Cơ sở đào tạo ngành Công Thương: Cần đột phá trong nghiên cứu khoa học

Cơ sở đào tạo ngành Công Thương: Cần đột phá trong nghiên cứu khoa học

Thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ tại các cơ sở đào tạo ngành Công Thương được coi là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển về khoa học công nghệ của ngành Công Thương, cũng như tận dựng thành tựu công nghệ để cải tiến năng suất, nâng cao chất lượng sản xuất…
Đại học Điện lực phấn đấu trở thành cở sở đào tạo hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng

Đại học Điện lực phấn đấu trở thành cở sở đào tạo hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng

Trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, ngày 29/6/2020, Đảng bộ Trường Đại học Điện lực đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đặt mục tiêu phấn đấu trở thành cở sở đào tạo hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng, đạt đẳng cấp khu vực vào năm 2030.
FPT khởi công xây dựng cơ sở đào tạo về AI tại Bình Định

FPT khởi công xây dựng cơ sở đào tạo về AI tại Bình Định

Ngày 20/12, FPT chính thức khởi công xây dựng phân hiệu trường Đại học FPT tại Bình Định với định hướng đào tạo chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo. Công trình nằm trong dự án Tổ hợp giáo dục – trí tuệ nhân tạo quy mô lớn của FPT tại địa phương này.
Cần sự “bắt tay” chặt hơn giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo

Cần sự “bắt tay” chặt hơn giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo

Chất lượng đào tạo nghề gắn với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp (DN) sẽ đem lại những bứt phá mới trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp (GDNN). Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, hoạt động liên kết giữa GDNN và DN chưa đi vào chiều sâu, vẫn chỉ mang tính hỗ trợ từ một phía của DN cho cơ sở GDNN.
Doanh nghiệp và cơ sở đào tạo, dạy nghề: Cần sự “bắt tay” chặt chẽ hơn

Doanh nghiệp và cơ sở đào tạo, dạy nghề: Cần sự “bắt tay” chặt chẽ hơn

Tại cuộc đối thoại trực tuyến do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức với chủ đề “Lao động, việc làm trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0”, ông Lê Quang Trung - Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Việc làm (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội – LĐTB&XH) – cho rằng, doanh nghiệp cần phối hợp với cơ sở dạy nghề theo phương châm 3 cùng: Cùng tuyển sinh, cùng đào tạo và cùng giải quyết việc làm cho người lao động (NLĐ).
Đổi mới trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Đổi mới trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Nhằm cụ thể hóa Kế hoạch hành động của ngành Công Thương tại Quyết định 4246/QĐ-BCT về việc triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, các cơ sở đào tạo của ngành đã chủ động đổi mới, đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo…
Cơ sở đào tạo Bộ Công Thương: Chủ động đổi mới

Cơ sở đào tạo Bộ Công Thương: Chủ động đổi mới

Ngày 2/11/2018, tại Ninh Bình, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng năm học 2017-2018 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020, các mục tiêu phát triển nhân lực ngành Công Thương, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Thực hiện tự chủ ở các cơ sở đào tạo: Cơ hội và thách thức mới

Thực hiện tự chủ ở các cơ sở đào tạo: Cơ hội và thách thức mới

Xuất phát từ thực tiễn phát triển dịch vụ công chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa huy động được nguồn lực, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, qua đó tạo quyền chủ động, tự chịu trách nhiệm đối với các đơn vị.