Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng
Việc hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ tiếp tục là một trong các công cụ chính để tháo gỡ các khó khăn và định hướng phát triển thống nhất, hiệu quả cho các tổ chức xã hội nói chung và Hội Bảo vệ người tiêu dùng nói riêng tại Việt Nam trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực cho doanh nghiệp

Nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực cho doanh nghiệp
Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng cũng chính là nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp (DN). Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) - khẳng định trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương.

Chống hàng giả, hàng nhái: Trách nhiệm không của riêng ai

Chống hàng giả, hàng nhái: Trách nhiệm không của riêng ai
Hiện nay, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội, gây ra các hệ lụy không nhỏ. Do đó, cần chế tài mạnh mẽ hơn, đảm bảo tính răn đe để bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam (15/3) năm nay được Bộ Công Thương chọn với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Cùng với Lễ phát động Ngày Quyền của NTD Việt Nam 2022, Bộ Công Thương cũng tổ chức nhiều hoạt động xuyên suốt cả năm hướng tới NTD.

Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng”

Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng”
Nhằm cung cấp thông tin về hiệu quả hoạt động bảo vệ người tiêu dùng của các tổ chức xã hội, đồng thời nêu các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động này, 9h00, ngày 15/3 tới đây, Báo Công Thương sẽ tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ người tiêu dùng”. Chương trình phát trực tuyến trên Báo Công Thương điện tử Congthuong.vn và Fanpage Báo Công Thương.

“Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

“Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”
Sáng ngày 11/3, Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hà Nội phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (15/3) với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”. Chủ đề này khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường.

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật: Hai năm chỉ phạt 76 cơ sở với 3,7 tỷ đồng

Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật: Hai năm chỉ phạt 76 cơ sở với 3,7 tỷ đồng
Trước sự bùng nổ của khoa học công nghệ, đặc biệt là mạng xã hội, tình trạng quảng cáo sai sự thật, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có tác dụng như thuốc chữa bệnh diễn ra ngày càng phổ biến, tiềm ẩn nhiều hệ luỵ. Để trấn chỉnh, các cơ quan ban ngành cần phối hợp chặt chẽ, bằng nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Sửa đổi quy định về kiểm soát hợp đồng và điều kiện giao dịch

Sửa đổi quy định về kiểm soát hợp đồng và điều kiện giao dịch
Vừa qua, Bộ Công Thương đã tiến hành đăng tải Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) để lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức có liên quan. Dự thảo Luật hiện có một số nội dung sửa đổi, bổ sung so với Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện hành (ban hành năm 2010). Trong đó, liên quan đến quy định về kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có một số sửa đổi quan trọng.

Nở rộ đa cấp biến tướng

Nở rộ đa cấp biến tướng
Gắn mác ứng dụng công nghệ thời thượng, hứa hẹn lợi nhuận khủng, hàng loạt mô hình đa cấp biến tướng đã ra đời như Robot AI, Limbic Arc…, lôi kéo nhà đầu tư.

Bị lừa hàng tỷ đồng vì làm cộng tác viên bán hàng online

Bị lừa hàng tỷ đồng vì làm cộng tác viên bán hàng online
Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã nhận được rất nhiều đơn trình báo của nhiều người dân vì bị sập bẫy lừa đảo từ hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online cho các sàn thương mại điện tử. Vì nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã mất trắng hàng tỷ đồng cho các đối tượng lừa đảo.

Bộ Công Thương: Thực hiện hiệu quả hoạt động tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng

Bộ Công Thương: Thực hiện hiệu quả hoạt động tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng
Những năm gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tiến hành nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng kết nối hệ thống Tổng đài Tư vấn, Hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 tới nhiều tỉnh, thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức liên quan trên cả nước, nhờ đó công tác này đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Sửa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Nên đưa ra các quy định khung

Sửa Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Nên đưa ra các quy định khung
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) là vấn đề bao trùm rộng lớn hầu hết các lĩnh vực liên quan đến mua bán, tiêu dùng, cần có trách nhiệm của tất cả các bộ, ngành và toàn xã hội. Luật BVQLNTD nên đưa ra các quy định khung để pháp luật chuyên ngành khác cụ thể hóa phù hợp thực tiễn trong từng lĩnh vực.

Bộ Công Thương lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương lấy ý kiến hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Trong 02 ngày 18 và 19/1, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VICOPRO) tổ chức 2 hội thảo lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).

Đọc nhiều