Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ

Trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng khi mua sắm, các doanh nghiệp bán lẻ ngày càng ý thức hơn về trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ kỳ vọng tăng trưởng từ chính sách mới Khuyến mại ‘ảo’, doanh nghiệp mất niềm tin với người tiêu dùng Công khai, minh bạch trong bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Thông tin minh bạch

Bà Trần Kim Nga - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam - chia sẻ: MM Mega Market Việt Nam có 21 trung tâm phân phối trên toàn quốc. Công ty có 5 trạm cung ứng hàng tươi sống và các kho hàng hóa để cung ứng trên khắp cả nước, tạo thành một chuỗi khép kín từ trang trại đến bàn ăn.

Đặc biệt, để vào được hệ thống MM Mega Market, hàng hóa luôn phải qua khâu kiểm duyệt rất chặt chẽ thông qua bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm. Các mặt hàng tươi sống được sản xuất theo quy chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP. Cùng với đó, thông tin sản phẩm cũng được đảm bảo minh bạch. Các sản phẩm thương hiệu We are fresh của MM Mega Market có mã QR trên mỗi bao bì, khách hàng có thể dùng điện thoại thông minh scan mã để thấy được thông tin sản phẩm.

“Với mỗi một bó rau được bày bán trong siêu thị, khách hàng có thể nhìn được sản phẩm do trang trại nào trồng, thu hoạch ngày nào, đóng gói ngày nào...” - bà Nga nói đồng thời khẳng định: Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một trong những mục tiêu hàng đầu của MM Mega Market.

Bảo vệ người tiêu dùng: Doanh nghiệp bán lẻ vào cuộc mạnh mẽ
Doanh nghiệp bán lẻ ngày càng ý thức hơn về trách nhiệm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ảnh: Mai Linh

Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam cho biết thêm, doanh nghiệp đặt ra 3 tôn chỉ trong việc sản xuất, kinh doanh. Thứ nhất, về hàng hóa, phải đảm bảo chất lượng để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm. Thứ hai, về giá cả, cần có những chương trình tiết giảm chi phí trong doanh nghiệp để khách hàng được hưởng giá thành tốt nhất. Thứ ba, về dịch vụ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng để làm sao khách hàng không chỉ tập trung vào mua sắm mà còn có thể tận hưởng cảm giác vui vẻ, thoải mái khi vào siêu thị.

Hướng đến tiêu dùng bền vững

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc Thương mại ngành hàng, Tập đoàn Central Retail - cho hay, bên cạnh hoạt động trọng yếu là bán lẻ, phát triển kinh doanh, Central Retail rất chú trọng phát triển tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững. Siêu thị với hơn 30.000 sản phẩm đã có sự chuyển biến rõ rệt, có nhiều hơn sản phẩm xanh, bao bì xanh ở nhiều ngành hàng... Đây là bước ngoặt lớn thể hiện nỗ lực của doanh nghiệp trong làm việc với các nhà cung cấp.

Theo bà Phương, hiện nay, người tiêu dùng đã sẵn sàng chi tiêu cho tiêu dùng xanh, chung tay cùng doanh nghiệp tham gia các chương trình không sử dụng túi nilon, sẵn sàng dùng thùng carton với đơn hàng lớn. “Tại các điểm gần vị trí gửi xe, chúng tôi cùng các đối tác đặt các máy thu gom tái chế từ chai nhựa hay lon nhôm, hướng dẫn khách hàng phân loại rác tại nguồn... Ngoài hài lòng với dịch vụ, sản phẩm, nhưng khách hàng còn hài lòng vì họ đã đóng góp và chung tay một phần cho phát triển tiêu dùng xanh và bền vững. Chúng tôi không chỉ là doanh nghiệp bán lẻ mà còn là doanh nghiệp phát triển bền vững” - bà Nguyễn Thị Mai Phương khẳng định.

Là nhà bán lẻ tiên phong xây dựng hệ thống phát triển bền vừng, Saigon Co.op cũng hướng đến người tiêu dùng bằng những sản phẩm xanh. Đại diện doanh nghiệp cho biết, đã ngừng sử dụng túi ni lông khó phân hủy, thay vào đó sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán của Saigon Co.op.

Bên cạnh đó, siêu thị đã thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa... bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường. Đồng thời, Saigon Co.op khuyến khích cán bộ, nhân viên hưởng ứng sống xanh tại công sở và nơi ở; vận động nhà cung cấp, đối tác chuyển đổi sản xuất xanh.

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia chủ động và có trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan để từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Đồng thời, bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin minh bạch, an toàn.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp tư nhân: Đừng

Doanh nghiệp tư nhân: Đừng 'ham' đa ngành khi nguồn lực yếu

Để chủ động thích ứng và vươn mình trong kỷ nguyên mới, doanh nghiệp tư nhân cần ‘lựa sức mình’ đừng ‘ham’ đa ngành khi nguồn lực còn hạn chế.

Tin cùng chuyên mục

PNJ ra mắt thương hiệu trang sức dành riêng cho Quý Ông

PNJ ra mắt thương hiệu trang sức dành riêng cho Quý Ông

PNJ không ngừng sáng tạo để mang đến những tuyệt tác tinh xảo, tôn vinh vẻ đẹp con người và cuộc sống bằng giá trị thật.
Vitamama của Siberian Wellness giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho trẻ

Vitamama của Siberian Wellness giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho trẻ

Thực phẩm bổ sung sức khỏe Vitamama Dino Vitamino Syrup with Vitamins and Minerals của Siberian Wellness giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho trẻ em Việt Nam
Dược mỹ phẩm Việt Nam và hành trình vươn tầm quốc tế

Dược mỹ phẩm Việt Nam và hành trình vươn tầm quốc tế

Thương hiệu dược mỹ phẩm Linh Hương, do Chủ tịch Nguyễn Linh Hương và Shark Nguyễn Văn Thái dẫn dắt đã ngày càng nâng tầm giá trị thương hiệu Việt
Bước tiến mới của mỹ phẩm S:Kin Heritage

Bước tiến mới của mỹ phẩm S:Kin Heritage

Mỹ phẩm S:kin Heritage không chỉ mang đến các sản phẩm chăm sóc da lành tính và hiệu quả, mà còn kể những câu chuyện về giá trị văn hóa truyền thống
Lan tỏa “Niềm vui từ lòng nhân ái” của Tập đoàn TTC

Lan tỏa “Niềm vui từ lòng nhân ái” của Tập đoàn TTC

Tập đoàn TTC và các đơn vị thành viên đã không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
Siberian Wellness - Tiên phong cải tiến và mở rộng sản xuất

Siberian Wellness - Tiên phong cải tiến và mở rộng sản xuất

Siberian Wellness - Tiên phong cải tiến và mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của khách hàng
Chính sách là

Chính sách là 'bà đỡ', không phải gánh nặng

Trong khi Chính phủ đang nỗ lực giảm gánh nặng cho doanh nghiệp thì một số chính sách đang trong quá trình dự thảo lại có nguy cơ gây khó cho doanh nghiệp.
EVNHANOI chủ động phương án cấp điện mùa hè năm 2025

EVNHANOI chủ động phương án cấp điện mùa hè năm 2025

Năm 2025, dự báo công suất đỉnh tăng trưởng cực đoan lên đến 12%, vì vậy, từ cuối 2024, EVNHANOI đã chủ động xây dựng kịch bản cấp điện mùa hè an toàn, ổn định
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam khai mạc hội thao khu vực duyên hải Bắc Bộ

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam khai mạc hội thao khu vực duyên hải Bắc Bộ

Ngày 13/3, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex khai mạc Hội thao công nhân viên chức – lao động (CNVC-LĐ) khu vực duyên hải Bắc Bộ, TP. Hải Phòng.
Ngành xăng dầu chung sức cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Ngành xăng dầu chung sức cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Trong suốt hơn 97 năm truyền thống, hoạt động của ngành xăng dầu Việt Nam luôn gắn với những nhiệm vụ, trọng trách được Đảng và Nhà nước giao phó.
PC Huế: Bảo vệ rơ le theo công nghệ kỹ thuật số

PC Huế: Bảo vệ rơ le theo công nghệ kỹ thuật số

Công ty Điện lực Huế (PC Huế) thiết kế giải pháp thiết lập cấu hình dự phòng, nâng cao Độ tin cậy của hệ thống bảo vệ rơ le theo công nghệ kỹ thuật số.
Điều chỉnh phụ tải điện - giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định

Điều chỉnh phụ tải điện - giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định

EVNHANOI cho biết, điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, vừa giảm tình trạng quá tải lưới điện vừa góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.
PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ

Năm 2025, để hiện thực hóa mục tiêu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng xuống còn 2,18%, PC Lào Cai tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ.
‘Đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động’

‘Đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động’

Đó là nội dung phát biểu của Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung Ngô Tấn Cư tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị.
Vietjet mở đường bay Singapore-Phú Quốc, ký thỏa thuận 300 triệu USD

Vietjet mở đường bay Singapore-Phú Quốc, ký thỏa thuận 300 triệu USD

Chiều 11/3, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng lãnh đạo bộ, ngành dự sự kiện hợp tác hàng không Việt Nam và Singapore trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore.
Sửa Nghị định 15/2018/NĐ-CP: Doanh nghiệp lo tăng gánh nặng hành chính

Sửa Nghị định 15/2018/NĐ-CP: Doanh nghiệp lo tăng gánh nặng hành chính

Nhiều quy định được nêu tại dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 15/2028/NĐ-CP được Bộ Y tế soạn thảo có nguy cơ làm tăng gánh nặng hành chính cho doanh nghiệp.
Năng lượng sạch kiến tạo tương lai xanh trên dãy Thất Sơn

Năng lượng sạch kiến tạo tương lai xanh trên dãy Thất Sơn

Một tương lai xannh đang được định hình trên địa danh dãy Thất Sơn (thuộc tỉnh An Giang), nơi có dự án năng lượng sạch mà Tập đoàn Sao Mai đã đưa vào hoạt động.
Cát Vạn Lợi khẳng định thương hiệu tại công trình trọng điểm

Cát Vạn Lợi khẳng định thương hiệu tại công trình trọng điểm

Cát Vạn Lợi sản xuất và cung cấp vật tư cơ điện M&E đạt tiêu chuẩn quốc tế, được sử dụng rộng rãi trong các tòa nhà cao tầng, nhà máy công nghiệp.
VinFast hợp tác chiến lược với ngân hàng quốc doanh Indonesia

VinFast hợp tác chiến lược với ngân hàng quốc doanh Indonesia

Trọng tâm của hợp tác là đầu tư, phát triển và cung cấp các giải pháp tài chính hỗ trợ hệ sinh thái xanh của VinFast.
Doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận trí tuệ nhân tạo AI

Doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận trí tuệ nhân tạo AI

Đây là khuyến nghị tại Hội thảo "Quản trị doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI: Nâng cao hiệu suất với AI và dữ liệu thông minh" tổ chức ngày 11/3/2025 tại Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động