọng điểm để ưu tiên tổ chức các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động