Với phương châm đào tạo sinh viên ra trường “vững tay nghề”, Trường Cao đẳng Công Thương TP. Hồ Chí Minh luôn chú trọng đào tạo kỹ năng với thời lượng lớn.
Với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu cuộc Cách mạng công nghiệp, các cơ sở đào tạo ngành Công Thương tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp...
Đào tạo, bồi dưỡng có đặc thù riêng, vì thế sẽ phải đa dạng hóa nguồn lực tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả về chuyên môn, kiến thức cho cán bộ, công chức.
Sau 6 năm triển khai mô hình tự chủ, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (Bộ Công Thương) không ngừng tăng tốc nhờ đổi mới và sáng tạo.
Với vị thế là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu quan trọng của ngành và đất nước, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có nhiều nỗ lực đổi mới.
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Kinh tế công nghiệp Hà Nội đã không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia.
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố danh sách 8 cơ sở giáo dục chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 – 2023.
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã trở thành cơ sở đào tạo có tỷ lệ hơn 90% chương trình được chứng nhận kiểm định chất lượng đào tạo quốc gia.
Hệ thống cơ sở đào tạo ngành Công Thương đã có đổi mới về nội dung, hình thức đào tạo nhằm đưa ra thị trường lao động nguồn lực chất lượng cao.
Đào tạo gắn với nhu cầu đang là xu thế tất yếu. Trước bối cảnh này, các cơ sở đào tạo của Bộ Công Thương đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp.
Đây là hoạt động thường niên với nội dung quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tìm kiếm việc làm cho sinh viên tại cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công Thương.
Sáng ngày 20/11, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường, ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và khai giảng năm học mới 2021-2022. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tới dự, đánh trống khai trường và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.
Thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ tại các cơ sở đào tạo ngành Công Thương được coi là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về khoa học công nghệ của ngành Công Thương, cũng như tận dựng thành tựu công nghệ để cải tiến năng suất, nâng cao chất lượng sản xuất…
Trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, ngày 29/6/2020, Đảng bộ Trường Đại học Điện lực đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đặt mục tiêu phấn đấu trở thành cở sở đào tạo hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng, đạt đẳng cấp khu vực vào năm 2030.
Ngày 20/12, FPT chính thức khởi công xây dựng phân hiệu trường Đại học FPT tại Bình Định với định hướng đào tạo chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo. Công trình nằm trong dự án Tổ hợp giáo dục – trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại địa phương này.
Chất lượng đào tạo nghề gắn với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp (DN) sẽ đem lại những bứt phá mới trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, hoạt động liên kết giữa GDNN và DN chưa đi vào chiều sâu, vẫn chỉ mang tính hỗ trợ từ một phía của DN cho cơ sở GDNN.
Tại cuộc đối thoại trực tuyến do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức với chủ đề “Lao động, việc làm trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”, ông Lê Quang Trung - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội – LĐTB&XH) – cho rằng, doanh nghiệp cần phối hợp với cơ sở dạy nghề theo phương châm 3 cùng: Cùng tuyển sinh, cùng đào tạo và cùng giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ).
Nhằm cụ thể hóa Kế hoạch hành động của ngành Công Thương tại Quyết định 4246/QĐ-BCT về việc triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, các cơ sở đào tạo của ngành đã chủ động đổi mới, đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo…
Ngày 2/11/2018, tại Ninh Bình, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020, các mục tiêu phát triển nhân lực ngành Công Thương, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Hiện công tác đào tạo và huấn luyện nhân lực ngành hàng không tại Việt Nam còn bộc lộ nhiều hạn chế như: các cơ sở đào tạo còn thiếu trang thiết bị để huấn luyện thực hành cho lao động, thiếu sự gắn kết chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo với các doanh nghiệp (DN) trong ngành…
Xuất phát từ thực tiễn phát triển dịch vụ công chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa huy động được nguồn lực, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, qua đó tạo quyền chủ động, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị.