Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng chứng nhận FDA như một ‘bức bình phong’ để che đi chất lượng thực sự của sản phẩm.
Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Những phát ngôn, chiêu trò quảng cáo thực phẩm của Nguyễn Hoàng Mai Ly có dấu hiệu liều lĩnh và nguy hiểm không kém Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs.
Đại sứ Anh nhấn mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ giúp người mua an tâm mà còn thúc đẩy thị trường phát triển minh bạch, bền vững.
Chiều ngày 25/3, đã diễn ra lễ vinh danh 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm vào 10h ngày 20/3/2025.
Sản phẩm muốn tiếp cận được với người tiêu dùng, bên cạnh chất lượng và công nghệ, cần quan tâm tới câu chuyện của sản phẩm và thói quen tiêu dùng thông minh.
Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn.
Ngày 15/3 hằng năm được chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, một dấu mốc nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng.
Trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng khi mua sắm, các doanh nghiệp bán lẻ ngày càng ý thức hơn về trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo PGS. TS Ngô Trí Long, chỉ có hiểu đúng, hiểu đủ về quyền và nghĩa vụ của mình, thì quyền lợi của người tiêu dùng mới được đảm bảo.
Chiều tối ngày 14/3/2025, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Theo TS. Tạ Đình Thi, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là cơ hội gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho toàn xã hội.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” đã chính thức được phát động tại TP. Hải Phòng.
Theo các chuyên gia, không chỉ mỗi nhà bán hàng có trách nhiệm về việc khiếu nại của người tiêu dùng, mà các KOL, KOC cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ.
Nền tảng thương mại điện tử là môi trường trung gian như một trọng tài bảo đảm các giao dịch được xử lý, ghi lại và quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm.
Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 sẽ được tổ chức vào chiều nay, ngày 14/3/2025, tại AEON MALL Hải Phòng, TP. Hải Phòng.
Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Còn vài ngày nữa là tới Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tỉnh, thành phố đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng.
Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Ngành dịch vụ tang lễ không chỉ là một lĩnh vực kinh doanh mà còn là một phần quan trọng trong việc tôn vinh và tiễn biệt người đã khuất.
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, vừa xây dựng 2 ấn phẩm nâng cao nhận thức về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng.
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã giảm lần đầu tiên trong gần hai năm vào tháng 1 năm nay, trong khi thâm hụt thương mại hàng hóa đạt mức cao kỷ lục.
Từ phản ánh của bạn đọc về việc mua phải pháo hoa Z121 dởm, nhóm phóng viên Báo Công Thương đã truy vết và phát hiện cửa hàng số 85 (Hà Nội) làm ăn gian dối.
Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, thực trạng giải quyết tranh chấp tiêu dùng xuyên biên giới giữa Việt Nam và các nước ASEAN còn nhiều khó khăn.
Tiếp tục hành trình trao giải thưởng chương trình “Tích điểm liền tay – rước ngay SH”, Tôn Đông Á đã trao giải đặc biệt là một xe Honda SH350i ABS tại An Giang.
Trong bối cảnh thị trường máy hút ẩm đa dạng, người dùng cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo về chất lượng.
Ứng dụng “Người tiêu dùng” được xem là bước đi đột phá nhằm nâng cao hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).